-
INIR đưa ra 38 khuyến nghị, 13 đề xuất liên quan đến điện hạt nhân tại Việt Nam -
Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III của EVN -
TP.HCM thu ngân sách nhà nước về đích trước 1 tháng -
Khu phức hợp cao cấp 2 tỷ USD tại Vân Đồn sẽ được khởi công ngày 19/12 -
Tăng cường hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong sản xuất lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét chủ trương đầu tư Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng
![]() |
| Phối cảnh đường vành đai 4 - vùng Thủ đô. |
Theo thông tin của baodautu.vn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Nhà nước vừa ký Quyết định số 1335/QĐ – HĐTĐNN về việc phê duyệt Kế hoạch thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến vành đai 4 – vùng Thủ đô Hà Nội theo phương thức PPP để báo cáo Chính phủ xem xét, trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư.
Có tới 19 nội dung tại Dự án đầu tư xây dựng tuyến vành đai 4 – vùng Thủ đô Hà Nội theo phương thức PPP, bao gồm: sự phù hợp với điều kiện lựa chọn dự án để đầu tư theo phương thức PPP, sự cần thiết đầu tư; có lợi thế so với các hình thức đầu tư khác; có khả năng bối trí vốn Nhà nước trong trường hợp có nhu cầu sử dụng vốn Nhà nước; đánh giá về mục tiêu; dự kiến quy mô, địa điểm, thời gian thực hiện dự án; nhu cầu sử dụng đất và tài nguyên khác; việc xác định sơ bộ tổng mức đầu tư; đánh giá sơ bộ hiệu quả đầu tư, hiệu quả tài chính, hiệu quả KT- XH; cơ chế, chính sách đặc thù, ưu đãi hỗ trợ đầu tư…
Dự kiến, Hội đồng thẩm định Nhà nước và tổ chuyên gia sẽ họp phiên đầu tiên trong tháng 10/2021.
Vào đầu tháng 9/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1462/QĐ – TTG về việc thành lập Hội đồng thảm định Nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến vành đai 4 – vùng Thủ đô Hà Nội theo phương thức PPP.
Hội đồng gồm 16 thành viên là lãnh đạo các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố có tuyến đường đi qua là Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng làm Chủ tịch Hội đồng.
Trước đó, vào giữa tháng 8/2021, UBND Tp. Hà Nội đã có Tờ trình số 173/TTr – UBND gửi Chính phủ về việc trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến vành đai 4 – vùng Thủ đô Hà Nội theo phương thức PPP.
Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến vành đai 4 – vùng Thủ đô Hà Nội theo phương thức PPP do Tập đoàn Vingroup là nhà đầu tư đề xuất dự án.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến vành đai 4 – vùng Thủ đô Hà Nội theo phương thức PPP có điểm đầu tại Km3+695 trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (địa phận xã Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội); điểm cuối trên đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long (địa phận huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh). Tuyến nối từ cuối Dự án theo hướng quy hoạch đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến cao tốc Hà Nội – Bắc Giang nhằm khép kín đường vành đai 4 theo quy hoạch, dài 9 km.
Tổng chiều dài Dự án đầu tư xây dựng tuyến vành đai 4 – vùng Thủ đô Hà Nội là 111,2 km, trong đó đoạn đi qua Tp. Hà Nội dài 58,2 km (đi qua 7 quận, huyện là Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín và Hà Đông); tỉnh Hung Yên dài 19,8 km (đi qua 4 huyện: Văn Giang, Khoái Châu, Yên Mỹ, Văn Lâm); tỉnh Bắc Ninh dài 24,2 km và tuyến nối dài 9 km đi qua 3 huyện và thành phố: Thuận Thành, Quế Võ, Gia Bình và Tp. Bắc Ninh.
Tuyến được xây dựng theo quy mô 6 làn xe cao tốc, có đường song hành hai bên và các hành lang cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật và dự trữ mở rộng với mặt cắt ngang bình quân dao động từ 120 – 135 m. Trong giai đoạn 1, Dự án sẽ thực hiện GPMB 1 lần theo quy mô quy hoạch và phân kỳ đầu tư tuyến cao tốc 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m.
Tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ Dự án là 94.127 tỷ đồng, trong đó vốn Ngân sách Trung ương là 31.904 tỷ đồng (35% tổng mức đầu tư); ngân sách địa phương 33.538 tỷ đồng (37%); vốn Nhà đầu tư 26.965 tỷ đồng; lãi vay 2.584 tỷ đồng.
-
Tăng cường hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong sản xuất lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét chủ trương đầu tư Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng -
Huế chấp thuận đầu tư Khu công nghiệp La Sơn khu số 01 -
Hạ tầng - “chất xúc tác” định hình xu hướng M&A logistics -
Khai thác thương mại sân bay Long Thành từ đầu năm 2026 -
BVEC xin gia hạn tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 thêm 1 năm -
Giao đầu mối hỗ trợ nghiên cứu đầu tư PPP tuyến đường sắt TP.HCM - Cà Mau
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

