Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bảo hiểm “Manulife - Điểm Tựa Hưu Trí” lãi suất cạnh tranh
Như Loan - 14/12/2013 11:30
 
Manulife Việt Nam, một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam, vừa chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện với tên gọi “Manulife - Điểm Tựa Hưu Trí”, nổi bật với phương thức nhận quyền lợi hưu trí linh hoạt và mức lãi suất đầu tư cạnh tranh.

Bảo hiểm “Manulife - Điểm Tựa Hưu Trí” lãi suất cạnh tranh
Bảo hiểm “Manulife - Điểm Tựa Hưu Trí” lãi suất cạnh tranh

Theo ông Chung Bá Phương, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, tuổi thọ của người Việt Nam ngày càng cao, thu nhập người dân đang dần được cải thiện. Vì thế, mong muốn được chủ động về mặt tài chính, tận hưởng một cuộc sống sung túc, an nhàn khi về hưu là hoàn toàn có cơ sở.

Hiện nay, ở Việt Nam chỉ mới có gần 20% người cao tuổi có lương hưu từ bảo hiểm xã hội, nghĩa là nhu cầu của người dân về một kế hoạch hưu trí rất lớn.

Vì vậy, phát triển bảo hiểm hưu trí tự nguyện tại thời điểm này là một bước đi mang tính chiến lược và kịp thời của Chính phủ.

"Việc sớm ra mắt sản phẩm bảo hiểm “Manulife - Điểm Tựa Hưu Trí” đánh dấu bước phát triển mới trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm của Công ty, đồng thời giúp chúng tôi khai thác triệt để lợi thế cạnh tranh của một trong những công ty tiên phong triển khai dòng sản phẩm này tại thị trường Việt Nam”, ông Phương nói.

Trong thời gian đầu, sản phẩm này được thiết kế dành cho nhóm người lao động, và được xem là giải pháp giúp các doanh nghiệp nâng cao chế độ phúc lợi cho nhân viên, đồng thời giúp người lao động chủ động lập kế hoạch tài chính cho một cuộc sống an nhàn, tự chủ về tài chính lúc về hưu. Manulife Việt Nam là một trong số ít các công ty đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Bộ Tài Chính để có thể triển khai dòng sản phẩm này ra thị trường.

“Manulife - Điểm Tựa Hưu Trí” được thiết kế dành cho người lao động trong độ tuổi từ 18-50 (nữ) và 18-55 (nam) với phương thức nhận quyền lợi hưu trí đa dạng có thể giúp doanh nghiệp linh hoạt lựa chọn và điều chỉnh để phù hợp với đặc điểm của tổ chức tại từng thời điểm.

Sản phẩm này còn mang đến quyền lợi tử vong, quyền lợi thương tật toàn bộ vĩnh viễn và quyền lợi trợ cấp mai táng cho bản thân người lao động có tham gia bảo hiểm. Ngoài ra, người lao động còn được miễn thuế thu nhập cá nhân (tối đa 1 triệu đồng/tháng) đối với phí bảo hiểm do chính người lao động đóng góp.

Đối với doanh nghiệp, bên cạnh quyền lợi được khấu trừ thuế thu nhập doanh nghiệp trên số phí bảo hiểm đóng cho nhân viên theo luật định, doanh nghiệp còn có thể chủ động thiết kế gói quyền lợi hưu trí và chọn thời điểm trao tài khoản hưu trí cho nhân viên, qua đó tăng cường sự gắn bó giữa nhân viên với doanh nghiệp, thu hút và giữ chân nhân tài, tạo nguồn lực dài hạn, đảm bảo cho các mục tiêu phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Hơn nữa, thông qua hệ thống tài khoản hưu trí trực tuyến, người lao động và doanh nghiệp có thể chủ động theo dõi và quản lý tài khoản của mình mọi lúc mọi nơi với những thông tin liên quan được cập nhật hàng tháng, đảm bảo tính minh bạch và quyền tự chủ của người lao động và doanh nghiệp.

Một đặc điểm nổi bật nữa của “Manulife - Điểm Tựa Hưu Trí” chính là hiệu quả đầu tư và mức độ an toàn của quỹ hưu trí tự nguyện, được quản lý bởi Công ty Quản lý Quỹ Manulife Việt Nam. Là một trong những công ty quản lý quỹ đầu tiên được thành lập tại thị trường Việt Nam, được kế thừa kinh nghiệm của hơn 125 năm trong quản lý tài chính, đầu tư và hưu trí của Tập đoàn Manulife Financial, Công ty Quản lý Quỹ Manulife Việt Nam sẽ quản lý quỹ hưu trí tự nguyện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả, mang lại mức lãi suất đầu tư cạnh tranh trong dài hạn. Doanh nghiệp và người lao động vì vậy có thể chủ động gia tăng giá trị tài khoản hưu trí để nhận được mức lãi suất đầu tư hấp dẫn và an toàn.

Theo kết quả của cuộc nghiên cứu thị trường gần đây do Tập đoàn tài chính Manulife Financial thực hiện thì số năm trung bình các nhà đầu tư cá nhân Châu Á mong muốn được nhận tiền hưu trí là 19 năm, trong khi đó thực tế số tiền họ để dành cho kế hoạch hưu trí chỉ có thể đủ chi tiêu cho 13 năm.

Điều này đã tạo ra một khoảng trống về tiền hưu trí là 6 năm. Ở một số thị trường, khoảng cách này thậm chí còn lên đến 13 năm. Nguyên nhân là vì người Châu Á ngày càng sống thọ hơn nhưng nhưng phần đông họ vẫn chưa nhận thức đầy đủ và có sự chuẩn bị phù hợp cho việc này, do đó có rất nhiều khả năng trong tương lai sự thiếu hụt về tiền hưu trí sẽ ngày càng lớn hơn.

Công ty bảo hiểm đầu tiên “trình làng” hưu trí tự nguyện
Ngay sau khi Dai-ichi Life Việt Nam chính thức được Bộ tài chính chấp thuận bán Hưng Nghiệp Hưu Trí - sản phẩm hưu trí tự nguyện, Dai-ichi Life...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư