Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Báo Đầu tư gặp mặt đối tác năm 2013
Thanh Tân - Lê Toàn - 06/11/2013 16:12
 
Ngày 6/11, tại khách sạn Norkfolk,Q1,TPHCM. Báo Đầu tư đã tổ  chức chương trình gặp mặt các đối tác nhằm tri ân và bàn các biện pháp thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác, đồng hành để cùng nhau phát triển. Quá khứ và tương lai

Đến dự buổi gặp mặt có đông đảo doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp, Tổng giám đốc, phó Tổng giám đốc, giám đốc, phụ trách các bộ phận PR, marketing của các doanh nghiệp cùng các đối tác truyền thông của Báo Đầu tư.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư đánh giá cao sự hợp tác giữa các doanh nghiệp đối tác với Báo Đầu tư trong thời gian qua.

“Năm 2013 chuẩn bị khép lại với bộn bề khó khăn của nền kinh tế. Thị trường chứng khoán, thị trường bất động sản chưa có dấu hiệu tăng trưởng trở lại, tình trạng đình đốn sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vẫn tiếp tục diễn ra đã tác động trực tiếp tới hoạt động báo chí, trong đó có Báo Đầu tư. Song với thế mạnh và uy tín của một cơ quan báo chí kinh tế hàng đầu, cộng với việc được sự quan tâm, hợp tác chặt chẽ của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư, cơ quan Báo Đầu tư đã giữ được sự tăng trưởng một cách ổn định và bền vững”, TS. Nguyễn Anh Tuấn nói.

Thời gian qua, Ban Biên tập Báo Đầu tư đã tiến hành nhiều biện pháp nhằm tiếp tục nâng cao vị thế của mình trong làng báo chí Việt Nam.

“Chúng tôi đã thường xuyên cải tiến nội dung và hình thức các ấn phẩm, mở thêm nhiều chuyên mục mới, đời thường hơn, bám sát tốt hơn các sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội lớn của đất nước và đời sống doanh nhân, doanh nghiệp, đảm bảo tính chuyên sâu, chuyên nghiệp và hấp dẫn”, TS. Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp đánh giá cao chất lượng nội dung cũng như độ tin cậy thông tin mà Báo Đầu tư mang lại. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp cũng bày tỏ quan điểm nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa hai bên.

Là một độc giả thường xuyên của Báo Đầu tư Chứng khoán (một ấn phẩm của Báo Đầu tư), ông Johan Nyvene, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC) góp ý thẳng thắn rằng, các chuyên mục của báo Đầu tư Chứng khoán cần phân định rõ thể loại, không gộp chung thông tin giữa bài bình luận với việc đưa tin.

Bà Lại Mừng, Trưởng Bộ phận truyền thông Ngân hàng Phương Đông (OCB) góp ý, Báo Đầu tư nên tư vấn cho doanh nghiệp trong việc tổ chức những Hội thảo, sao cho đúng định hướng truyền thông. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp thuận tiện khi mời ngân hàng tài trợ.

Trong khi đó, bà Nguyễn Hoàng Tường Vi, Phụ trách truyền thông Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan thì cho rằng, Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn nên có thêm bình chọn những bài báo có lượng độc giả đọc nhiều, để doanh nghiệp tính toán truyền thông phù hợp.

“Một số bài viết về doanh nghiệp ở báo in có thể đăng thêm trên báo điện tử để tạo sức lan tỏa, hỗ trợ thêm cho doanh nghiệp. Ngoài ra, Báo Đầu tư là cơ quan có đa ấn phẩm, nên Ban Biên tập có thể phối hợp các nguồn lực này để tăng sức mạnh, ví dụ chọn lựa những bài viết ở ấn phẩm Đầu tư, hoặc Đầu tư Chứng khoán đăng tải trên Vietnam investment review (VIR), vì có nhiều nhà đầu tư người nước ngoài quan tâm đến những lĩnh vực hai ấn phẩm tiếng Việt này đề cập”, bà Nguyễn Hoàng Tường Vi nói.

Trao đổi một cách cởi mở, bà Hà Lâm Tú Quỳnh, Phụ trách truyền thông ngân hàng HSBC thì cho rằng, lâu nay báo chí vẫn hiểu nhầm thông tin từ phòng truyền thông của HSBC là bài PR, nhưng thực ra nó không phải như vậy. Bởi, HSBC có những chuyên gia phân tích độc lập, họ phân tích, đưa ra những con số khá chính xác và khách quan.

“Đơn cử như việc mới đây họ chỉ ra trong số 18 đồng tiền ở khu vực châu Á, đồng Việt Nam đồng đứng thứ 3 về sự ổn định chỉ sau đòng USD, cho thấy một điểm sáng của nền kinh tế, nhưng vì cơ quan báo chí nghĩ đó là tin PR nên không sử dụng”, bà Quỳnh nói và “đặt hàng” với Báo Đầu tư hợp tác tuyên truyền trong những trường hợp như vậy.

Một số ý kiến khác cho rằng, việc Báo Đầu tư đứng ra tổ chức cuộc gặp mặt này đã giúp tạo “sân chơi” cho những người làm truyền thông ở các doanh nghiệp có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; đồng thời giúp doanh nghiệp hiểu hơn về Báo Đầu tư, qua đó có thể thắt chặt mối quan hệ hợp tác.

Tại buổi gặp mặt, Ban Biên tập Báo Đầu tư bày tỏ quan điểm sẵn sàng hợp tác và mong muốn hợp tác với tất cả các doanh nghiệp đối tác, hướng tới một sự hợp tác toàn diện về truyền thông.

Để hiện thực hóa cam kết này, ngay tại Buổi gặp mặt đã diễn ra lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Báo Đầu tư với đối tác Sacombank, HSC, Pioneer và WorldStar.

Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn ghi lại một số hình ảnh trong buổi gặp mặt.

TS Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập báo Đầu Tư phát biểu tại buổi gặp mặt

Đại diện doanh nghiệp rất quan tâm tới các chương trình hợp tác với Báo Đầu tư

Ông Nguyễn Hồng, Ủy viên Ban biên tập, Trưởng VPĐD Báo Đầu Tư tại TPHCM
giới thiệu các ấn phẩm thuộc Báo Đầu tư

Bà Phạm Ái Vân, Chủ tịch HĐQT Công ty Worldstar góp ý kiến về các ấn phẩm

Ông Đỗ Hoài Anh, Tổng giám đốc Công ty truyền thông Pioneer trao đổi thẳng thắn

Ông Johan Nyvene, Tổng giám đốc CTCK TP.HCM ( HSC) chia sẻ tại buổi gặp mặt

Ký kết biên bản hợp tác năm 2014 giữa TS Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư
và bà Dương Hoàng Quỳnh Như, Thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc Sacombank

Ký kết biên bản hợp tác năm 2014 giữa TS Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu Tư
và ông Đỗ Hoài Anh, Tổng giám đốc Công ty truyền thông Pioneer

Ký kết biên bản hợp tác năm 2014 giữa TS Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư
và bà Phạm Ái Vân, Chủ tịch HĐQT Công ty Worldstar

Ký kết biên bản hợp tác năm 2014 giữa TS Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư
và ông Johan Nyvene, Tổng giám đốc CTCK TP.HCM

Cam kết hợp tác chặt chẽ trên tinh thần đồng hành để cùng phát triển

Báo Đầu tư phải đổi mới hơn nữa
Bên cạnh nhiều lời khen tặng, các doanh nghiệp cũng góp ý rằng, Báo Đầu tư cần không ngừng đổi mới về cả nội dung và hình thức báo giấy,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư