
-
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
-
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F
-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL -
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3
![]() |
Phối cảnh đường vành đai 4 - vùng Thủ đô. |
Theo thông tin của baodautu.vn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Nhà nước vừa ký Quyết định số 1335/QĐ – HĐTĐNN về việc phê duyệt Kế hoạch thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến vành đai 4 – vùng Thủ đô Hà Nội theo phương thức PPP để báo cáo Chính phủ xem xét, trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư.
Có tới 19 nội dung tại Dự án đầu tư xây dựng tuyến vành đai 4 – vùng Thủ đô Hà Nội theo phương thức PPP, bao gồm: sự phù hợp với điều kiện lựa chọn dự án để đầu tư theo phương thức PPP, sự cần thiết đầu tư; có lợi thế so với các hình thức đầu tư khác; có khả năng bối trí vốn Nhà nước trong trường hợp có nhu cầu sử dụng vốn Nhà nước; đánh giá về mục tiêu; dự kiến quy mô, địa điểm, thời gian thực hiện dự án; nhu cầu sử dụng đất và tài nguyên khác; việc xác định sơ bộ tổng mức đầu tư; đánh giá sơ bộ hiệu quả đầu tư, hiệu quả tài chính, hiệu quả KT- XH; cơ chế, chính sách đặc thù, ưu đãi hỗ trợ đầu tư…
Dự kiến, Hội đồng thẩm định Nhà nước và tổ chuyên gia sẽ họp phiên đầu tiên trong tháng 10/2021.
Vào đầu tháng 9/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1462/QĐ – TTG về việc thành lập Hội đồng thảm định Nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến vành đai 4 – vùng Thủ đô Hà Nội theo phương thức PPP.
Hội đồng gồm 16 thành viên là lãnh đạo các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố có tuyến đường đi qua là Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng làm Chủ tịch Hội đồng.
Trước đó, vào giữa tháng 8/2021, UBND Tp. Hà Nội đã có Tờ trình số 173/TTr – UBND gửi Chính phủ về việc trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến vành đai 4 – vùng Thủ đô Hà Nội theo phương thức PPP.
Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến vành đai 4 – vùng Thủ đô Hà Nội theo phương thức PPP do Tập đoàn Vingroup là nhà đầu tư đề xuất dự án.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến vành đai 4 – vùng Thủ đô Hà Nội theo phương thức PPP có điểm đầu tại Km3+695 trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (địa phận xã Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội); điểm cuối trên đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long (địa phận huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh). Tuyến nối từ cuối Dự án theo hướng quy hoạch đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến cao tốc Hà Nội – Bắc Giang nhằm khép kín đường vành đai 4 theo quy hoạch, dài 9 km.
Tổng chiều dài Dự án đầu tư xây dựng tuyến vành đai 4 – vùng Thủ đô Hà Nội là 111,2 km, trong đó đoạn đi qua Tp. Hà Nội dài 58,2 km (đi qua 7 quận, huyện là Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín và Hà Đông); tỉnh Hung Yên dài 19,8 km (đi qua 4 huyện: Văn Giang, Khoái Châu, Yên Mỹ, Văn Lâm); tỉnh Bắc Ninh dài 24,2 km và tuyến nối dài 9 km đi qua 3 huyện và thành phố: Thuận Thành, Quế Võ, Gia Bình và Tp. Bắc Ninh.
Tuyến được xây dựng theo quy mô 6 làn xe cao tốc, có đường song hành hai bên và các hành lang cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật và dự trữ mở rộng với mặt cắt ngang bình quân dao động từ 120 – 135 m. Trong giai đoạn 1, Dự án sẽ thực hiện GPMB 1 lần theo quy mô quy hoạch và phân kỳ đầu tư tuyến cao tốc 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m.
Tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ Dự án là 94.127 tỷ đồng, trong đó vốn Ngân sách Trung ương là 31.904 tỷ đồng (35% tổng mức đầu tư); ngân sách địa phương 33.538 tỷ đồng (37%); vốn Nhà đầu tư 26.965 tỷ đồng; lãi vay 2.584 tỷ đồng.
-
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
-
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F
-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL -
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3 -
Lâm Đồng chấp thuận 9 chủ trương đầu tư, tổng vốn hơn 35.000 tỷ đồng -
Hội nghị Xúc tiến đầu tư Lâm Đồng 2025: Bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế -
Niềm tin được củng cố, nhà đầu tư tiếp tục rót vốn vào TP.HCM -
Ngã rẽ mới cho Dự án BOT sân bay Phan Thiết -
CC1 đề xuất đầu tư cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng