Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Bất động sản vùng cận kề Hà Nội hút dòng tiền đầu tư năm 2021
N.L - 08/03/2021 15:14
 
Triển vọng tươi sáng về tăng trưởng kinh tế, kiểm soát dịch bệnh và sự xoay chuyển dòng tiền đầu tư trong năm 2021 mở ra cơ hội lớn cho sự phát triển của thị trường BĐS ven đô.
TIN LIÊN QUAN

Cửa sáng đầu tư bất động sản trong năm 2021

Kinh tế Việt Nam đã trải qua một năm 2020 nhiều sóng gió, kéo theo đó là sự thay đổi mạnh mẽ của danh mục đầu tư. Với mặt bằng lãi suất huy động thấp, dòng tiền chảy mạnh sang kênh tài sản, thiết lập đỉnh mới của giá vàng, giá tiền ảo (Bitcoin), giá bất động sản và thị trường chứng khoán

Nhận định về sự dịch chuyển của các kênh đầu tư, tại buổi công bố Tiêu điểm thị trường, đại diện CBRE Hà Nội cho rằng, trong năm 2020, mặt bằng lãi suất ở mức thấp, điều này khuyến khích các nhà đầu tư chuyển dòng tiền sang đầu tư các kênh khác thay vì gửi ngân hàng. Trong đó bất động sản là kênh được nhiều người đặt niềm tin hơn cả nhờ sự ổn định của sản phẩm trước biến động của thị trường.

Đầu năm 2021, nhà đầu tư tiếp tục dành sự quan tâm cho bất động sản

Báo cáo thị trường năm 2020 của CBRE cho thấy, nguồn cung mở bán dự án mới giảm 52%, trong khi đó giá bán tăng 3%. Lượng cung ở khu vực trung tâm hạn chế đã thúc đẩy làn sóng đầu tư tràn về vùng ven, nơi quỹ đất lớn tạo điều kiện cho sự hình thành của các dự án có quy mô, đầu tư bài bản và chất lượng sống cao.

Một báo cáo khác do Batdongsan.com.vn công bố, khảo sát ở các tỉnh vùng ven Hà Nội, từ quý 2/2020, Hoà Bình là địa phương ghi nhận mức độ quan tâm đến bất động sản tăng trưởng nổi bật, áp đảo so với 5 tỉnh nằm trong top đầu về lượng tìm kiếm người dùng trên Batdongsan.com.vn, đạt 77%.

Hòa Bình trở thành điểm sáng mới trên thị trường BĐS vùng ven Thủ đô

Với địa thế đồi núi thấp xen kẽ các khối núi đá vôi với những hang động, không khí trong lành và nền văn hóa dân tộc bản địa đặc sắc, lại chỉ cách trung tâm Hà Nội 1 giờ chạy xe, Hòa Bình được đánh giá là hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành một thủ phủ nghỉ dưỡng mới của miền Bắc. Đặc biệt khi thị trường nghỉ dưỡng ven biển đang dần trở nên bão hòa và gặp khó khăn về di chuyển bởi dịch bệnh.

Hoà Bình sở hữu nhiều lợi thế thu hút các ông lớn bất động sản cũng như nhà đầu tư quan tâm

Tỉnh Hoà Bình cũng thể hiện rõ sự nhanh nhạy với làn sóng đầu tư khi tốc lực huy động các nguồn lực và ưu tiên đẩy mạnh giao thông tăng cường kết nối. Những công trình giao thông đã và đang được xây dựng như: Hòa Lạc – Hòa Bình, Hòa Bình – Mộc Châu, đường kết nối đường Hồ Chí Minh với QL12B đi QL1; cầu Hòa Bình 3… và nhất là tuyến đường Hồ Chí Minh chạy suốt sườn núi phía Đông của tỉnh qua các huyện Lương Sơn - Kim Bôi - Lạc Thủy - Yên Thủy đã được quy hoạch, góp phần tăng cường liên kết vùng cho tỉnh miền núi Tây Bắc, mở ra cơ hội giao thương, đầu tư cho các địa phương trong tỉnh.

Với nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, Hòa Bình ngày càng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Chỉ 3 năm trở lại đây, địa phương này đã thu hút nhiều các dự án lớn, tính đến hết ngày 31/12/2019, trên địa bàn có 570 dự án, trong đó 39 dự án FDI  với tổng vốn đăng ký 573,2 triệu USD.

Riêng năm 2020, tỉnh đã hướng dẫn trên 60 lượt doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm hiểu, khảo sát và thực hiện trình tự, thủ tục đầu tư, tiến hành khảo sát 12 địa điểm nhà đầu tư đề xuất xây dựng dự án. 

Cùng với việc thu hút đầu tư, thời gian qua, Hòa Bình trở thành tâm điểm chú ý khi một loạt “đại gia” bất động sản như Vingroup, FLC, T&T, Geleximco, An Thịnh Group… rục rịch đổ bộ về đây để phát triển dự án. Trước nhu cầu lớn về không gian nghỉ dưỡng gần Hà Nội, di chuyển thuận tiện, nhiều tiện ích phong phú, đa dạng, những dự án ven đô đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho nhà đầu tư cũng như khách du lịch.

Lợi thế về vị trí và cảnh quan tự nhiên giúp Hoà Bình trở thành “miền đất hứa” thu hút nhiều ông lớn địa ốc. Cụ thể như An Thịnh Group đầu tư dự án nghỉ dưỡng Howard Johnson by Wyndham Legacy Hill Hoa Binh - một trong những dự án đầu tiên được đầu tư quy mô và bài bản tại địa phương. Dự án được giới chuyên môn đánh giá là có tiềm năng tốt do có khả năng khai thác kinh doanh tốt, tính thanh khoản cao, được bảo chứng bởi thương hiệu quản lý vận hành danh tiếng quốc tế Wyndham Hotels & Resorts.

Với những lợi thế của mình, Hoà Bình đang trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều doanh nghiệp bất động sản trong bối cảnh giá bất động sản tại đây còn tương đối rẻ. Trong vài năm tới, thị trường BĐS tỉnh này sẽ tiếp tục sôi động, tạo dư địa tăng giá cho nhà đầu tư.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư