Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bảo tàng Dân tộc học tổ chức chương trình “Vui xuân Bính Thân”
Duy Hữu - 09/02/2016 08:36
 
Trong hai ngày mồng 6 và 7 Tết Bính Thân (thứ Bảy và Chủ Nhật, 13 và 14/2/2016), tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ diễn ra Chương trình Vui xuân Bính Thân 2016.
Nhiều nét văn hóa đặc trưng Tây Nguyên sẽ được giới thiệu tại chương trình Vui xuân Bính Thân
Nhiều nét văn hóa đặc trưng Tây Nguyên sẽ được giới thiệu tại chương trình Vui xuân Bính Thân (ảnh nguồn Internet)

Theo Ban tổ chức, Chương trình có sự hợp tác với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum, giới thiệu tới công chúng một số nét văn hóa đặc trưng của vùng Tây Nguyên như: Chiêng tha (Brâu); Đàn Bôông Bôông, Đing pú (Brâu); Đàn Tơ rưng (Bana); Cồng chiêng và xoang, Klông Pút (Xơđăng/ Bana); Hát giao duyên (Xơđăng/ Bana), thưởng thức ấm thực Tây Nguyên, Thái/ Mường.

Song song với các hoạt đông tìm hiểu văn hóa vùng Trường Sơn - Tây Nguyên là hoạt động tìm hiểu Tết Việt như khám phá 12 con giáp, viết thư pháp, in tranh Đông Hồ.

Đặc biệt, vào 19h ngày mồng 6 Tết (13/2/2016) sẽ diễn ra tiết mục đốt pháo bông mừng năm mới. Sau đó, khách tham quan sẽ được nghe kể chuyện sử thi Tây Nguyên.

Trong dịp này, các hương vị ẩm thực đặc sắc truyền thống của Tây Nguyên cũng được giới thiệu như: gỏi lá Kon Tum, bò một nắng, muối trứng kiến, cơm lam, rượu cần… do chính đồng bào dân tộc Tây Nguyên chế biến.

Bên cạnh các hoạt động giới thiệu về văn hóa Tây Nguyên còn có trình diễn múa tứ linh, chơi pháo đất, múa sạp, chơi trò chơi dân gian của một số dân tộc và ẩm thực của dân tộc Thái, tỉnh Yên Bái. Riêng hoạt động múa rối nước, viết thư pháp, đánh đu, giới thiệu ẩm thực dân tộc Thái sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14/2/2016, tức từ mồng 4 đến mồng 7 Tết.

Những trò chơi dân gian trong ngày Tết cổ truyền
Xưa kia, trò chơi dân gian được ra đời trong hoàn cảnh thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng như điều kiện sinh hoạt. Việt Nam lại là đất nước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư