Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Bảo tàng Báo chí tiếp nhận gần 400 hiện vật, tư liệu, hình ảnh trưng bày
Thanh Nga - 16/03/2019 08:49
 
Trong khuôn khổ Hội báo Toàn quốc 2019 diễn ra từ ngày 15-17/3, Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức Lễ hiến tặng hiện vật lần thứ 12 với gần 400 hiện vật là những tài liệu, hình ảnh quý giá liên quan tới lịch sử báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đó là những hiện vật, phương tiện dùng để tác nghiệp như máy thu thanh, máy quay, máy ghi âm, đầu đọc băng cối, máy ảnh, loa, radio, đầu đĩa, đĩa CD, sách viết về Luật sư, máy đánh chữ, thẻ nhà báo... hay những bút tích, hình ảnh, hồi ký của các nhà báo liệt sĩ hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Gần 400 hiện vật được trao tặng cho Bảo tàng Báp chí Việt Nam
Gần 400 hiện vật được trao tặng cho Bảo tàng Báp chí Việt Nam

Nhà báo Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, Bảo tàng Báo chí Việt Nam thời gian qua đã nhận được sự ủng hộ, động viên to lớn của các nhà báo, gia đình nhà báo, các cấp hội Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương.

“Mỗi hiện vật, tư liệu nhận được, vốn dĩ là những tài sản tinh thần quý giá được giữ gìn trong các cơ quan, đơn vị, trong các bộ sưu tập cá nhân, nay chính thức được trao gửi cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam. Bảo tàng Báo chí Việt Nam luôn coi đó là những tình cảm hết sức quý giá, xin hứa sẽ giữ gìn và giới thiệu rộng rãi nhất các di sản báo chí đó đến với công chúng trong, ngoài nước”, ông Lộc nhấn mạnh.

Toàn cảnh lễ khai mạc Hội báo toàn quốc 2019
Hội báo toàn quốc 2019 đã chính thức khai mạc sáng nay (15/3) tại Bảo tàng Hà Nội với chủ đề 'Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư