-
Tổ hợp Newtown Diamond - Biểu tượng kiến trúc nghệ thuật tại trục đại lộ kim cương của Đà Nẵng -
Đà Nẵng đấu giá hàng trăm lô đất ở, dự kiến thu 720 tỷ đồng -
The Victoria - tái tạo cuộc sống mới từ chuỗi cảm hứng bất tận -
Taseco Land “rộng cửa" trở thành chủ đầu tư dự án 3.200 tỷ đồng ở Mê Linh -
Thương nhân đón “mùa bội thu” khi về kinh doanh tại Vinhomes Grand Park -
Thanh Hóa xem xét các ưu đãi dự án nhà ở xã hội phía Đông Khu công nghiệp Lễ Môn -
Xu hướng hình thành các khu vực chuyên gia tại thủ phủ công nghiệp
Khách lo ngại chất lượng bàn giao
Phản ánh đến Báo Đầu tư Bất động sản, chị Hà Quỳnh Nga, một khách hàng mua nhà tại dự án The Emerald cho biết, đã đóng tiền cả tháng rồi mà khi lên nhận nhà, thì cả 4 lần đều không thể nhận được. Lần nào cũng phải yêu cầu sửa lại căn hộ do chất lượng hoàn thiện kém, nhiều lỗi, nhưng những lần sau lên thì thấy vẫn y nguyên.
“Trong khi đó, nếu chúng tôi không đóng tiền thì bị phạt theo lãi ngày, mà đóng thì chủ đầu tư cũng không sửa chữa gì hết, khách hàng vẫn không thể nhận nhà”, chị Nga cho biết.
Dự án The Emerald đang trong giai đoạn bàn giao, tuy nhiên, hiện nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng về chất lượng hoàn thiện.
“Càng sửa càng chán, tôi chán chưa muốn nhận nhà”, một khách hàng khác cho biết.
Mặt ngoài Dự án The Emerald. Ảnh: Thành Nguyễn |
Trước đó, cũng theo phản ánh của nhiều khách hàng, căn hộ tại dự án The Emerald được hoàn thiện kém với nhiều lỗi thi công, căn hộ thật khác xa nhà mẫu. Đặc biệt, khi khách hàng muốn đối thoại cùng chủ đầu tư để tìm hướng giải quyết thì không được đáp ứng.
Hinode City và câu hỏi chuẩn Nhật
Khác với The Emerald, khách hàng của dự án được quảng cáo là chuẩn Nhật Hinode City lại đang trong cảnh “kiến bò chảo nóng” trước cách thức làm việc của chủ đầu tư.
Sau nhiều lần liên lạc trong vô vọng với chủ đầu tư Vietracimex mà không có kết quả và đáp lại là sự im lặng, khách hàng Nguyễn Hồng Trang đã phải chia sẻ đầy bức xúc trên group cư dân dự án, như một cứu cánh trong việc giao tiếp với bên bán hàng: “Hình như trong group cũng có mấy anh bên chủ đầu tư, nên tôi có đôi lời muốn nói với các anh thế này. Tôi chỉ là người mua một căn hộ trong hàng trăm căn, nên chắc tôi cũng chả là gì cả. Nhưng thật sự với tôi, cái nhà nó to lắm. Đó là bao tâm huyết của gia đình để mong được có cái nhà tử tế".
"Tôi cảm thấy tất cả mông lung như một trò đùa. Mình chả là cái gì trong cái dự án đấy, tất cả lời hẹn cũng chỉ đến thế mà thôi. Tôi viết lên đây, mong bác nào trong cái dự án đấy suy nghĩ cho những người mua nhà một chút, vì cái nhà mọi người đang mong là mồ hôi nước mắt của khách hàng, của bố mẹ mong dành cho con căn nhà để an cư. Giờ thôi, lại đợi đến mai.... mong là cái mai đấy không chỉ là lời nói, vì lời nói gió bay”.
Cũng trong tâm trạng bức xúc khi ghé thăm căn hộ, một khách hàng khác cho biết, khi nhìn thấy hàng gạch ốp dọc trên tường chỉ muốn “cà khịa” vì rất xấu.
Hinode City chuẩn bị bàn giao nhà cho khách |
Trong khi đó, khách hàng Nguyễn Đức cũng mua nhà tại dự án Hinode City chia sẻ, anh quan tâm đến dịch vụ sau bàn giao, chứ giao có chậm một chút cũng không vấn đề gì. Vì khi cư dân về ở, điều quan trọng là chất lượng dịch vụ vận hành, chất lượng các thiết bị phục vụ cuộc sống ra sao.
Có thể những ý kiến nói trên của các khách hàng không phản ánh quan điểm của tất cả các cư dân tương lai tại các dự án này. Tuy nhiên, khi đang hoặc sắp đến giai đoạn bàn giao nhà đầy nhạy cảm, việc thường xuyên nắm bắt, phản hồi các ý kiến của người mua nhà là cách tốt nhất để hóa giải đi những xung đột chờ chực bùng phát. Vì nói như một chủ đầu tư, “xây một căn nhà cho cá nhân mình còn có chỗ không vừa lòng nữa là làm dự án cả ngàn căn, kiểu gì chả có lỗi”.
-
Bộ Xây dựng: Giá nhà sẽ tăng 15 - 20% do ảnh hưởng của bảng giá đất -
Bất động sản TP.HCM trên đà phục hồi với động lực dẫn dắt từ TP. Thủ Đức -
“Bắt mạch” thị trường bất động sản Hà Nội -
HDMon Group và Indochina Capital hợp tác chiến lược -
Vốn ngoại đổ bộ vào bất động sản phía Nam -
Cách đầu tư bất động sản cơ hội sinh lời cao -
Thị trường bất động sản: Dư nợ tín dụng tăng, doanh nghiệp giải thể cũng tăng
-
Mạo danh Sở Y tế TP.HCM kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các cơ sở kinh doanh -
Công an truy tìm đối tượng liên quan hành vi chiếm đoạt nhiều lô đất -
Bà Trương Mỹ Lan “xin chịu trách nhiệm” về việc vận chuyển tiền qua biên giới -
Tín Nghĩa nói gì về kết luận sai phạm cổ phần hóa của Thanh tra Chính phủ
- Tập đoàn Năm Sao trao 2 tỷ đồng hỗ trợ an sinh trên địa bàn tỉnh Long An
- Vietnamobile mời thầu gói Dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho mạng cáp quang
- FedEx Việt Nam đề cao nhân tố con người với văn hóa làm việc "Tốt nhất châu Á"
- Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội: Thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất - lần 3
- Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội: Thông báo phát hành cổ phiếu để hoán đổi theo hợp đồng hợp nhất - lần 2
- FPT IS thành lập liên doanh về AI, Cloud, Security với ông lớn công nghệ tại Indonesia