-
Bão số 13 Kalmaegi giật cấp 17, mưa vượt 600 mm: Dốc toàn lực ứng phó -
Thủ đoạn buôn lậu vàng ngày càng tinh vi, hải quan tăng cường kiểm soát -
Những mánh khóe tinh vi của “ổ bạc triệu đô” đội lốt câu lạc bộ giải trí -
TP.HCM: Nhiều bệnh viện hàng trăm tỷ đồng chưa được quyết toán đã xuống cấp -
TP.HCM: Vừa khẩn cấp ứng phó bão KALMAEGI, vừa ráo riết phòng chống các đợt triều cường mới -
Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động phòng tránh, ứng phó với bão KALMAEGI
Hai thành viên khác của thủy thủ đoàn cũng bị bắt gồm một phụ lái 55 tuổi, một phụ nữ 25 tuổi, vì họ bị nghi không giảm tốc độ và chuyển hướng phà đột ngột ở khu vực có nhiều đảo sát nhau, Yang Jung-jin, một công tố viên cho biết.
Ông Lee Bong-chang, công tố viên cấp cao của Văn phòng Công tố Gwangju cho hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) hay, ông Lee đang bị nghi ngờ chuyển lái đột ngột khi phà đang đi qua một lối hẹp khiến nó bị nghiêng và chìm.
Thêm vào đó, vị thuyền trưởng này còn đối diện với tội danh không nỗ lực sơ tán hành khách một cách an toàn, làm nhiều nạn nhân thiệt mạng, khi các thông tin cho thấy, ông đã rời khỏi tàu trước các hành khách.
Theo AP, ông Lee Joon-seok khai với cảnh sát rằng ông trì hoãn việc sơ tán hành khách để đảm bảo an toàn.
![]() | ||
| Thuyền trưởng Lee bị cảnh sát dẫn đi. Ảnh: AP/Vnexpress |
Ông Lee giải thích với cảnh sát rằng, lúc đó, các dòng hải lưu mạnh, nước băng giá. Không có tàu cứu hộ nào đến, cũng không có tàu cá ở gần.
"Tôi nghĩ rằng hành khách sẽ bị sóng đẩy ra xa nếu họ rời phà mà không có áo phao, kể cả những người có áo phao".
Vị thuyền trưởng cũng thừa nhận mình vắng mặt trong buồng lái: "Phà nghiêng khi tôi trở lại buồng lái, trước đó tôi về phòng ngủ vì lý do cá nhân, nhưng tôi không say xỉn".
Các nhà điều tra đang xem xét liệu thuyền trưởng 69 tuổi và các nhân viên khác có đưa ra các chỉ dẫn không phù hợp và bỏ rơi hành khách khi chiếc phà nghiêng hẳn sang một bên. Họ cũng sẽ làm rõ liệu việc sơ tán nhanh hơn có thể giúp cứu sống nhiều người hơn không.
Giới chức Hàn Quốc hôm qua khẳng định thuyền trưởng Lee đã trao việc lái phà cho phụ lái trước khi phà nghiêng và chìm dần.
Những người sống sót không biết thời điểm cụ thể thuyền trưởng rời con phà dù một số người nói rằng ông nhảy sang tàu cứu hộ từ rất sớm. Lúc đó, thủy thủ đoàn vẫn đề nghị hành khách bình tĩnh và ngồi im tại chỗ.
Cho đến nay số người thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol tăng lên 29, vẫn còn 268 người mất tích.
Như Tầm
-
TP.HCM: Vừa khẩn cấp ứng phó bão KALMAEGI, vừa ráo riết phòng chống các đợt triều cường mới -
Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chủ động phòng tránh, ứng phó với bão KALMAEGI -
Từ 30/12/2025, bãi bỏ 8 Nghị định của Chính phủ -
Khởi tố giám đốc, phó giám đốc làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức -
Chủ tịch Lâm Đồng yêu cầu rà soát lại việc cấp phép hồ chứa bị vỡ -
Đà Nẵng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do mưa lũ -
Thủ đoạn vận chuyển vàng lậu quy mô lớn qua biên giới
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development

