Bắc Ninh vừa thu hút gần 7,24 tỷ USD vốn đầu tư, khẳng định vị thế điểm đến hấp dẫn, với nhiều dự án hạ tầng chiến lược chuẩn bị triển khai, mở ra không gian phát triển mới cho địa phương.
Chỉ 5 ngày sau khi ban hành Nghị quyết 226/NQ-CP, Thủ tướng Chính phủ đã trực tiếp nhắc lại yêu cầu “đáp ứng đủ điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng, sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp, nhất là khi mục tiêu tăng trưởng kinh tế những năm tới sẽ là 2 con số”.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư khuyến nghị Cao Bằng, Bộ Giao thông - Vận tải cần cân nhắc kỹ điều kiện vay, khả năng vay lại và khả năng trả nợ đối với khoản tín dụng 300 triệu USD của Trung Quốc cho Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh.
Cà Mau hiện có khoảng 150 km bờ biển bị sạt lở nghiêm trọng, bình quân mỗi năm mất khoảng 450 ha đất ven biển, làm mất đai rừng phòng hộ, đe dọa đến đời sống và sản xuất của người dân, các công trình xây dựng cơ bản ven biển.
Quỹ đất lớn, tài nguyên thiên nhiên phong phú đa dạng, khí hậu quanh năm ôn hoà, giao thông hạ tầng ngày càng hoàn thiện đồng bộ, đó là những lợi thế lớn để huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) có thể trở thành điểm đến của các nhà đầu tư.
Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc Bộ Giao thông vận tải chuyển kinh phí hoàn trả tuyến đường tỉnh ĐT.601 cho UBND thành phố Đà Nẵng từ nguồn vốn của Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan.
Hóa ra, thị trường bán lẻ Việt Nam cũng chẳng “dễ ăn” như nhiều người tưởng, bởi thực tế cũng đã hết ông lớn này đến ông lớn kia ra đi, hoặc báo cáo thua lỗ. Sự chật chội của thị trường bán lẻ Việt liệu còn đủ sức hấp dẫn nhà đầu tư ngoại.
Đó là khẳng định từ đại diện Văn phòng HĐND tỉnh Bến Tre sau khi Báo Đầu tư phản ánh nghi vấn lách luật để loại hàng Việt. Chủ đầu tư ghi nhận thiếu sót để không tái diễn tình trạng tương tự.
Trong bức tranh kinh tế tư nhân Việt Nam, những nét vẽ đậm nhất thuộc về 4,7 triệu hộ kinh doanh. Tiếp theo là các doanh nghiệp tư nhân nhỏ, siêu nhỏ. Doanh nghiệp vừa và lớn còn thưa thớt…
Việc nhượng quyền khai thác tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ giúp Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có thêm nguồn lực để đầu tư các dự án cao tốc mới.
Những công trình cầu đường đã và đang thi công trong hai năm 2016 và 2017, có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển của Hải Phòng, tạo lợi thế cho thành phố cảng tiếp tục vươn xa.