
-
Viện Kiểm sát đề nghị mức án đối với các bị cáo trong vụ Vinafood II
-
Đề nghị truy tố cựu Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà
-
Cựu Chủ tịch HĐQT Vinafood II vắng mặt trong ngày đầu xét xử
-
Phúc thẩm vụ Xuyên Việt Oil: Cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre được giảm 7 năm tù
-
Xét xử vụ khai thác trái phép đất hiếm lớn nhất, liên quan tới 27 bị cáo -
Giả danh nhân viên ngân hàng, lừa cho vay online
Hai thành viên khác của thủy thủ đoàn cũng bị bắt gồm một phụ lái 55 tuổi, một phụ nữ 25 tuổi, vì họ bị nghi không giảm tốc độ và chuyển hướng phà đột ngột ở khu vực có nhiều đảo sát nhau, Yang Jung-jin, một công tố viên cho biết.
Ông Lee Bong-chang, công tố viên cấp cao của Văn phòng Công tố Gwangju cho hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) hay, ông Lee đang bị nghi ngờ chuyển lái đột ngột khi phà đang đi qua một lối hẹp khiến nó bị nghiêng và chìm.
Thêm vào đó, vị thuyền trưởng này còn đối diện với tội danh không nỗ lực sơ tán hành khách một cách an toàn, làm nhiều nạn nhân thiệt mạng, khi các thông tin cho thấy, ông đã rời khỏi tàu trước các hành khách.
Theo AP, ông Lee Joon-seok khai với cảnh sát rằng ông trì hoãn việc sơ tán hành khách để đảm bảo an toàn.
![]() | ||
Thuyền trưởng Lee bị cảnh sát dẫn đi. Ảnh: AP/Vnexpress |
Ông Lee giải thích với cảnh sát rằng, lúc đó, các dòng hải lưu mạnh, nước băng giá. Không có tàu cứu hộ nào đến, cũng không có tàu cá ở gần.
"Tôi nghĩ rằng hành khách sẽ bị sóng đẩy ra xa nếu họ rời phà mà không có áo phao, kể cả những người có áo phao".
Vị thuyền trưởng cũng thừa nhận mình vắng mặt trong buồng lái: "Phà nghiêng khi tôi trở lại buồng lái, trước đó tôi về phòng ngủ vì lý do cá nhân, nhưng tôi không say xỉn".
Các nhà điều tra đang xem xét liệu thuyền trưởng 69 tuổi và các nhân viên khác có đưa ra các chỉ dẫn không phù hợp và bỏ rơi hành khách khi chiếc phà nghiêng hẳn sang một bên. Họ cũng sẽ làm rõ liệu việc sơ tán nhanh hơn có thể giúp cứu sống nhiều người hơn không.
Giới chức Hàn Quốc hôm qua khẳng định thuyền trưởng Lee đã trao việc lái phà cho phụ lái trước khi phà nghiêng và chìm dần.
Những người sống sót không biết thời điểm cụ thể thuyền trưởng rời con phà dù một số người nói rằng ông nhảy sang tàu cứu hộ từ rất sớm. Lúc đó, thủy thủ đoàn vẫn đề nghị hành khách bình tĩnh và ngồi im tại chỗ.
Cho đến nay số người thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol tăng lên 29, vẫn còn 268 người mất tích.
Như Tầm
-
Thủ đoạn giúp liên danh Thuận An, Hiệp Phú, Licogi 14 trúng thầu tại tỉnh Tuyên Quang
-
Quảng Ngãi “thúc” tiến độ Dự án Nhà máy xử lý rác Nghĩa Kỳ sau nhiều lần gia hạn
-
TP.HCM: Công an đẩy nhanh điều tra việc sản xuất, bán thuốc giả, sữa giả
-
Viện Kiểm sát đề nghị mức án đối với các bị cáo trong vụ Vinafood II
-
Cán bộ Cục Đường bộ Việt Nam “cắt” 5% gói thầu nghìn tỷ của Tập đoàn Thuận An -
Tập đoàn Thuận An trục lợi trăm tỷ đồng từ dự án tại Bắc Giang -
Đề nghị truy tố cựu Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà -
Cựu Chủ tịch HĐQT Vinafood II vắng mặt trong ngày đầu xét xử -
Phúc thẩm vụ Xuyên Việt Oil: Cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre được giảm 7 năm tù -
Cựu Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc hầu tòa trong vụ khai thác trái phép đất hiếm -
Xét xử vụ khai thác trái phép đất hiếm lớn nhất, liên quan tới 27 bị cáo
-
SeABank thông báo mời thầu
-
InterContinental Halong Bay Resort chính thức mở cửa
-
Quỹ ngoại vừa có cam kết đầu tư 80 triệu USD vào hệ sinh thái Meey Group là ai?
-
Nhà xưởng xây sẵn cho thuê Spectrum Nghệ An của Soilbuild International đã sẵn sàng bàn giao
-
Kinh Bắc khởi công Khu công nghiệp Tràng Duệ 3, tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng
-
Lần đầu tiên có thương hiệu sữa toàn cầu do doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tại Úc