Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 02 tháng 08 năm 2024,
Báo Đầu tư và VIREA tham quan, tìm hiểu mô hình nhà máy xanh NS BlueScope Việt Nam
Trọng Tín - Hoàng Anh - 01/08/2024 07:22
 
Báo Đầu tư và Liên Chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIREA), cùng các doanh nghiệp đã có chuyến tham quan nhà máy NS BlueScope Việt Nam tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 31/7, tiếp nối chuỗi hoạt động tham quan, tìm hiểu, trao đổi về định hướng phát triển các khu công nghiệp và chính sách thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Báo Đầu tư và VIREA, cùng các doanh nghiệp đã chuyến tham quan, tìm hiểu mô hình nhà máy xanh tiêu biểu tại nhà máy NS BlueScope Việt Nam.

NS BlueScope Việt Nam cũng là một trong hai doanh nghiệp vừa được vinh danh với Hạng mục “Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2024” tại Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIPF) lần thứ tư - năm 2024.

Nhà máy NS BlueScope Việt Nam tại Thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cũng vừa nhận được chứng nhận ResponsibleSteelTM, trở thành đơn vị đầu tiên trong ngành thép tại Việt Nam và nhà máy thép mạ đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chứng nhận này.

Đây cũng là nhà máy thứ 3 trên toàn cầu của Tập đoàn BlueScope được chứng nhận ResponsibleSteelTM.

Ông Trần Thiên Long, Phó chủ tịch thường trực Liên chi hội Bất động sản công nghiệp (VIREA), đại diện Ban tổ chức trao 30 phần quà dành cho Đại diện Công đoàn nhà máy NS BlueScope Việt Nam để trao cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Nhà máy NS BlueScope Việt Nam tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những mô hình nhà máy xanh tiêu biểu.

Ông Võ Minh Nhựt, Tổng giám đốc NS BlueScope Việt Nam phát biểu tại buổi gặp gỡ. Ông cho biết với ngành công nghiệp nặng như công ty, thì trong vòng 10 năm tới không dám đặt mục tiêu net zero, mà chỉ dám đưa ra mục tiêu giảm thiểu nó. Bởi, để giảm phát thải cần có sự thay đổi đột phá về công nghệ và đến thời điểm này vẫn chưa chắc chắn được công nghệ đó sẽ được triển khai như thế nào. Do đó, những thay đổi nhỏ bên trong chỉ giúp giảm lượng khí thải ra môi trường.

Ông Trương Công Minh Bảo, Phó Chủ tịch GGSC EuroCham - đồng sáng lập ESGs & Climate Consulting chia sẻ về việc thực hành ESG cho lĩnh vực Bất động sản công nghiệp.

Ông Trương Anh Hải, Phó tổng giám đốc phụ trách An toàn, Sức khỏe, Môi trường & Cộng đồng, Công ty NS BlueScope Việt Nam chia sẻ Hành trình thực hành ESG của NS BlueScope Việt Nam.

Các doanh nghiệp chăm chú lắng nghe chuyên gia chia sẻ việc thực hành ESG cho lĩnh vực Bất động sản công nghiệp

Việc tham quan nhà máy, tìm hiểu, trao đổi về định hướng phát triển các khu công nghiệp theo mô hình KCN xanh, sinh thái và tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các khu công nghiệp cùng với Cuộc bình chọn "Vì tương lai xanh - Green Future"  là hai hoạt động mới lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2024).

Báo Đầu tư và VIREA tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Báo Đầu tư và Liên Chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIREA) có buổi trao đổi với Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư