
-
Hải Dương thu hút vốn FDI tăng cao
-
Ký kết PSC Lô 15-1: Bảo đảm sản lượng khai thác bền vững của Petrovietnam
-
Hải Dương: Thêm 2 cụm công nghiệp được chấp thuận đầu tư, vốn hơn 753 tỷ đồng
-
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên
-
Quảng Ninh giải ngân trên 5.400 tỷ đồng vốn đầu tư công -
Kon Tum điều chỉnh quy mô, tiến độ Dự án Nhà máy điện gió Tân Tấn Nhật
![]() |
Đề án xây dựng 186 cầu treo dân sinh vẫn còn nợ các nhà thầu khoảng 100 tỷ đồng |
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa ký Quyết định số 1087/QĐ – BGTVT về việc tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan trong việc tổ chức, thực hiện Đề án xây dựng 186 cầu treo dân sinh. Thời kỳ thanh tra bắt đầu từ giai đoạn từ khi Đề án được triển khai cho đến thời điểm công bố Quyết định thanh tra.
Theo thông tin của Báo Đầu tư Online - Baodautu, quyết định thanh tra Đề án này đã được Chánh thanh tra Bộ Giao thông Vận tải công bố vào đầu tuần này.
Đề án Xây dựng 186 cầu treo dân sinh trên địa bàn 28 tỉnh miền núi phía Bắc, có tổng mức đầu tư 931,7 tỷ đồng được Bộ Giao thông Vận tải giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, Ban quản lý dự án 3 là đại diện chủ đầu tư. Do tính cấp bách, việc xây dựng các cầu nằm trong Đề án phải được thực hiện trong vòng 9 tháng (2014 - 2015).
Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tính đến đầu năm 2016, chủ đầu tư đã cơ bản xong bàn giao 186 cầu cho địa phương quản lý.
Hiện vướng mắc rất lớn tại Đề án là việc chậm thanh toán các khối lượng hoàn thành đang gây khó khăn rất lớn về tài chính cho các nhà thầu tham gia Đề án.
Viện một loạt nhà thầu trong Đề án đã gửi văn bản khiếu nại đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam thanh toán sớm, dứt điểm các khoản nợ khối lượng, trong đó Công ty cổ phần Xây lắp 1 - Petrolimex đòi 6,75/13,26 tỷ đồng; Công ty cổ phần Xây dựng 465 đòi 20,55 tỷ đồng; Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung đòi 54 tỷ đồng; Công ty TNHH Quang Tiến Đăk Lăk đòi 8,01 tỷ đồng; Công ty cổ phần Cầu đường Đông Nam đòi 7,33 tỷ đồng…
Theo ông Nguyễn Quang Đại, Giám đốc Công ty TNHH Quang Tiến Đăk Lăk, nhà thầu này đã phải vay ngân hàng để có vốn thi công, nên việc trong 2 năm qua chỉ được tạm thanh toán gần 50% tổng giá trị quyết toán đã khiến doanh nghiệp bị thua lỗ nặng nề.
Trong đơn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ hồi cuối năm 2017, tập thể các nhà thầu thi công xây dựng cầu treo giai đoạn I cho biết, nhiều nhà thầu tham gia Đề án đang rất khó khăn do bị ngân hàng xiết nợ, không tiếp tục cho vay dẫn đến sản xuất đình trệ.

-
Kon Tum điều chỉnh quy mô, tiến độ Dự án Nhà máy điện gió Tân Tấn Nhật -
Gia Lai công bố Quy hoạch Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
TP.HCM chuẩn bị khởi công dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi 7.300 tỷ đồng -
Sun Group được chấp thuận đầu tư Dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc -
Đề xuất nâng cấp quy mô Cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E -
Bất động sản căn hộ hạng sang, nơi giới tinh hoa gặp gỡ -
Đà Nẵng duyệt chi gần 490 tỷ đầu tư Không gian đổi mới sáng tạo
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng