Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bánh mì kẹp sách: Bánh mì cứu đói – Sách cứu đời
M.H - 17/04/2020 20:23
 
Bánh mì kẹp sách là chương trình mới mà hệ thống Siêu thị Hạnh Phúc 0Đ thực hiện mỗi thứ 7 hàng tuần, dành riêng cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Cứu đói chỉ giải quyết được phần ngọn, nhưng sách sẽ gieo những hạt giống giúp người khó khăn có thể tự tìm ra con đường “giải thoát” khỏi đau khổ cho chính bản thân mình.

Sách là con đường “giải thoát” đau khổ cho người khó khăn

4 ngày hoạt động, siêu thị Hạnh Phúc 0Đ đã giúp đỡ được hàng nghìn số phận khó khăn. Chúng tôi đã được lắng nghe hàng ngàn câu chuyện. Đó có thể là một cụ ông lặn lội đạp xe chục cây số đến siêu thị, hạnh phúc nhận 1 bao gạo và vui vì “ngày mai tôi không còn phải đói nữa rồi”. Đó cũng có thể một bà mẹ đơn thân nuôi 2 đứa con nhỏ, chỉ vội vàng lấy một chút gạo, một chút trứng về cho đàn con thơ, “đã lâu rồi nhà tôi không còn nhớ mùi thịt”. Đó cũng có thể một em bé quê tận Phú Thọ, có ba mẹ bị tâm thần, em đến siêu thị cùng bà với đôi mắt trong veo và đáng yêu đến lạ.

4 ngày đồng hành cùng nhiều số phận đến với siêu thị Hạnh Phúc 0Đ, những người thực hiện chương trình vẫn luôn có một trăn trở, đó là làm thế nào giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua được sự đau khổ và gánh nặng cuộc sống, vươn lên để có cuộc sống đủ đầy, tốt đẹp hơn. Câu trả lời chúng tôi tìm được chính là: Sách.

Tủ sách nhỏ tại Siêu thị Hạnh Phúc 0Đ Hà Nội
Tủ sách nhỏ tại Siêu thị Hạnh Phúc 0Đ Hà Nội

Sách có mặt trên kệ của siêu thị Hạnh Phúc từ những ngày đầu tiên, nhưng chỉ có một vài người hỏi mượn. Chúng tôi cũng hiểu khi rơi vào tình cảnh khốn khó, việc lo từng bữa ăn quan trọng hơn là “thư thả” đọc sách. Nhưng siêu thị Hạnh Phúc 0Đ vẫn giữ một niềm tin là có thể gieo trồng những hạt giống, tình yêu sách cho mọi người và khuyến khích mọi người đọc sách. Những cuốn sách là rất nhiều cuộc đời và chúng tôi tin rằng đọc sách sẽ giúp những người khó khăn có thể tìm ra được con đường “giải thoát” khỏi đau khổ cho chính bản thân mình. Chương trình Bánh mì kẹp sách ra đời với niềm tin đó.

Theo đó, khách hàng đến với siêu thị Hạnh Phúc 0Đ tại Hà Nội hàng tuần (riêng tuần đầu tiên chương trình được tổ chức thêm ngày chủ nhật), sẽ được tặng bánh mì, bánh ngọt Đức và sách với chi phí chỉ 0 đồng.

Chương trình Bánh mì kẹp sách: Bánh mì cứu đói - Sách cứu đời

Siêu thị Hạnh Phúc 0Đ đã chuẩn bị hàng nghìn cuốn sách, những chiếc bánh mì thơm ngon và lô bánh ngọt nhập khẩu từ Đức được tài trợ, để chuẩn bị cho chương trình vào ngày 18/4/2020. Riêng ngày thứ 7 hàng tuần, trên kệ của siêu thị Hạnh Phúc chỉ có 3 sản phẩm chính cho khách hàng lựa chọn, đó là: bánh mì 0đ, bánh ngọt Đức 0đ và sách 0đ.

Mỗi khách hàng đến với chương trình Bánh mì kẹp sách sẽ được chọn “mua” 1 cuốn sách bất kỳ, bánh mì và bánh ngọt Đức. Đặc biệt, chỉ cần bạn có tình yêu với sách và phải lòng bánh mì Việt Nam, siêu thị Hạnh Phúc 0Đ luôn chào đón bạn, không giới hạn số lần. Để được đổi cuốn sách khác vào lần đến sau, khách hàng chỉ cần mang đến cuốn sách cũ đã chọn lần trước đó để đổi.

Bánh mì kẹp sách – Chương trình dành cho những người yêu sách và phải lòng cùng bánh mì Việt Nam
Bánh mì kẹp sách – Chương trình dành cho những người yêu sách và phải lòng cùng bánh mì Việt Nam

Chia sẻ về ý tưởng chương trình Bánh mì kẹp sách, đại diện của siêu thị Hạnh Phúc 0Đ chia sẻ: “Sau khi thực hiện siêu thị Hạnh Phúc 0Đ, chúng tôi nhận ra rằng Hạnh Phúc không đơn thuần chỉ là sẻ chia miếng cơm manh áo giúp người khó khăn bớt đói trong hoạn nạn, Hạnh Phúc là giúp mỗi người trong xã hội có thể nhận thức đúng đắn và tìm ra con đường vươn lên để thay đổi và đủ đầy. Cứu một người bị đói thì rất dễ, nhưng để cứu một cuộc đời, cứu một tâm hồn và nhận thức thì sẽ khó vô cùng”.

“Siêu thị Hạnh Phúc 0Đ hi vọng chương trình Bánh mì kẹp sách có thể giúp nhiều người có thêm tình yêu với sách, hình thành “hạt giống” đọc sách trong mình. Dù nghèo khó hay giàu có, đến với sách mỗi chúng ta là bình đẳng và giống nhau. Những người giàu có thì chưa chắc đã thích đọc sách, nhưng những người đọc sách thì chắc chắn sẽ không nghèo”, đại diện chương trình siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng nói.

Địa chỉ và thời gian tổ chức chương trình Bánh mì kẹp sách:
- Sáng: Từ 8h – 10h30, Chiều: Từ 14h00 – 16h30 thứ 7 hàng tuần và ngày Chủ nhật 19/4/2020.
- Siêu thị Hạnh Phúc 0Đ Hà Nội: Cổng sau TTTM Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy.

Thiên tai và nhân họa
Mấy hôm trước, đọc một phỏng vấn, tôi thấy cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Ben Bernanke so sánh tình hình đình trệ kinh tế do dịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư