Bất động sản Đà Nẵng: "Thỏi nam châm" hút nhà đầu tư
Hà Quang - 11/07/2016 14:00
 
Ngày 14/7, Savills Việt Nam sẽ chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng, kéo dài chuỗi sự kiện mà giới đầu tư bất động sản liên tiếp khuấy động tại “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”.

Ngày hội môi giới bất động sản Việt Nam 2016 quy tụ những tên tuổi hàng đầu trong đội ngũ môi giới địa ốc; Tập đoàn Empire khởi công Tổ hợp Du lịch và Giải trí Cocobay Đà Nẵng; Savills Việt Nam khai trương Văn phòng đại diện Đà Nẵng… là 3 trong số hàng loạt sự kiện đáng chú ý liên quan đến thị trường bất động sản Đà Nẵng diễn ra trong khoảng 1 tháng trở lại đây. Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang chứng tỏ sức hút mạnh mẽ khi đội ngũ nhà đầu tư, môi giới bất động sản liên tục tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại thành phố này.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư nhân dịp Savills khai trương văn phòng tại Đà Nẵng, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, thị trường bất động sản Đà Nẵng đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đó là động lực để Savills quyết định cung cấp các dịch vụ bài bản, chuyên nghiệp và đầy đủ tới khách hàng và chủ đầu tư tại đây. Văn phòng mới của Savills tại Đà Nẵng sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ tư vấn bất động sản đa dạng như tại các văn phòng tại Hà Nội và TP.HCM, bao gồm: nghiên cứu và định giá; dịch vụ quản lý bất động sản; tư vấn và đại diện cho thuê thương mại; đại lý phân phối và môi giới đầu tư.

.
Đà Nẵng sẽ sớm trở thành thành phố “không ngủ”

“Đà Nẵng được biết đến là một trong những địa phương có thị trường bất động sản phát triển năng động nhất tại Việt Nam trong những năm gần đây và Savills đang đại diện cho rất nhiều chủ đầu tư và tham gia phân phối nhiều dự án cao cấp với loại hình đa dạng tại Đà Nẵng, như The Ocean Resort (bao gồm Ocean Villas, The Ocean Suites, The Dune Residences, The Point, và The Ocean Estates), Marble Mountain Residences (tại Hyatt Regency Danang), Naman Residences, Luxury Apartment tại Sheraton Four Points, chung cư cao cấp Azura và Harmony Tower”, ông Matthew Powell cho biết.

Còn theo ông Trần Ngọc Thành, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đất Xanh Miền Trung, nếu năm 2012, nhà đầu tư tại Hà Nội chỉ chiếm 10% trong cơ cấu khách hàng giao dịch bất động sản tại Đà Nẵng, thì năm 2013, con số này tăng lên 20%. Đầu năm 2014, khách hàng Hà Nội chiếm trên 50% lượng giao dịch và trong 6 tháng đầu năm 2016, con số này đã tăng lên 70%.

Cũng theo ông Thành, sự sôi động của thị trường bất động sản Đà Nẵng được tạo nên không chỉ từ các dự án nghỉ dưỡng, mà còn từ những loại hình bất động sản khác như nhà ở, du lịch giải trí quy mô lớn. Mới đây nhất, Cocobay Đà Nẵng - tổ hợp bất động sản du lịch - giải trí đẳng cấp bậc nhất Đông Nam Á có tổng vốn đầu tư 11.000 tỷ đồng của chủ đầu tư Empire Group đã được khởi công, góp phần biến Đà Nẵng thành thành phố “không ngủ”.

Chia sẻ quan điểm này, ông Trần Anh Quốc Cường, Giám đốc Kinh doanh Công ty cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng cho biết thêm, mẫu số chung mà khách hàng quan tâm nhất hiện nay đối với các dự án tại Đà Nẵng vẫn là các yếu tố như vị trí gần biển, gần sông, cơ sở hạ tầng đồng bộ hoàn chỉnh, dịch vụ đầy đủ, đảm bảo sự tiện nghi hiện đại đồng bộ, môi trường xanh và trong lành, cảnh quan đi kèm… Điều đó lý giải vì sao, các dự án bất động sản như Làng châu Âu (EuroVillage) của Sun Group, Khu đô thị FPT City Đà Nẵng của Công ty cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng hay Dự án Blooming Tower Danang của Công ty Đầu tư và Phát triển Hàn Quốc… được đông đảo khách hàng tìm kiếm.

“Ngoài vấn đề cơ sở hạ tầng và môi trường an ninh, an toàn của TP. Đà Nẵng, thì uy tín của chủ đầu tư, chính sách bán hàng hấp dẫn và vị trí dự án chính là những yếu tố làm nên sức hấp dẫn cho các sản phẩm bất động sản tại Đà Nẵng thời điểm này”, ông Cường nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản