Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Báo cáo Phát triển Khu công nghiệp ASEAN của CAEXPO chính thức ra mắt lần đầu
Anh Ngọc - 17/09/2019 12:22
 
Sách xanh đầu tiên của Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) nhan đề “Báo cáo phát triển Khu công nghiệp ASEAN trong bối cảnh hợp tác năng suất quốc tế Trung Quốc – ASEAN” vừa chính thức được ấn hành. Đây là một phương thức đổi mới mà Hội chợ CAEXPO thực hiện nhằm phục vụ các doanh nghiệp và thúc đẩy hiệu quả kinh tế thương mại.
Sách Xanh CAEXPO (CAEXPO Blue Book)
Sách Xanh CAEXPO (CAEXPO Blue Book)

Báo cáo cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp hoạt động về hợp tác trong lĩnh vực năng suất quốc tế và khu công nghiệp.

Hiện nay, các doanh nghiệp Trung Quốc có nhu cầu cao về hợp tác năng suất quốc tế và đầu tư vào các khu công nghiệp tại ASEAN. Tuy nhiên, do thiếu hụt thông tin, nhiều doanh nghiệp Trung Quốc gặp khó khăn trong việc tìm kiếm kênh thông tin hữu ích về môi trường đầu tư của các nước ASEAN. Cuốn sách nhằm mục đích thỏa mãn nhu cầu thông tin của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này bằng cách cung cấp thông tin chính thức và thực tiễn về chính sách công nghiệp và môi trường đầu tư của các khu công nghiệp.

Sách được biên soạn bởi Ban Thư ký CAEXPO và Dịch vụ thông tin kinh tế Trung Quốc (China Economic Information Service), xuất bản bởi Tân Hoa Xã.

Sách xanh “Báo cáo phát triển Khu công nghiệp ASEAN trong bối cảnh hợp tác năng suất quốc tế Trung Quốc – ASEAN” có những đặc điểm như sau: Thứ nhất, tính hiện thực. Cuốn sách phong phú thông tin chọn lọc này đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các doanh nghiệp về hợp tác Trung Quốc – ASEAN trong hợp tác năng suất, khu công nghiệp các nước ASEAN và những vấn đề khác, bao gồm môi trường đầu tư, chính sách ưu đại tại các khu công nghiệp ở các nước ASEAN.

Thứ hai, tính tin cậy. Thông tin trong cuốn sách được cung cấp chính thức bởi các bộ ngành có thẩm quyền liên quan và các đối tác quản lý tại Trung Quốc và các nước ASEAN, bao gồm cả diễn giải chính sách và phan tích rủi ro. Sách cung cấp sự hỗ trợ thông tin quý báu cho các doanh nghiệp đầu tư vào các khu công nghiệp tại ASEAN và doanh nghiệp tham gia vào hợp tác năng suất quốc tế.

Thứ ba, tính độc nhất. Bên cạnh hợp tác năng suất quốc tế và khu công nghiệp ASEAN, cuốn sách này cũng giới thiệu những sự kiện đặc trưng của Hội chợ Trung Quốc – ASEAN trong những khía cạnh liên quan đến năng suất và khu công nghiệp, chẳng hạn như các sự kiện về hợp tác năng suất quốc tế, hội thảo xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp ASEAN, hội nghị bàn tròn hợp tác đầu tư CAEXPO, tọa đàm dành cho các tham tán kinh tế và thương mại của đại sứ quán Trung Quốc tại các nước ASEAN với doanh nghiệp… Sách cung cấp một sự hỗ trợ nền tảng cho các doanh nghiệp thực hiện hợp tác về năng suất quốc tế trong khắp các khu công nghiệp ASEAN.

Thứ tư, sự đổi mới. Cuốn sách này đưa ra một cách sáng tạo để kéo dài 4 ngày hội chợ chính thức của CAEXPO ra cả năm và cung cấp dịch vụ thông tin trực tiếp cho những doanh nghiệp đang hàng ngày có hoạt động thương mại, đầu tư giữa Trung Quốc và ASEAN. Nó là biểu hiện vững chắc của Hội chợ trong việc mở rộng chuỗi giá trị và cung cấp những dịch vụ giá trị gia tăng cho doanh nghiệp.

CAEXPO lần thứ 16 diễn ra từ ngày 21  - 24/9/2019 tại Nam Ninh, thủ phủ Khu tự trị Dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Hội chợ tập trung vào các chủ đề: thương mại, đầu tư, hợp tác năng suất, kinh tế kỹ thuật số, khoa học và công nghệ, tài chính, thương mại điện tử và du lịch.

Đây là lần đầu tiên các sự kiện CAEXPO Toàn cầu (CAEXPO Global) sẽ được tổ chức và Sách Xanh CAEXPO (CAEXPO Blue Book) lần đầu tiên được xuất bản nhằm cung cấp thông tin mới nhất về hợp tác kinh tế và thương mại.

Trong khuôn khổ Hội chợ, tổng cộng 33 diễn đàn, hội nghị quốc tế sẽ được tổ chức. 10 nước ASEAN và các tỉnh thành của Trung Quốc cũng sẽ có các hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư.

Để đánh dấu Năm trao đổi truyền thông Trung Quốc - ASEAN, nhiều bộ phim truyền hình ASEAN và Trung Quốc sẽ được trình chiếu. Diễn đàn Trung Quốc - ASEAN về Phát thanh, Truyền hình và Hội chợ Thương mại Truyền thông và Truyền hình mới sẽ diễn ra trong thời gian hội chợ.

Tổ hợp thương mại của Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Nam Ninh đi vào hoạt động, cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích kinh doanh hơn cho người tham gia. Cùng với đó, Triển lãm Nông nghiệp CAEXPO sẽ được chuyển đến một địa điểm mới - Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Nông nghiệp Quảng Tây, với quy mô triển lãm gấp đôi so với kỳ trước.

Số liệu của Ban Tổ chức Hội chợ cho biết, trong 15 kỳ trước, CAEXPO đã thu hút 746.000 thương nhân tham gia hội chợ, giúp đưa vào nhiều dự án lớn, bao gồm Công viên đôi ở Trung Quốc và Malaysia, Khu hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc - Indonesia… tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cấp Hiệp định thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc, nâng sự mở cửa và hợp tác 2 chiều được lên một tầm cao mới.

Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc vẫn dựa vào tiểu ngạch, chưa tạo thành chuỗi sản xuất, tiêu thụ
Theo Bộ Trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, xuất khẩu nông thủy sản sang Trung Quốc còn tồn tại nhiều khó khăn, thách thức do vẫn chủ yếu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư