Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bảo Tín Minh Châu xin lỗi vụ kiềng vàng "bốc hơi" 1 chỉ
Diệu Thùy (infonet) - 30/08/2016 08:47
 
Tối 29/8, Bảo Tín Minh Châu đã gửi thư xin lỗi khách hàng về sự việc giao nhầm kiềng vàng vừa qua và cách chức cán bộ cửa hàng Công ty vì có thái độ không đúng mực khiến khách hàng bức xúc.

Ngày 24/3 vừa qua, gia đình anh Phạm Vinh (Hà Nội) có tới một cửa hàng của Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu để mua một chiếc kiềng vàng có trọng lượng hơn 7 chỉ. Nhưng khi mang chiếc kiềng vàng đó ra Bảo Tín Minh Châu bán thì nhân viên cho hay trọng lượng của chiếc kiềng chỉ là 6 chỉ. Dù khách hàng đã xuất trình đầy đủ giấy tờ khi mua, nhưng nhân viên của công ty này vẫn khăng khăng chỉ mua lại vàng với đúng trọng lượng thực tế.

Hóa đơn ghi 7 chỉ nhưng thực tế trọng lượng chiếc kiềng chỉ 6 chỉ

Theo Bảo Tín Minh Châu, họ đã ra soát lại thông tin và tìm ra sai sót trong vụ việc. Công ty đã gửi lời xin lỗi vì đã “giao nhầm” kiềng vàng cho khách và xin nhận lỗi về thái độ không đúng mực và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của cán bộ cửa hàng khiến khách hàng bức xúc và mất thời gian trước sự việc này.

Cụ thể, giải thích của Bảo Tín Minh Châu về việc kiềng vàng thiếu trọng lượng như sau:

Ngày 24/3/2016, gia đình anh Vinh đã mua 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 7.040 chỉ, giấy đảm bảo vàng  số 0050555 nhưng do sơ suất, nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm cho anh chị 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 6.23 chỉ.

Sau đó đến ngày 26/3/2016 bà Đào Thanh Hằng (số nhà 14 Tân Mai – Hoàng Mai - Hà Nội) đã mua 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 6.23 chỉ, giấy đảm bảo vàng số 0050259 nhưng nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm cho bà Hằng 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trên đó ghi trọng lượng vàng 7.040 chỉ.

Hóa đơn mua vàng của nhà bà Hằng. Theo BTMC công ty đã giao thừa, hóa đơn 6 chỉ nhưng chiếc kiềng là 7 chỉ 

“Theo vậy, kết luận sự việc cho thấy nhân viên Công ty chúng tôi đã giao hàng cho anh chị và bà Hằng mà bỏ qua khâu đối chiếu và cân kiểm tra trọng lượng sản phẩm với giấy đảm bảo vàng nên đã giao nhầm. Sau đó cán bộ cửa hàng Vũ Thị Duyên - học việc Cửa hàng phó đã giải quyết không thấu đáo và có thái độ chưa đúng mực với anh chị khiến sự việc trở nên nghiêm trọng. Trước sự việc này, một lần nữa chúng tôi xin gửi tới anh cùng gia đình nói riêng và toàn thể khách hàng của Bảo Tín Minh Châu nói chung lời xin lỗi sâu sắc nhất. Công ty chúng tôi đã ngay lập tức sửa sai và khắc phục mọi hậu quả do sai sót đã gây ra”, thư xin lỗi của Bảo Tín Minh Châu gửi khách hàng nêu.

Liên quan đến chiếc kiềng mà vị khách hàng mang đi bán từ 7 chỉ thành 6 chỉ, Bảo Tín Minh Châu cho biết đã tiến hành giải quyết bằng cách mua lại theo giấy đảm bảo là 7 chỉ như trong giấy bảo đảm và xin nhận bồi thường cho vị khách kia các chi phí phát sinh.

Đối với bà Đào Thanh Hằng, công ty đã đến gặp gỡ và xin lỗi về việc giao thừa số hàng trên.

Công ty này cũng đưa ra Hội đồng xử lý kỷ luật và ngay lập tức cách chức Cán bộ Học việc Cửa hàng phó Vũ Thị Duyên và nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh.

Tuy nhiên, cách giải thích về trọng lượng vàng của đại diện Bảo Tín Minh Châu khiến dư luận nghi ngại khi công ty này cho biết "sản phẩm này bên trong nó là lõi xi, bên ngoài dát vàng kiềng mới to thế được nên nếu đem cân sẽ không đúng trọng lượng vàng. Muốn biết trọng lượng vàng có thực trên sản phẩm chỉ có thể dựa vào các thông số được đóng dấu lên sản phẩm và tem sản phẩm”, tức là khách hàng không thể nhờ bên thứ 3 độc lập kiểm tra trọng lượng sản phẩm mua tại đây, trừ khi phải phân kim sản phẩm.

Tróc đó, khách hàng đã đưa lên mạng xã hội clip "mua kiềng vàng 7 chỉ đến bán lại chỉ còn 6 chỉ tại Bảo Tín Minh Châu", theo đó khách hàng bức xúc vì kiềng vàng mua trước đó vài tháng vẫn còn giấy biên nhận ghi rõ khối lượng vàng là hơn 7 chỉ nhưng nhân viên Bảo Tín Minh Châu nhất định chỉ mua lại với khối lượng hơn 6 chỉ và có thái độ khiến khách hàng không hài lòng.

Trước đó, công ty này cũng từng xảy ra vụ việc khách hàng đến bán vàng miếng từng mua tại Bảo Tín Minh Châu thì bị nhân viên công ty khẳng định là vàng giả. Vụ việc sau đó đưa ra công an giải quyết.

 

Bảo Tín Minh Châu nói gì về tin đồn đuổi việc 100 nhân viên để né thưởng Tết?
Công ty vàng Bảo Tín Minh Châu đang lao đao trước tin đồn đuổi 100 lao động trước tết để né trả thưởng tết, ép nhân viên mua cá rô, xoong nồi hay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư