Đường sắt là phương thức vận tải có ưu thế về chi phí trong cự ly từ trung bình đến dài; an toàn giao thông, tiện nghi, ít ô nhiễm môi trường; thích hợp với hành lang vận tải hành khách, hàng hóa có nhu cầu vận tải lớn.
Sau sáp nhập, TP.HCM hội tụ nhiều lợi thế từ hàng loạt “siêu dự án” hạ tầng, đô thị và công nghiệp đang triển khai, hứa hẹn tạo ra bứt phá mới về sản xuất, dịch vụ và logistics.
UBND tỉnh Khánh Hòa đề xuất danh mục các lĩnh vực đầu tư, cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển Khánh Hòa giai đoạn 2026-2030 bao gồm 9 lĩnh vực như giao thông, năng lượng, nhà ở và phát triển đô thị, công nghiệp và công nghiệp phụ trợ...
Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 428/TB-VPCP ngày 15/8/2025 thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ về dự thảo Nghị định quy định chi tiết về thực hiện dự án áp dụng loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT).
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 136/CĐ-TTg về việc tổ chức Lễ khánh thành, khởi công các dự án, công trình chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025).
Chỉ 5 ngày sau khi ban hành Nghị quyết 226/NQ-CP, Thủ tướng Chính phủ đã trực tiếp nhắc lại yêu cầu “đáp ứng đủ điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng, sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp, nhất là khi mục tiêu tăng trưởng kinh tế những năm tới sẽ là 2 con số”.
Quy mô, công năng bến cảng, cỡ tàu tiếp nhận của Dự án xây dựng tổng thể bến cảng container Liên Chiểu do liên danh Hateco - Hateco Port - APM Terminals B.V đề xuất được đánh giá là phù hợp với các quy hoạch hiện hành.
Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký Công điện số 135/CĐ-TTg ngày của Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án Nhà máy Thủy điện Trị An mở rộng.
Với lợi thế về giao thông, cảng biển, Hải Phòng tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc. Hiện, Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu về tổng vốn đầu tư và đứng thứ hai về tổng số dự án FDI tại Hải Phòng.
Chính sách thuế đối ứng của Mỹ được đánh giá sẽ gây ra tác động lan tỏa, làm dịch chuyển chuỗi sản xuất toàn cầu. Trong làn sóng đó, Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến chiến lược.
Với công suất quy hoạch lên tới 50 triệu lượt hành khách và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm, cùng với 4 đường cất hạ cánh, sân bay Gia Bình có lợi thế lớn để trở thành một đầu mối giao thông quan trọng tại khu vực phía Bắc.