Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 08 tháng 09 năm 2024,
Bão Yagi tàn phá Hà Nội: Cây đổ la liệt, giao thông tê liệt; lực lượng chức năng và người dân nỗ lực khắc phục hậu quả
Chí Cường - 08/09/2024 11:53
 
Cơn bão Yagi tràn qua Hà Nội đã để lại hậu quả nặng nề với hàng loạt cây xanh bị đổ rạp trên các tuyến phố chính, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Các lực lượng chức năng, từ công nhân cây xanh đến Cảnh sát giao thông và cả nhiều người dân đã khẩn trương vào cuộc, không quản ngại mưa bão để dọn dẹp hiện trường, giải phóng đường phố và khôi phục giao thông. 

Những hình ảnh dưới đây được phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn ghi lại cho thấy sức tàn phá của thiên nhiên và nỗ lực bền bỉ của con người trước khó khăn.

Cơn bão Yagi tràn qua Hà Nội đã để lại hậu quả nặng nề với hàng loạt cây xanh bị đổ rạp trên các tuyến phố chính, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. Trong bức ảnh, ta thấy rõ cảnh tượng một con đường bị cây xanh chắn ngang, cản trở lối đi của nhiều phương tiện giao thông cùng người dân đang cố gắng tìm cách di chuyển. Các lực lượng chức năng, từ công nhân cây xanh đến cảnh sát giao thông, đã khẩn trương vào cuộc, không quản ngại mưa bão để dọn dẹp hiện trường, giải phóng đường phố và khôi phục giao thông. Phóng sự ảnh dưới đây được phóng viên báo Đầu tư ghi lại những khoảnh khắc chân thực về sức tàn phá của thiên nhiên và nỗ lực bền bỉ của con người trước khó khăn.

Siêu bão Yagi tràn qua Hà Nội đã để lại hậu quả nặng nề với hàng loạt cây xanh bị đổ rạp trên các tuyến phố chính, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. Trong ảnh là phố Hàng Bông, một cây xanh bị đổ chắn ngang, cản trở lối đi. 

Một cây cổ thu ở Phố Nhà thờ bị bão quật gãy
Một cây cổ thụ ở phố Nhà thờ bị bão quật gãy chắn ngang đường.
Các lực lượng chức năng, từ công nhân cây xanh đến cảnh sát giao thông, đã khẩn trương vào cuộc, không quản ngại mưa bão để dọn dẹp hiện trường, giải phóng đường phố và khôi phục giao thông.
Cảnh sát giao thông khẩn trương vào cuộc, không quản ngại mưa bão để dọn dẹp hiện trường, khôi phục giao thông.
Các lực lượng chức năng, từ công nhân cây xanh đến
Các lực lượng chức năng không quản ngại mưa bão để dọn dẹp hiện trường.
Tại ngã tư Tràng Thi - Bà Triệu
Tại ngã tư Tràng Thi - Bà Triệu, nhân viên công ty công viên cây xanh đang tích cực dọn dẹp các cây xanh bị gãy đổ.
Ảnh minh họa.
Với nhiều cây lớn bị đổ có khối lượng lớn, công việc dọn dẹp đòi hỏi sự tham gia của nhiều lực lượng và người dân.
Ảnh minh họa.
Người dân đang cố gắng tìm cách di chuyển qua một điểm có cây xanh bị đổ, chắn ngang đường.
Ảnh minh họa.
Tại ngã ba phố Đinh Tiên Hoàng và phố Lò Sũ một cây to bị bật gốc đổ ngang đường
Ảnh minh họa.
Nhiều cây cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm tuổi cũng bị bật rễ, đổ gục.
Ảnh minh họa.
Nhiều người dân chủ động, nỗ lực dọn dẹp khi lực lượng chức năng chưa kịp tới xử lý.
Ảnh minh họa.
Lực lượng chức năng khẩn trương thu dọn những khu vực giao thông trọng điểm.
Ảnh minh họa.
Một cây to bật gốc đổ thẳng vào cửa quán phở Thìn Bờ hồ - một địa điểm ẩm thực được nhiều người dân Hà nội và du khách biết đến.
Ảnh minh họa.
Tính đến 9h45 sáng nay, các đơn vị như Bộ Tư lệnh Thủ đô và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đã huy động nhân lực cùng trang thiết bị đến hiện trường để xử lý các cây gãy đổ, đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông.







Cơn bão số 3 Yagi đã quét qua Thủ đô Hà Nội vào tối 7/9, gây ra thiệt hại nặng nề cho Thành phố. Gió giật mạnh, đạt cấp 12 với tốc độ lên đến 102 km/h, đã tàn phá nhiều khu vực, khiến cây cối đổ ngổn ngang và đường phố bị hư hại nghiêm trọng. Theo thống kê ban đầu, tính đến 19h ngày 7/9, Thành phố Hà Nội ghi nhận 2.455 cây đổ và 273 cành gãy.

Cảnh tượng tan hoang hiện rõ trên các tuyến phố, với cây cối chắn ngang đường và nhiều biển báo, đèn tín hiệu bị gãy đổ . Ngay sau khi bão tan, lực lượng chức năng đã triển khai công tác khắc phục hậu quả, dọn dẹp những cây đổ và sửa chữa hạ tầng giao thông.

Các công trình cổ và các khu vực công cộng cũng bị ảnh hưởng nặng, với một số mái nhà bị cuốn trôi và các điểm tham quan, nhiều cây cối bị tàn phá. Cơ quan chức năng cũng cảnh báo về việc tiếp tục có mưa lớn và dông rải rác trong những ngày tới.

Hà Nội: Gió giật và mưa, cây đổ nhiều nhưng chưa phải lúc bão Yagi mạnh nhất
Dự báo Đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có Thủ đô Hà Nội) gió mạnh nhất từ khoảng 19h ngày 7/9 đến 1h ngày 8/9, mưa đến sáng ngày 8/9 và tương đối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư