-
Sóc Sơn sẽ có khu đô thị mới cùng trường đua ngựa triệu USD, dự kiến cho khách đặt cược -
Công ty Phát Đạt được phép mở bán 92 căn shophouse tại dự án Bắc Hà Thanh -
Điểm đến sầm uất thay đổi bộ mặt thương mại - du lịch Đông Hà, Quảng Trị -
Giải mã năng lực vượt trội của Masterise trên hành trình kiến tạo đô thị bền vững -
The Continental: Đẳng cấp từ 6 giá trị độc bản -
Sông Town - Bất động sản biển sở hữu lâu dài, viên kim cương quý giá bên Bãi Dài Cam Ranh -
D’Metropole Hà Tĩnh: Cất nóc thành công, khẳng định vị thế bất động sản cao cấp tại miền Trung
Khách lo ngại chất lượng bàn giao
Phản ánh đến Báo Đầu tư Bất động sản, chị Hà Quỳnh Nga, một khách hàng mua nhà tại dự án The Emerald cho biết, đã đóng tiền cả tháng rồi mà khi lên nhận nhà, thì cả 4 lần đều không thể nhận được. Lần nào cũng phải yêu cầu sửa lại căn hộ do chất lượng hoàn thiện kém, nhiều lỗi, nhưng những lần sau lên thì thấy vẫn y nguyên.
“Trong khi đó, nếu chúng tôi không đóng tiền thì bị phạt theo lãi ngày, mà đóng thì chủ đầu tư cũng không sửa chữa gì hết, khách hàng vẫn không thể nhận nhà”, chị Nga cho biết.
Dự án The Emerald đang trong giai đoạn bàn giao, tuy nhiên, hiện nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng về chất lượng hoàn thiện.
“Càng sửa càng chán, tôi chán chưa muốn nhận nhà”, một khách hàng khác cho biết.
Mặt ngoài Dự án The Emerald. Ảnh: Thành Nguyễn |
Trước đó, cũng theo phản ánh của nhiều khách hàng, căn hộ tại dự án The Emerald được hoàn thiện kém với nhiều lỗi thi công, căn hộ thật khác xa nhà mẫu. Đặc biệt, khi khách hàng muốn đối thoại cùng chủ đầu tư để tìm hướng giải quyết thì không được đáp ứng.
Hinode City và câu hỏi chuẩn Nhật
Khác với The Emerald, khách hàng của dự án được quảng cáo là chuẩn Nhật Hinode City lại đang trong cảnh “kiến bò chảo nóng” trước cách thức làm việc của chủ đầu tư.
Sau nhiều lần liên lạc trong vô vọng với chủ đầu tư Vietracimex mà không có kết quả và đáp lại là sự im lặng, khách hàng Nguyễn Hồng Trang đã phải chia sẻ đầy bức xúc trên group cư dân dự án, như một cứu cánh trong việc giao tiếp với bên bán hàng: “Hình như trong group cũng có mấy anh bên chủ đầu tư, nên tôi có đôi lời muốn nói với các anh thế này. Tôi chỉ là người mua một căn hộ trong hàng trăm căn, nên chắc tôi cũng chả là gì cả. Nhưng thật sự với tôi, cái nhà nó to lắm. Đó là bao tâm huyết của gia đình để mong được có cái nhà tử tế".
"Tôi cảm thấy tất cả mông lung như một trò đùa. Mình chả là cái gì trong cái dự án đấy, tất cả lời hẹn cũng chỉ đến thế mà thôi. Tôi viết lên đây, mong bác nào trong cái dự án đấy suy nghĩ cho những người mua nhà một chút, vì cái nhà mọi người đang mong là mồ hôi nước mắt của khách hàng, của bố mẹ mong dành cho con căn nhà để an cư. Giờ thôi, lại đợi đến mai.... mong là cái mai đấy không chỉ là lời nói, vì lời nói gió bay”.
Cũng trong tâm trạng bức xúc khi ghé thăm căn hộ, một khách hàng khác cho biết, khi nhìn thấy hàng gạch ốp dọc trên tường chỉ muốn “cà khịa” vì rất xấu.
Hinode City chuẩn bị bàn giao nhà cho khách |
Trong khi đó, khách hàng Nguyễn Đức cũng mua nhà tại dự án Hinode City chia sẻ, anh quan tâm đến dịch vụ sau bàn giao, chứ giao có chậm một chút cũng không vấn đề gì. Vì khi cư dân về ở, điều quan trọng là chất lượng dịch vụ vận hành, chất lượng các thiết bị phục vụ cuộc sống ra sao.
Có thể những ý kiến nói trên của các khách hàng không phản ánh quan điểm của tất cả các cư dân tương lai tại các dự án này. Tuy nhiên, khi đang hoặc sắp đến giai đoạn bàn giao nhà đầy nhạy cảm, việc thường xuyên nắm bắt, phản hồi các ý kiến của người mua nhà là cách tốt nhất để hóa giải đi những xung đột chờ chực bùng phát. Vì nói như một chủ đầu tư, “xây một căn nhà cho cá nhân mình còn có chỗ không vừa lòng nữa là làm dự án cả ngàn căn, kiểu gì chả có lỗi”.
-
Gỗ Minh Long và 5 năm theo đuổi dòng ván chống ẩm tiêu chuẩn V313 -
Ông chủ showroom Kim Quốc Tiến hé lộ mục tiêu kinh doanh năm 2020 -
Nhà máy gạch của Viglacera đầu tư tại Cuba ra lò sản phẩm đầu tiên -
Thị trường máy lọc nước: Vàng thau lẫn lộn -
Hơn 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm nội thất quốc tế Việt Nam - VIFF 2019 -
Công nghệ Blockchain cho Đô thị thông minh -
Gian nan tiêu thụ tro xỉ nhiệt điện
-
1 Đầu tư năm 2025: Cổ phiếu, trái phiếu hay các tài sản khác? -
2 Tư lệnh ngành giao thông muốn khởi công sớm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
3 Trình phương án chuyển giao bắt buộc GPBank và DongABank trước 20/12 -
4 Giải quyết dứt điểm vướng mắc cho các dự án điện năng lượng tái tạo trước ngày 31/1/2025 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/12
- HEINEKEN Việt Nam tài trợ 30 tỷ đồng, hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước/ năm
- Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam mang quà ấm, sữa ngon đến trẻ em vùng cao Tuyên Quang
- Lan tỏa thói quen uống có trách nhiệm, lựa chọn thức uống 0% độ cồn khi lái xe tham gia giao thông dịp cuối năm
- Coca-Cola khởi động chiến dịch Tết 2025 “Trao tâm ý, gắn kết Tết diệu kỳ”
- 4 tuyến cao tốc hội tụ, FIATO AIRPORT CITY kết nối liên vùng, tăng giá trị đầu tư
- Vinexad thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu