
-
Sắc xanh áp đảo, VN-Index vượt qua mốc 1.380 điểm
-
Thị trường chứng khoán Việt Nam và triển vọng nâng hạng trong kỳ đánh giá tháng 9/2025
-
KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn
-
Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thiện hiện diện ở một công ty chứng khoán
-
Thị trường tài chính số sẽ có nhiều đột phá sau động thái hợp tác của loạt ông lớn -
Siết tỷ lệ đòn bẩy khi phát hành trái phiếu doanh nghiệp: Giảm nguy cơ vỡ nợ, tăng động lực cơ cấu vốn
![]() |
Thông tin từ Bảo hiểm BIDV (BIC) cho biết, thời gian qua, hãng bảo hiểm này đã nhận được sự hỗ trợ từ đối tác chiến lược Fairfax trong phát triển các dự án mới, song song với đầu tư cho hệ thống công nghệ thông tin, mạng lưới phân phối…
Trước đó, BIC ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Bảo hiểm bảo lãnh Seoul (SGI) để phát triển sản phẩm bảo lãnh tại thị trường Việt Nam.
Ðầu năm nay, Bảo hiểm Quân đội (MIC) được Bộ Tài chính cấp phép bổ sung nghiệp vụ kinh doanh mới là bảo hiểm bảo lãnh và bảo hiểm nông nghiệp, qua đó hứa hẹn sẽ tiếp sức cho những nghiệp vụ này trở nên sôi động hơn thời gian tới.
Không chỉ mở rộng thị trường, khách hàng và sản phẩm theo phương thức truyền thống, nhiều hãng bảo hiểm phi nhân thọ còn đẩy mạnh hợp tác với các công ty công nghệ bảo hiểm (Insurtech).
Nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ, các start-up Insurtech hiện nay tập trung đưa các ứng dụng công nghệ vào hệ thống nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng không chỉ ở khâu mua bán sản phẩm, mà còn ở dịch vụ chăm sóc, tư vấn.
Ðơn cử, Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đang phối hợp cùng 9Lives - một công ty khởi nghiệp (start-up) Insurtech của Hàn Quốc - triển khai gói bảo hiểm “small ticket” trên di động dành cho khách hàng có mức thu nhập trung bình tại các nước đang phát triển.
Ngoài 9Lives, nhà bảo hiểm này còn hợp tác với 2 start-up Insurtech của Việt Nam là Miin và INSO để cung cấp và triển khai các sản phẩm bảo hiểm tại nông thôn, sản phẩm bảo hiểm tai nạn hộ gia đình, bảo hiểm viện phí…
Việc doanh nghiệp bảo hiểm truyền thống hợp tác với start-up Insurtech đã trở thành xu hướng, giúp phát huy tối đa lợi thế của các bên.
Với Insurtech, đó là khả năng bắt kịp xu thế công nghệ mới, cung cấp sản phẩm độc đáo dựa trên nhu cầu của khách hàng, đồng thời tối giản hóa quy trình cấp đơn cũng như bồi thường.
Trong khi đó, doanh nghiệp bảo hiểm truyền thống có sự hiểu biết về thị trường, đặc điểm hành vi tiêu dùng của khách hàng, cũng như sức mạnh về thương hiệu.
Theo giới chuyên gia, việc đầu tư vào công nghệ là bài toán đầu tư dài hạn của nhiều ngành dịch vụ, bao gồm cả bảo hiểm.
Chính vì vậy, trong tương lai, sự hợp tác giữa các doanh nghiệp bảo hiểm truyền thống và công nghệ sẽ còn mở rộng hơn nữa để đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng từ thị trường.
Hiện tại, những start-up Insurtech như Miin, 9Lives, INSO… dù chưa mang lại nhiều thay đổi, nhưng sẽ là tiền đề quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp bảo hiểm truyền thống bắt kịp được với xu thế phát triển chung của thế giới.
9Lives có chi phí thấp, có thể mua theo từng phạm vi bảo hiểm riêng lẻ với thời gian là 1 ngày, 1 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm tùy theo mong muốn của khách hàng… Hiện 9Lives và PTI đang phối hợp triển khai sản phẩm bảo hiểm tai nạn cá nhân.
Miin cũng tập trung vào các sản phẩm microinsurance (bảo hiểm gói nhỏ có mức phí từ vài nghìn đồng/ngày), khách hàng có thể tham gia các gói bảo hiểm sức khỏe được cung cấp trên app/web, thậm chí chỉ cần một người mua bảo hiểm là toàn bộ gia đình sẽ được hưởng quyền lợi như nhau.
INSO là ứng dụng bảo hiểm trên điện thoại di động và hoàn toàn tự động, cho phép khách hàng có thể tự chọn gói đơn bảo hiểm theo yêu cầu, tự giám định tài sản, vật chất tham gia bảo hiểm bằng tính năng chụp hình trên ứng dụng. Ngoài các sản phẩm truyền thống như bảo hiểm ô tô cá nhân, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhà, tài sản…, INSO còn cung cấp các sản phẩm bảo hiểm chuyên biệt như bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm tình yêu, bảo hiểm phí ship hoàn hàng…

-
Thị trường tài chính số sẽ có nhiều đột phá sau động thái hợp tác của loạt ông lớn -
Siết tỷ lệ đòn bẩy khi phát hành trái phiếu doanh nghiệp: Giảm nguy cơ vỡ nợ, tăng động lực cơ cấu vốn -
Nam Tân Uyên chuyển sàn khi thị trường khó khăn -
Chứng khoán DNSE thay tướng -
VN-Index tăng 3,26% trong tháng 6, kỳ vọng chinh phục mốc 1.400 điểm -
Đột ngột giảm sàn, cổ phiếu VFS của Chứng khoán Nhất Việt mất 23% trong 7 phiên -
Chính sách tài khóa là trụ cột để dẫn dắt tăng trưởng
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025