Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bắt tay 2 fintech, TPBank cho doanh nghiệp vay online không tài sản đảm bảo, phê duyệt trong vài giờ
Như Loan - 04/07/2019 14:41
 
Hôm nay (4/7/2019), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) chính thức cho ra mắt gói sản phẩm “Cho vay online không tài sản đảm bảo” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nguồn vốn kinh doanh. Khách hàng chỉ mất tối đa 10 phút để chuẩn bị hồ sơ, nhận kết quả phê duyệt trong vài giờ và đặc biệt, không cần tài sản đảm bảo.
a
TPBank là ngân hàng đầu tiên tung ra thị trường sản phẩm cho doanh nghiệp vay online không cần tài sản đảm bảo

Với mục tiêu cung cấp nhiều sản phẩm mang tính ứng dụng công nghệ cao, hướng đến trải nghiệm khách hàng, TPBank đã liên kết với Công ty cổ phần Misa (Misa) và Công ty cổ phần Finext (Finext) với dự án nổi bật là instant.vn để đưa ra sản phẩm “Cho vay online không tài sản đảm bảo” dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs). Ưu điểm vượt trội của sản phẩm là không cần tài sản đảm bảo, số hóa toàn bộ quy trình, giúp cắt giảm chi phí và thời gian tối đa cho doanh nghiệp.

Chỉ 10 phút chuẩn bị hồ sơ – nhận kết quả sau vài giờ

Thông thường, để khoản vay được giải ngân thành công thì khâu chuẩn bị hồ sơ của doanh nghiệp là rất quan trọng. Quá trình này thường mất rất nhiều thời gian và khách hàng phải đi lại nhiều lần để cập nhật và bổ sung hồ sơ.

Sản phẩm “Cho vay online không tài sản đảm bảo” được xây dựng để hoàn thiện nền tảng cho vay dành cho khách hàng SMEs, giúp doanh nghiệp lập hồ sơ vay vốn từ hệ thống báo cáo trên phần mềm kế toán MISA và kết nối đến ngân hàng dựa trên nền tảng công nghệ.

Theo đó, khách hàng chỉ cần một click chuột theo hướng dẫn hiển thị trên phần mềm MISA, kê khai và gửi thông tin của doanh nghiệp thông qua nền tảng instant.vn. TPBank nhận, thẩm định và gửi quyết định cấp vốn cho doanh nghiệp.

Chỉ với vài bước đơn giản ấy, doanh nghiệp đã hoàn tất bước đầu của việc chuẩn bị hồ sơ vay vốn. Toàn bộ quá trình này chỉ mất tối đa 10 phút trong khi bình thường, doanh nghiệp có thể mất từ 1 tuần đến 1 tháng cho việc này.

Hồ sơ tài chính của doanh nghiệp sẽ được trích xuất trực tiếp từ phần mềm kế toán MISA.SMEs dưới sự đồng ý của khách hàng. Dựa trên các thông tin đó, TPBank thẩm định và gửi lại kết quả chủ trương về việc cấp vốn cho doanh nghiệp sau vài giờ làm việc. Doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm vì thông tin sẽ được bảo mật tuyệt đối do ngân hàng có những nguyên tắc bảo mật thông tin rất cụ thể.

Cho vay không cần tài sản đảm bảo

Trên thực tế, không ít doanh nghiệp muốn mở rộng kinh doanh nhưng không có đủ vốn. Trong khi đó, các ngân hàng vẫn thận trọng trong việc “mở hầu bao” dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi với quy mô nhỏ, các doanh nghiệp này chưa tạo được sự tin tưởng về năng lực vận hành, chưa chứng minh được khả năng tài chính cũng như không có tài sản đảm bảo.

f
Đại diện ba bên ký kết hợp tác

Với các tiêu chí đánh giá khách hàng đã được lọc sẵn như độ lành mạnh của tình hình tài chính, ngành nghề dịch vụ doanh nghiệp đang vận hành, hoạt động sản xuất kinh doanh thực tế…, TPBank tin rằng ngân hàng có thể lựa chọn đúng đối tượng khách hàng cũng như mang đến giải pháp tháo gỡ nguồn vốn thật tốt cho doanh nghiệp SME với sản phẩm cho vay này.

Ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc TPBank cho biết: “Sản phẩm này là sự tích hợp của nhiều tiện ích, hướng tới nhu cầu của khách hàng, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn, tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực. Với lãi suất cạnh tranh so với thị trường, hạn mức cho vay lớn nhất của sản phẩm này lên tới 4 tỷ đồng. Đặc biệt, dựa trên hồ sơ cấp hạn mức, khách hàng đăng ký vay theo gói này cũng có thể đăng ký mở bảo lãnh LC.”

Một ưu điểm nữa của sản phẩm là thời gian giải ngân khoản vay rất nhanh chóng. Với các khách hàng được TPBank chính thức đồng ý cấp vốn theo quy trình phê duyệt cấp vốn của Ngân hàng nhà nước và có hồ sơ đầy đủ theo quy định, thời gian giải ngân chỉ trong vài giờ làm việc.

Có thể thấy, TPBank đã đưa ra một sản phẩm tạo ra khoảng cách và sự khác biệt rõ rệt với các sản phẩm cho vay truyền thống khác của các tổ chức tín dụng hiện nay. TPBank đã lựa chọn những ứng dụng, giải pháp đảm bảo được tính tối ưu cho khách hàng, dựa trên nền tảng thấu hiểu nhu cầu, thấu hiểu khó khăn của khách hàng. Việc hợp tác cùng Instant.vn, một lần nữa cho thấy định hướng tiên phong của TPBank trong lĩnh vực ngân hàng số, không ngừng đổi mới, sáng tạo nhằm đem đến cho khách hàng các loại hình dịch vụ nhanh chóng, đơn giản, tiện lợi, rút ngắn thời gian giao dịch, thuận tiện cho khách hàng.

 


TPBank nằm trong nhóm ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng thẻ tín dụng
TPBank đang nằm trong Top 3 ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng doanh số và số lượng thẻ tín dụng trong tổng số gần 30 tổ chức phát hành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư