Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BASF và khách hàng xây dựng ngôi trường thứ 6 tại vùng sâu, vùng xa
Kim Chung - 10/12/2021 18:16
 
Dự án xây mới hai phòng học và một sân chơi cho 105 học sinh mỗi năm, thể hiện cam kết hỗ trợ giáo dục Việt Nam lâu dài của BASF và khách hàng

Tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới BASF vừa chính thức khởi công dự án cải thiện môi trường học tập cho Trường Tiểu học B Nhơn Hưng tại huyện biên giới Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Dự án, do BASF và 6 khách hàng cùng một số đối tác khác tham gia đồng tài trợ, sẽ xây mới hai phòng học và một sân chơi với tổng diên tích 328 mét vuông.

Thông qua sự điều phối của tổ chức Saigon Children’s Charity CIO, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2022. Các lớp học và sân chơi mới dự kiến sẽ giúp khoảng 105 em học sinh trong năm học 2021-2022 và ước tính khoảng 150 em trong những năm tiếp theo có điều kiện học tập tốt hơn.

(từ trái qua)  Đại diện của đơn vị thi công, Trường tiểu học B Nhơn Hưng, Saigon Children’s Charity, lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Nhơn Hưng, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Tịnh Biên và Ban quản lý các Dự án xây dựng khu vực huyện Tịnh Biên và chính thức khởi công Dự án
Đại diện của đơn vị thi công, Trường tiểu học B Nhơn Hưng, Saigon Children’s Charity, lãnh đạo UBND xã Nhơn Hưng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tịnh Biên và Ban quản lý các dự án xây dựng khu vực huyện Tịnh Biên và chính thức khởi công dự án.

Trường Tiểu học B Nhơn Hưng được xây dựng từ những năm 1990 với kết cấu đơn giản và sử dụng các vật liệu cơ bản, hiện đã xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn cho việc học tập của các em trong cả điều kiện thời tiết nắng nóng và mùa mưa. Dự án được thực hiện với mong muốn mang lại cho các em cơ sở vật chất thoải mái, an toàn hơn cho việc học và phát triển các kỹ năng khác thông qua vui chơi.

“BASF luôn hỗ trợ cộng đồng xã hội qua nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa, tập trung vào lĩnh vực phát triển giáo dục. Năm 2021, dù đối mặt với rất nhiều thách thức do dịch Covid-19 đem tới, BASF tự hào vẫn có thể tiếp tục tham gia dự án ý nghĩa này cùng các đối tác lâu năm, giúp học sinh ở các vùng sâu vùng xa được tiếp cận với điều kiện học tập tốt và an toàn hơn. Với dự án tiếp theo này, chúng tôi muốn nhấn mạnh cam kết đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Việt Nam trong công tác bồi dưỡng thế hệ trẻ”, ông Erick Contreras, Tổng giám đốc, BASF Việt Nam cho biết.

Năm thứ 6 liên tiếp, Nippon Paint Vietnam, tài trợ cho hoạt động cải tạo trường học nói trên với các sản phẩm sơn nhẹ mùi đạt Chứng nhận Nhãn xanh với các thành phần nguyên liệu từ BASF, giúp giảm tác động đến môi trường và sức khỏe con người.

Nhơn Hưng là một trong những xã giáp biên giới Campuchia thuộc huyện miền núi Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Hơn 1/4 dân số huyện Tịnh Biên là người Khmer(1), với tỉ lệ hộ nghèo lên tới 11,5%(2). Từ lâu, việc bỏ học giữa chừng của trẻ em người Khmer đã là một vấn đề nan giải đối với địa phương. Nếu không có sự hỗ trợ ngay từ những cấp học thấp nhất, trẻ em dễ bỏ học và thậm chí có nguy cơ trở thành nạn nhân của nạn buôn người hoặc tham gia vào đường dây buôn lậu qua biên giới. 

Ông Trần Văn Thọ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học B Nhơn Hưng, phát biểu tại lễ khởi công
Ông Trần Văn Thọ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học B Nhơn Hưng, phát biểu tại lễ khởi công

BASF Việt Nam tiến hành nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, trong đó có chương trình hợp tác với tổ chức Saigon Children’s Charity thực hiện cải tạo trường học nói trên. Thêm vào đó, công ty tổ chức chương trình giáo dục tương tác BASF Kids’ Lab (Bé làm thí nghiệm) cho học sinh tiểu học và giới thiệu trang web BASF Virtual Lab giúp các em làm thí nghiệm online. Ngoài ra, công ty còn xây dựng sân chơi cộng đồng, giúp các em nhỏ phát triển thể chất, tinh thần thông qua vui chơi.

Các đơn vị tài trợ kinh phí Dự án bao gồm:
 Brentag Vietnam, công ty trực thuộc Tập đoàn Brentag SE, nhà phân phối hàng đầu các sản phẩm hóa chất và nguyên liệu khác
 MKVN Chemicals, công ty hoạt động trong lĩnh vực phân phối hóa chất cho ngành hóa mỹ phẩm và tẩy rửa gia dụng, cùng các sản phẩm chức năng khác;
 Phúc Hưng, nhà phân phối các sản phẩm bảo vệ thực vật tại tỉnh An Giang
 Sam Chem Sphere, nhà phân phối hóa chất công nghiệp, dầu nhờn và vật liệu chống thấm;
 Viet Duc Lubricants & Chemicals, nhà phân phối các sản phẩm dầu nhờn và hóa chất
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư