Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Báo Đầu tư đoạt giải A Giải Báo chí 65 năm ngành Công thương Việt Nam
Kỳ Thành - 11/05/2016 18:35
 
Mặc dù lần đầu tố chức nhưng Giải Báo chí 65 năm ngành Công thương Việt Nam đã nhận được số lượng tác phẩm rất lớn, chỉ đứng sau Giải Báo chí Quốc gia.
Nhà báo Anh Hoa (váy xanh) nhận giải A Giải Báo chí 65 năm ngành Công thương Việt Nam (Ảnh: K.T)
Nhà báo Anh Hoa (thứ 3 từ trái sang) nhận giải A Giải Báo chí 65 năm ngành Công thương Việt Nam (Ảnh: K.T)

Tại Lễ trao Giải Báo chí 65 năm Ngành Công thương Việt Nam vừa diễn ra chiều nay (11/5), lãnh đạo Bộ Công Thương và Hội Nhà báo Việt Nam đã trao 35 giải thưởng cho các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm báo chí đạt giải và 5 giải tập thể cho các cơ quan báo chí gửi nhiều tác phẩm và có nhiều tác phẩm đạt giải.

Giải Báo chí 65 năm ngành Công thương Việt Nam do Bộ Công thương phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức là một trong các hoạt động chào mừng 65 năm Ngày truyền thống ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951-14/5/2016) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh của Chủ tịch nước.

Đồng thời, Giải thưởng cũng nhằm tôn vinh những đóng góp lớn lao của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động ngành Công thương các thời kỳ, phát hiện những tấm gương người tốt - việc tốt, những tấm gương điển hình tiên tiến, tấm gương trong lao động đã và đang cống hiến quên mình vì sự nghiệp phát triển ngành Công thương.

Sau gần 3 tháng phát động và triển khai trên phạm vi cả nước, Ban Tổ chức đã nhận được 1.475 tác phẩm dự thi với hai loại hình báo chí là báo in và báo điện tử của 80 cơ quan thông tấn báo chí. Trong đó có 1.155 tác phẩm báo in và báo điện tử là 320 tác phẩm. Qua sơ tuyển, đã có 926 tác phẩm báo in và 236 tác phẩm báo điện tử đủ điều kiện dự thi.

Nhằm lựa chọn ra các tác phẩm tiêu biểu, phản ánh chân thực nhất hành trình xây dựng và phát triển của ngành Công thương trong 65 năm qua, Bộ Công thương đã thành lập Ban chỉ đạo và Ban tổ chức Giải Báo chí 65 năm ngành Công Thương Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Công thương làm Trưởng ban Chỉ đạo và thành lập Hội đồng Giám khảo do Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng.

Từ 712 tác phẩm lọt vào vòng Sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 69 tác phẩm vào vòng Chung khảo. Kết quả, 35 tác phẩm đã được lựa chọn trao giải gồm 1 giải Đặc biệt, 3 giải A, 5 giải B, 10 giải C, và 16 giải Khuyến khích.

Tại Lễ trao giải, Giải Đặc biệt đã được trao cho loạt 5 bài ““Cởi trói” cho doanh nghiệp Nhà nước như thế nào?” của nhóm tác giả Thanh Ngọc - Như Phong - Tùng Long - Thành Công Báo Năng lượng mới.

Ban Tổ chức cũng đã vinh danh Báo Đầu tư tại buổi lễ với 3 giải thưởng, gồm 1 giải A cho loạt bài 3 kỳ “Xoay chuyển cuộc chơi với “vũ khí” phòng vệ thương mại” của tác giả Vũ Anh Hoa, 1 giải Khuyến khích cho loạt bài 2 kỳ “Giảm nhập siêu với Trung Quốc: Giải pháp tận dụng lợi thế Việt Nam” của GS.TSKH Nguyễn Mại và 1 giải tập thể cho Cơ quan báo chí gửi nhiều tác phẩm và có nhiều tác phẩm đạt giải.

Tổng biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh (thứ 4 từ phải sang) nhận giải cơ quan có nhiều tác phẩm đạt giải
Tổng biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh (thứ 4 từ phải sang) nhận giải cơ quan có nhiều tác phẩm đoạt giải (Ảnh: K.T)

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, Trưởng Ban tổ chức cho biết, mặc dù lần đầu tổ chức nhưng Giải báo chí 65 ngành Công thương đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của phóng viên các cơ quan báo chí trên cả nước. Với khoảng 1.500 tác phẩm gửi về Ban Tổ chức cho thấy sự quan tâm ủng hộ nhiệt tình của đội ngũ phóng viên, nhà báo và các cơ quan báo chí với sự kiện lớn của ngành Công thương.

Chúc mừng các tập thể, các nhóm tác giả và tác giả đoạt giải, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo nhận xét, Mặc dù lần đầu tố chức nhưng Giải Báo chí 65 năm ngành Công thương Việt Nam đã nhận được số lượng tác phẩm rất lớn, chỉ đứng sau Giải Báo chí Quốc gia. Điều này thể hiện sự quan tâm, ủng hộ mạnh mẽ của giới báo chí cả nước với hoạt động của ngành Công thương, một ngành quan trọng trong nền kinh tế.

Ông Hồ Quang Lợi đánh giá, các tác phẩm tham gia giải lần này có nội dung phong phú, tạo ra bức tranh sống động về hoạt động của ngành Công thương Việt Nam, 69 tác phẩm được chọn vào chung khảo là 69 câu chuyện được kể bằng ngòi bút tinh tế và sắc sảo, từ đó chọn ra 35 tác phẩm được vinh danh.

Trao Giải báo chí 70 năm Quốc hội Việt Nam
Tối 28/12/2015, Ban tổ chức cuộc thi Giải báo chí 70 năm Quốc hội Việt Nam đã trao giải cho 34 tác phẩm đoạt giải.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư