Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 29 tháng 09 năm 2024,
Báo Đầu tư - Vietnam Investment Review (VIR): Kênh cung cấp thông tin kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam
Báo Đầu tư - Vietnam Investment Review (VIR) đã thành công trong việc khẳng định là kênh cung cấp thông tin kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam. Xin trân trọng chuyển tới độc giả ý kiến nhận định về Báo Đầu tư của lãnh đạo một số tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài nhân dịp kỷ niệm 33 năm Ngày thành lập báo.
Nhằm giúp cơ quan soạn thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) có góc nhìn đa chiều, Báo Đầu tư tổ chức Hội thảo khoa học “Sửa thuế để thúc đẩy hoạt động doanh nghiệp” 	 ảnh: dũng minh
Nhằm giúp cơ quan soạn thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) có góc nhìn đa chiều, Báo Đầu tư tổ chức Hội thảo khoa học “Sửa thuế để thúc đẩy hoạt động doanh nghiệp”  (Ảnh: Dũng Minh)

Báo luôn cập nhật về các cơ hội đầu tư và xu hướng kinh tế tại Việt Nam.

Trải qua 33 năm xây dựng và phát triển, Báo Đầu tư đã thành công trong việc khẳng định mình là một kênh cung cấp thông tin kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam, với các bài viết chuyên ngành, các cuộc trò chuyện với những nhà lãnh đạo công ty và cập nhật về các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam. Sự đa dạng thông tin giúp nhà đầu tư quốc tế và chuyên gia trong nước luôn cập nhật về các cơ hội đầu tư và xu hướng kinh tế tại Việt Nam.

- Ông Alexander Ziehe, Chủ tịch Hiệp hội Các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA)
Ông Alexander Ziehe, Chủ tịch Hiệp hội Các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA)

Nhờ vị thế mạnh mẽ này, Báo Đầu tư trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy cho cả những doanh nghiệp mới và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã có kinh nghiệm để có cái nhìn tổng quan trong môi trường năng động và thay đổi nhanh chóng của Việt Nam. Với tư cách là Chủ tịch GBA, tôi rất tự hào khi thấy nhiều công ty Đức đóng góp kiến thức và chia sẻ thành tựu của họ với Báo Đầu tư, từ các công ty đã thành lập như BASF, B.Braun, Bosch và Siemens, đến nhiều công ty mới như Kärcher, Tesa, Viessmann và Ziehl-Abegg. Những câu chuyện của họ về các nhà máy mới, các giải pháp sáng tạo đóng góp cho tương lai của Việt Nam truyền cảm hứng cho chúng tôi và là tiền đề cho các nhà đầu tư tiềm năng hiểu cách để thành công.

GBA cảm ơn Báo Đầu tư vì mối quan hệ đối tác lâu dài và tin tưởng rằng, chúng ta sẽ tiếp tục tạo ra nội dung chất lượng cao, với những câu chuyện thu hút sự quan tâm và khuyến khích những nhà đầu tư khác đến Việt Nam. Bằng cách phát huy nền tảng xuất sắc này và chuyển đổi sang các nội dung truyền thông xã hội phù hợp hơn cho thế hệ tiếp theo, đồng thời kết nối chúng trên các nền tảng kỹ thuật số phổ biến với đối tượng mục tiêu, chúng tôi tin Báo Đầu tư sẽ gia tăng tầm ảnh hưởng của mình trong những năm tới. Điều này sẽ thu hút thêm nhiều độc giả chưa biết đến các định dạng truyền thống như trang web Báo Đầu tư và các ấn phẩm điện tử, đồng thời gia tăng phạm vi tiếp cận chung của mỗi bài viết được xuất bản.

Xin chúc mừng Báo Đầu tư đã tạo dựng 33 năm thành công xuất sắc và rất vui được tiếp tục đóng góp với tư cách là đối tác Đức.

Kênh lý tưởng giúp các doanh nghiệp quảng bá hoạt động của mình.

Báo Đầu tư không chỉ cung cấp tới độc giả nguồn thông tin đáng tin cậy về các hoạt động kinh tế - xã hội và đầu tư, mà còn là một kênh lý tưởng giúp các doanh nghiệp quảng bá hoạt động của mình.

- Ông Lon Taranaki, Giám đốc quốc gia Việt Nam Blackstone Minerals
 Ông Lon Taranaki, Giám đốc quốc gia Việt Nam Blackstone Minerals

Các sự kiện đa dạng do Báo tổ chức hàng năm, như Hội thảo về các kênh đầu tư hiệu quả, hay các ấn phẩm về phát triển bền vững, là minh chứng Báo Đầu tư không chỉ cung cấp những thông tin tin cậy về nhiều ngành công nghiệp tại Việt Nam, mà còn giúp cập nhật những xu hướng kinh doanh hiện đại từ khắp nơi trên thế giới.

Chúc mừng Báo Đầu tư với những thành tựu đáng tự hào. Mong quý Báo không ngừng phát triển và tiếp tục cung cấp thông tin chính xác, có giá trị cho độc giả, nhà đầu tư, cũng như cộng đồng doanh nghiệp.

 Luôn tin tưởng những thông tin mà Báo Đầu tư mang lại. 

Kể từ khi Pebsteel được thành lập đến nay, đã 30 năm qua, Vietnam Investment Review (VIR) và Pebsteel luôn đồng hành với nhau trên suốt chặng đường phát triển, các bạn là cầu nối đầu tiên để Pebsteel truyền tải thông tin đến đại chúng và khách hàng của chúng tôi. VIR đã là một trụ cột quan trọng trong cộng đồng doanh nghiệp và đầu tư tại Việt Nam trong hơn 3 thập kỷ qua.

- Ông Sami Kteily, Chủ tịch điều hành Công ty Pebsteel
Ông Sami Kteily, Chủ tịch điều hành Công ty Pebsteel

Chúng tôi luôn tin tưởng vào những thông tin mà VIR mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp, những thông tin này thực sự hữu ích đối với chúng tôi. Sự phát triển của VIR trong suốt thời gian qua chứng minh cam kết không ngừng nghỉ với việc cung cấp thông tin và phân tích có giá trị.

Tôi chúc VIR và mọi cán bộ, phóng viên, biên tập viên nhiều may mắn và sức khỏe trong chặng đường sắp tới, trên hết là đạt được những thành công rực rỡ hơn nữa trong việc phát triển nền tảng và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp.

    Đánh giá cao định hướng mà tờ báo đã thực hiện. 

Là một độc giả thường xuyên, tôi đánh giá cao định hướng mà tờ báo đã thực hiện trong những năm qua. Báo Đầu tư đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp Đức và châu Âu đến Chính phủ và các đại biểu Quốc hội, đặc biệt là về các khuyến nghị chính sách. Thông tin tôi thu thập được từ Báo Đầu tư rất có ích cho công việc của mình.

 Bà Đào Thu Trang, Giám đốc phát triển kinh doanh Evonik Việt Nam
Bà Đào Thu Trang, Giám đốc phát triển kinh doanh Evonik Việt Nam

Tôi nhận thấy, cơ quan Báo Đầu tư đa dạng hóa hoạt động của mình bằng cách tổ chức các sự kiện có sự tham gia của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Các sự kiện này được phát sóng trực tiếp thông qua các nền tảng như Facebook và các phương tiện truyền thông trực tuyến. Điều này đã chứng minh Báo Đầu tư là một kênh thông tin đáng tin cậy cho các doanh nghiệp, nhà hoạch định chính sách và các chuyên gia. Tôi hy vọng, Báo sẽ tiếp tục đóng vai trò là một nền tảng đa phương tiện hiệu quả, kết nối thông tin giữa cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước.

UNDP tự hào hợp tác với Báo Đầu tư trong việc hỗ trợ các mục tiêu phát triển xanh và bền vững.

Tôi xin chúc mừng Báo Đầu tư nhân kỷ niệm 33 năm thành lập. Báo luôn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy đối thoại mang tính xây dựng về phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và việc theo đuổi các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs). Việc Báo Đầu tư đưa tin về các sáng kiến ​​của Chính phủ, phát triển doanh nghiệp và xu hướng của các lĩnh vực trong nền kinh tế đã giúp nhiều bên liên quan đưa ra quyết định sáng suốt.

- Bà Ramla Khalidi, Đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam
Bà Ramla Khalidi, Đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam

Là một nguồn thông tin đáng tin cậy, Báo Đầu tư đã đóng vai trò quan trọng trong việc nêu bật các chủ đề chính như tăng trưởng xanh, khả năng phục hồi trước biến đổi khí hậu và quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp. Việc Báo Đầu tư có nhiều bài viết về năng lượng tái tạo, nền kinh tế tuần hoàn và các hoạt động kinh doanh bền vững đã giúp thúc đẩy hành động hướng tới bảo vệ môi trường, giảm thiểu biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

UNDP tự hào được hợp tác với Báo Đầu tư trong việc hỗ trợ các mục tiêu phát triển xanh và bền vững của Chính phủ Việt Nam. Những nỗ lực chung của chúng tôi về các chương trình và sự kiện, đặc biệt là các chương trình tập trung vào việc giảm thiểu rác thải nhựa và thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng công bằng, đã góp phần thúc đẩy đối thoại quốc gia về những vấn đề quan trọng này.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục đẩy mạnh quan hệ đối tác trong những năm tới, khi chúng ta cùng nhau thúc đẩy tăng trưởng bền vững và toàn diện tại Việt Nam.

UNDP xin chúc Báo Đầu tư tiếp tục đạt được nhiều thành công và thịnh vượng hơn nữa trong tương lai.

Phương tiện truyền thông chính thống đáng tin cậy.

Trong một thế giới đang phát triển nhanh chóng được thúc đẩy bởi các kênh đa phương tiện và sự phổ biến của tin tức giả mạo, các phương tiện truyền thông chính thống tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc phản ánh sự thật và xu hướng đầu tư. Điều này rất quan trọng đối với cả các nhà đầu tư trong nước và quốc tế khi đưa ra quyết định mở rộng hoạt động kinh doanh của họ.

- Ông Trần Mạnh Hùng, Luật sư, Giám đốc Công ty Luật TNHH quốc tế BMVN
Ông Trần Mạnh Hùng, Luật sư, Giám đốc Công ty Luật TNHH quốc tế BMVN

Báo Đầu tư là một trong những phương tiện truyền thông chính thống đáng tin cậy, nơi tôi và các đồng nghiệp làm việc chăm chỉ để nêu bật các vấn đề pháp lý cấp bách, ảnh hưởng đến cả các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Những vấn đề này thường xuyên được công bố và truyền đạt đến các cơ quan chức năng và cơ quan quản lý có liên quan, bao gồm cả các nhóm soạn thảo luật và các quy định.

Trải nghiệm cá nhân của tôi khi làm việc với các phóng viên Báo Đầu tư rất đặc biệt, vì họ đã tác nghiệp một cách minh bạch và sử dụng nhiều thông tin của các công ty tư vấn như chúng tôi trong nhiều năm qua.

Báo Đầu tư đang chuyển mình mạnh mẽ với các sản phẩm mới như các ấn phẩm đặc biệt, tổ chức nhiều sự kiện bao gồm các talk show, hội nghị, hội thảo, với mục tiêu trở thành một cơ quan truyền thông đa phương tiện. Điều này sẽ giúp Báo phát triển mạnh mẽ hơn nữa, với những cách thức mới để truyền tải thông tin đến độc giả.

Tôi thực sự tin rằng, với bề dày kinh nghiệm và tiếng nói có sức ảnh hưởng trong việc truyền tải những tin tức mới nhất đến các doanh nghiệp và nhà đầu tư, Báo Đầu tư sẽ tiếp tục là kênh thông tin đáng tin cậy trong nhiều năm tới.

 Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Báo Đầu tư. 

Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Báo Đầu tư trong suốt những năm qua, vì đây là phương tiện tuyệt vời để phổ biến các chính sách của Chính phủ, cũng như những diễn biến mới nhất trong nền kinh tế Việt Nam.

- Bà Nguyễn Thị Tường Vi, Quản lý truyền thông FrieslandCampina Việt Nam
Bà Nguyễn Thị Tường Vi, Quản lý truyền thông FrieslandCampina Việt Nam

Là một trong những tờ báo đầu tiên hướng đến độc giả là cộng đồng người nước ngoài và doanh nghiệp, Báo Đầu tư không ngừng phát triển, cung cấp cho độc giả những thông tin chân thực, sâu sắc và cập nhật. Tờ báo đã trở thành một phần không thể thiếu trong bối cảnh truyền thông tại Việt Nam ngày càng phát triển, là người bạn đồng hành trung thành của nhiều tổ chức và doanh nghiệp quốc tế, bao gồm cả FrieslandCampina Việt Nam, cũng như các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài khác đang thực hiện các hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, tôi thường xuyên đọc Báo Đầu tư để tìm kiếm thông tin và cập nhật kiến ​​thức, đặc biệt là thông tin về kinh tế vĩ mô và cách Chính phủ Việt Nam quản lý nền kinh tế và cải thiện chính sách. Hình ảnh của tờ báo ngày càng được quảng bá khi nhiều bài viết của báo được những công ty tư vấn và tổ chức lớn trích dẫn trong các báo cáo của họ.

Với ngôn ngữ trong sáng, Báo Đầu tư đã và đang thực hiện công việc đáng khen ngợi khi cung cấp cho độc giả các bài phân tích chuyên sâu, các ý kiến ​​cân bằng và rõ ràng - yếu tố vô cùng quan trọng trong thời đại truyền thông này. Chất lượng tốt của các bài viết trên báo luôn được công chúng và cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao.

Năm 2024, Việt Nam bước vào một giai đoạn phát triển mới và Báo Đầu tư cũng vậy. Công chúng đòi hỏi các ấn phẩm chất lượng cao hơn, từ nội dung đến trang bìa, cung cấp thông tin kịp thời. Có nhiều cơ hội để tờ báo tiếp tục khám phá và nắm bắt, để có được chỗ đứng vững chắc trong thế hệ độc giả mới.

Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt đến đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Đầu tư đã giúp thúc đẩy các ưu tiên phát triển, hướng đến tăng trưởng toàn diện, xanh và bền vững, đây cũng là cốt lõi đối với sự phát triển của FrieslandCampina Việt Nam.

Nhân dịp này, chúng tôi xin chúc Báo Đầu tư đạt được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Nguồn thông tin không thể thiếu trong bức tranh kinh tế và kinh doanh tại Việt Nam. 

Thay mặt Công ty TNHH Lon nước giải khát TBC-Ball Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc mừng chân thành tới Báo Đầu tư nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập.

- Ông Manoj Mishra, Tổng giám đốc Công ty TNHH Lon nước giải khát TBC-Ball Việt Nam
Ông Manoj Mishra, Tổng giám đốc Công ty TNHH Lon nước giải khát TBC-Ball Việt Nam

Trong suốt hành trình hơn 3 thập kỷ qua, Báo Đầu tư trở thành nguồn thông tin không thể thiếu trong bức tranh kinh tế và kinh doanh tại Việt Nam, cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp những thông tin chuyên sâu và tin cậy.

Báo luôn giữ vững chất lượng, cách truyền tải thông tin cân bằng và các bài phân tích chuyên sâu đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy một môi trường kinh doanh minh bạch và thấu hiểu tại Việt Nam. Thông qua những bài viết chất lượng, Báo đã giúp các doanh nghiệp và nhà đầu tư đưa ra các quyết định sáng suốt, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Tại TBC-Ball Việt Nam, chúng tôi luôn trân trọng mối quan hệ đối tác với Báo Đầu tư và đánh giá cao sự chuyên nghiệp, chính trực và lòng đam mê mà đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Báo đã mang đến trong từng tác phẩm. Sự tận tâm của Báo trong việc phản ánh chân thực bức tranh kinh doanh, những cơ hội mới nổi và xu hướng đầu tư đã góp phần vào sự thành công của nhiều doanh nghiệp trên khắp đất nước.

Nhân dịp Báo Đầu tư kỷ niệm cột mốc đáng nhớ này, chúng tôi chúc quý Báo tiếp tục gặt hái nhiều thành công và phát triển hơn nữa. Chúng tôi mong đợi được chứng kiến nhiều hơn nữa những đóng góp của Báo Đầu tư vào sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Liên tục cung cấp các bài phân tích và thông tin vô giá.

Thay mặt Văn phòng JICA tại Việt Nam, tôi xin gửi lời chúc mừng chân thành nhất đến Báo Đầu tư. Tờ báo của quý vị đã liên tục cung cấp các bài phân tích và thông tin vô giá, bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn về xu hướng phát triển kinh tế, môi trường đầu tư của Việt Nam, cũng như các nước trong khu vực. Chúng tôi coi đây là một trong những nguồn thông tin thiết yếu để đưa ra quyết định trong quá trình triển khai và lập kế hoạch dự án.

- Ông Kubo Yoshitomo, Phó trưởng đại diện Văn phòng Việt Nam, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA)
Ông Kubo Yoshitomo, Phó trưởng đại diện Văn phòng Việt Nam, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA)

Tôi đặc biệt đánh giá cao các chuyên mục về kinh tế vĩ mô, thương mại, đặc biệt là về đầu tư, hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), và các khía cạnh khác của môi trường đầu tư tại Việt Nam. Tôi cũng cảm ơn Báo Đầu tư đã cung cấp nhiều bài viết hấp dẫn, tập trung vào các hoạt động của JICA trong lĩnh vực phát triển bền vững.

JICA không chỉ tập trung vào kết cấu hạ tầng và phát triển nguồn nhân lực, mà còn nỗ lực tăng cường thúc đẩy đầu tư nước ngoài để hỗ trợ sự phát triển của Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi đánh giá cao sự tận tâm và tính chuyên nghiệp của các nhà báo tại Báo Đầu tư trong việc đưa tin sâu sắc và khách quan về các hoạt động kinh doanh của khu vực tư nhân. Các tiêu chuẩn cao về báo chí mà các bạn đã và đang duy trì đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tính minh bạch và sự hợp tác giữa các đối tác quốc tế với Việt Nam.

Nhân dịp này, tôi chân thành chúc Báo Đầu tư thành công và phát triển hơn nữa, với niềm hy vọng các bạn sẽ tiếp tục hợp tác trong việc chia sẻ những nỗ lực của JICA đến với công chúng rộng rãi hơn.

Báo Đầu tư sẽ tiếp tục duy trì sức hút với độc giả

Tôi nhớ lần đầu tiên cầm trên tay tờ Báo Đầu tư bằng tiếng Anh (VIR) bên ngoài Billabong Bar - Hội quán của Đại sứ quán Australia, vào một ngày thứ sáu năm 1991. Đây chính là số báo đầu tiên trong ký ức của tôi.

- Ông Kenneth Atkinson, Nhà sáng lập và cố vấn cấp cao Công ty Grant Thornton Việt Nam
Ông Kenneth Atkinson, Nhà sáng lập và cố vấn cấp cao Công ty Grant Thornton Việt Nam

Các phiên bản đầu tiên của VIR chủ yếu tập trung vào việc giới thiệu các chính sách kinh tế của Việt Nam đến với nhiều độc giả. Theo tôi nhớ, nội dung chủ yếu tập trung vào việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài và phân tích bối cảnh kinh tế định hướng thị trường.

Ngày nay, VIR vẫn gắn bó mật thiết với nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tờ báo đã phát triển nhiều chủ đề hơn, bao gồm các bài phân tích chi tiết về nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ, bất động sảntài chính. VIR cũng chia sẻ những báo cáo chuyên sâu về xu hướng kinh tế toàn cầu, thay đổi chính sách và tác động đối với Việt Nam.

Điều này phản ánh những thành tựu kinh tế đáng kể của Việt Nam, cũng như sự tham gia sâu hơn vào các vấn đề khu vực và thế giới. VIR cũng mở rộng phạm vi tiếp cận thông qua việc đưa ra các phiên bản kỹ thuật số trực tuyến, không chỉ là báo in, mặc dù thế hệ chúng tôi sẽ ưa chuộng phiên bản báo in hơn.

Về tương lai, tôi tin VIR sẽ tiếp tục duy trì sức hút với độc giả, đặc biệt đối với doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài bằng cách tăng cường hiện diện trên nền tảng số như webinar và podcast, cũng như cung cấp các phân tích dữ liệu chuyên sâu hơn và báo cáo thị trường để cung cấp thông tin chi tiết cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Trong tương lai, hy vọng VIR tiếp tục đẩy mạnh truyền thông cho các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và tổ chức các chương trình về tác động đối với cộng đồng và môi trường. Ngoài ra, VIR sẽ phát huy các mối quan hệ hợp tác với các nhà lãnh đạo ban, ngành, các tổ chức học thuật và các nhóm nghiên cứu để nâng cao chất lượng và chiều sâu nội dung. Rất mong VIR sẽ có nhiều hội thảo, hội nghị chuyên đề về các chủ đề như chiến lược đầu tư, chính sách kinh tế và xu hướng thị trường có sự tham gia của Chính phủ.

Báo Đầu tư và doanh nghiệp, địa phương, đối tác: Người bạn đồng hành khăng khít, hỗ trợ lẫn nhau
Trong hành trình 33 năm hình thành và phát triển, Báo Đầu tư đã trở thành người bạn đồng hành khăng khít, hỗ trợ địa phương truyền tải bức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư