Bất động sản - Kênh đầu tư bền vững trước biến động thị trường
N.L - 04/10/2021 14:05
 
Quá trình tìm kiếm các loại hình bất động sản mới để an cư và đầu tư luôn trong trạng thái “tăng nhiệt”.
TIN LIÊN QUAN

Trong vài năm gần đây, khi không gian phát triển dự án mới tại trung tâm thành phố không còn nhiều, chủ đầu tư chuyển hướng vào các khu vực thuộc vùng ven - đô thị vệ tinh của các trung tâm thành phố lớn, nơi có quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông hiện đại, cùng không gian sống thoáng đãng, sinh thái để kiến tạo các khu đô thị tích hợp.

Giá trị của các khu đô thị tích hợp

Báo cáo nghiên cứu của JLL nhận định thị trường bất động sản Việt Nam đang dần trưởng thành, người mua nhà ngày càng quan tâm đến môi trường sống lành mạnh và bền vững để an cư hơn là một không gian để ở, đó là lý do KĐT tích hợp dần hình thành và trở thành “cuộc đua” lớn của các nhà phát triển bất động sản.

Khu đô thị tích hợp là những dự án có quy mô dân số tương đương một phường được quy hoạch một cách có chiến lược và khoa học, tích hợp nhiều chức năng hỗn hợp trong một dự án như nhà ở, bán lẻ, giáo dục, giải trí... Theo tính toán, đến năm 2050 sẽ có khoảng 70% cư dân trên thế giới sống tại các đô thị.

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Tổng Giám Đốc Nam Long Land – mảng kinh doanh cốt lõi của Công ty CPĐT Nam Long- Công ty đang định hướng phát triển trở thành một trong top những nhà phát triển khu đô thị tích hợp tại Việt Nam với một số khu đô thị đã hình thành và đạt thanh khoản rất tốt như Mizuki Park 26 hecta Waterpoint 355 hecta  cho biết “ Khu đô thị tích hợp (modern township) của Nam Long được xây dựng chiến lược phát triển bởi các nhà tư vấn và phát triển quy hoạch hàng đầu thế giới như Mc Kinsey, WATG, CM+...được xây dựng trên 4 nền tảng: hạ tầng kết nối đồng bộ, quy hoạch khu đô thị, các chương trình tạo điểm đến; công nghệ và quản lý vận hành khu đô thị nhằm đáp ứng được 5 nhu cầu trụ cột thiết yếu của cuộc sống gồm sống - học tập - làm việc - vui chơi - mua sắm. Mỗi khu đô thị đều có tinh thần đô thị riêng, đối tượng phục vụ riêng và đặc biệt phải được đầu tư một cách thật sự bài bản và chuyên nghiệp.”

Nhìn về các khu đô thị trên thế giới đã thành công với mô hình này có sự phát triển Bất động sản khá tương tự Việt Nam như KĐT tích hợp Desa ParkCity của Malaysia, Nichada Thani của Thái Lan,…chúng ta đều thấy được điểm tương đồng về mô hình phát triển. Các khu đô thị tích hợp đa phần đều nằm ở khu vực ngoại ô nhưng thu hút hầu hết các khách hàng là các gia đình có mức sống tầm trung và yêu thích cuộc sống chất lượng. Đó là vì, ở trong khu đô thị tích hợp, người dân đa phần không cần phải đi xa hơn đô thị của họ để tìm kiếm những tiện nghi cho cuộc sống hiện đại thông thường mà có thể tận hưởng cuộc sống của mình với hệ sinh thái tiện ích  đồng bộ từ các trung tâm thương mại dịch vụ, công viên vui chơi giải trí, trường học, khu y tế, trung tâm sự kiện, quảng trường…- đầy đủ và tiện lợi như bất kì ngôi nhà nào ở các khu dân cư hiện hữu, tuy nhiên, điều hơn hẳn là môi trường sống chuẩn mực.

KĐT tích hợp Waterpoint do Nam Long Group phát triển tại Long An

Khu Đông TP HCM - nơi lý tưởng để phát triển các khu đô thị tích hợp

Thống kê của JLL tại thị trường bất động sản bán khu vực phía Nam quý 2/2021 cho thấy,giá bán sơ cấp trung bình của Nhà liền thổ thị trường TP.HCM và các tỉnh lân cận đạt 2.849 USD/m2, tương đương 65.5 triệu VNĐ). Thị trường tiếp tục ghi nhận mức giá tăng mạnh đạt 15.9% theo năm và 7.9% theo quý. Mức tăng này chủ yếu đến từ các dự án quy mô lớn ở TP.Thủ Đức, Đồng Nai. [3] 

Sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại bậc nhất cả nước, cùng hệ thống hạ tầng xã hội cấp quốc gia, khu Đông thu hút nhiều ông lớn địa ốc phát triển các khu đô thị quy mô hình thành nên một quần thể khu đô thị trải dài hai bên sông Đồng Nai. Điển hình có thể kể đến như: Vinhomes Grand Park, Sơn Tiên, Swan Bay, Aqua City, Swan Park hay Izumi City.

Định hướng phát triển khu đô thị sáng tạo phía Đông tạo đà cho giao thông khu vực được xây dựng với chiến lược bài bản, quy mô, nhằm mở rộng vùng đô thị. Những tuyến đường chiến lược như ​​cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, metro Bến Thành – Suối Tiên, đường Vành đai 2 hay hầm Thủ Thiêm, đại lộ Võ Văn Kiệt…. giúp rút ngắn thời gian di chuyển vào trung tâm chỉ 15 - 20 phút.

Việc mở rộng vùng đô thị theo quy luật vết dầu loang cũng góp phần thúc đẩy tiềm năng phát triển các quỹ đất lớn tại khu Đông. Từ đây, quần thể các khu đô thị tiện nghi được hình thành cùng hệ thống dịch vụ đầy đủ, cộng hưởng qua lại trong một tổng thể hài hoà đa dạng về tiện ích. .

Tại vị trí trung tâm của của quần thể khu đô thị này, Tập đoàn Nam Long đã bắt tay cùng Hakyu Hanshin Properties Corp để phát triển dự án theo mô hình khu đô thị tích hợp mang tên Izumi City với quy mô 170ha thuộc Đồng Nai. Sở hữu vị trí được ví như trái tim của quần thể đô thị khu Đông, Izumi City được kỳ vọng tiếp nối các thành công trước đây, mang đến cho cư dân môi trường sống chất lượng, đầy đủ tiện nghi hiện đại với quy hoạch quốc tế, hệ thống tiện ích thông minh, đa dạng như trường học các cấp, bệnh viện chuẩn quốc tế, công viên bờ sông, trung tâm thương mại…  

Phối cảnh tổng thể dự kiến Dự án Izumi City 170ha tại Biên Hoà, Đồng Nai.

Tuy chưa chính thức ra mắt, nhưng khu đô thị này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng dù trong bối cảnh dịch bệnh.

Điều này minh chứng rằng, sự phát triển của các KĐT tích hợp phản ánh đúng tiêu chí khi tìm kiếm bất động sản của khách hàng hiện nay. Người mua không chỉ quan tâm đến vị trí, giá bán mà còn chú ý đến những giá trị thụ hưởng đi kèm, chính vì thế những KĐT được quy hoạch bài bản, được phát triển bởi những đơn vị uy tín sẽ luôn có giá trị bền vững trên thị trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản