Bất động sản Đông Anh chộn rộn phân lô, bán nền
Hà Quang - 15/06/2017 08:30
 
Những dự án quy mô lớn với sự tham gia của các “đại gia” trong nước và quốc tế hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài biến huyện Đông Anh (Hà Nội) thành thị trường buôn bán đất nền sôi động nhất tại thời điểm này.
TIN LIÊN QUAN

Đón quy hoạch

Với mong muốn tìm mua một lô đất trên địa bàn huyện Đông Anh để đầu tư, chúng tôi tìm đến Văn phòng Môi giới nhà đất Hùng Phát tại thôn Ngọc Chi (xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) để tìm hiểu thông tin.

.
Hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài sở hữu quỹ đất rộng rãi

Tại đây, người đàn ông tên Tình (tự giới thiệu là “đầu nậu” các loại đất nền tại xã Vĩnh Ngọc) cho biết, loại đất được nhiều người tìm kiếm tại Đông Anh thời điểm này là những ô đất nằm trong khu dân cư mà ô tô có thể vào được.Nếu đất vườn chưa chuyển đổi mục đích sử dụng thành đất ở sẽ được giao dịch với giá từ 15 - 25 triệu đồng/m2, tùy vị trí cho các lô đất từ 50 - 100 m2. Nếu đã được chuyển đổi thành đất ở, thì giá bán cao hơn với mức trên dưới 30 triệu đồng/m2.

Giới thiệu với chúng tôi căn nhà 5 tầng bề thế nằm ngay đầu thôn Ngọc Chi, ông Tình không khỏi mãn nguyện cho biết, đây là kết quả của việc “buôn may, bán đắt” gần 10 lô đất nền trên địa bàn xã Vĩnh Ngọc của mình.

.
Những khu phố mới nhanh chóng được lấp đầy các khu nhà ở cao tầng.

“Cứ về chuẩn bị tài chính đi rồi quyết. Đầu tư ở thời điểm này chắc chắn có lãi, bởi Đông Anh đang được thành phố tập trung đầu tư hạ tầng hiện đại, trong khi giá đất còn thấp hơn nhiều lần so với bên kia sông (tức trung tâm TP. Hà Nội)”, ông Tình nói.

Trên đoạn đường dài chưa đến 700 m thuộc thôn Ngọc Chi nằm dưới chân cầu Nhật Tân, có đến gần chục văn phòng môi giới, thông tin nhà đất sẵn sàng phục vụ nhu cầu tìm mua nhà, đất.

Cách đó không xa, Dự án Nhà ở cao tầng kết hợp văn phòng quy mô gần 40 tầng, do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông (Intracom) làm chủ đầu tư, đã đổ sàn bê tông đến tầng 2. Được biết, dự án này bị đình trệ từ năm 2012, nhưng đang được chủ đầu tư tái khởi động sau khi trục đô thị Nhật Tân - Nội Bài được phê duyệt và công bố vào cuối năm 2016.

.
Hạ tầng thuận tiện với những dự án lớn 2 bên đường Nhật Tân - Nội Bài khiến giá đất Đông Anh gia tăng nhanh chóng.

Hai bên trục đường từ thị trấn Đông Anh đi qua các xã Kim Nỗ, Nam Hồng, Bắc Hồng, Sơn Du, Nguyên Khê..., nhiều diện tích mặt đường đã được người dân san ủi, chia thành từng ô nhỏ, sẵn sàng giao dịch với khách. Tuy nhiên, hầu hết các lô đất được giới thiệu đều là đất vườn, chưa chuyển mục đích sử dụng và việc mua bán hầu như đều diễn ra  bằng giấy “viết tay” (bên bán, bên mua tự thỏa thuận giá cả...).

Lưu ý thanh khoản

Trao đổi với chúng tôi về “cơn sốt” đầu tư đất nền tại huyện Đông Anh, ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, giá đất tại Đông Anh đã âm thầm tăng từ khoảng 2 năm trở lại đây. Tuy nhiên, sau khi Đồ án Quy hoạch đô thị Nhật Tân - Nội Bài được phê duyệt và công bố, thị trường đất nền tại đây càng trở nên “nóng” hơn.

Theo ghi nhận tại một số sàn giao dịch bất động sản, phân khúc đất thổ cư tại huyện Đông Anh liên tục tăng giá trong thời gian gần đây.

Tính đến tháng 4/2017, mức tăng mạnh nhất là các lô đất đẹp có mặt tiền đường lớn, có thể kinh doanh được, tăng 60 - 70%. Các lô đất trong làng có mức tăng thấp hơn, dao động từ 15 - 20%.

“Hiện tại, Đông Anh đang hoàn thiện hạ tầng giao thông và các công trình tiện ích xã hội, thương mại - dịch vụ, công viên vui chơi giải trí, nên thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn, cũng như người dân có nhu cầu ở thực. Song giá đất tăng đến 60 - 70% trong khoảng thời gian một năm trở lại đây là rất “nóng”, người mua cần thận trọng, đặc biệt là chú ý đến khả năng thanh khoản nếu mua để đầu tư”, ông Đính khuyến cáo.

Đồ án quy hoạch đô thị 2 bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài do Motor.NA lập với chuỗi siêu đô thị rộng 1.810 ha dọc 2 bên tuyến đường dài 11,1 km, từ Sân bay Quốc tế Nội Bài về đến Cầu Nhật Tân (TP. Hà Nội).
Các dự án thành phần đã được khởi công xây dựng gồm: Khu vui chơi, giải trí Kim Quy do Tập đoàn Sungroup làm chủ đầu tư; Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. BRG là nhà đầu tư Tổ hợp cao ốc Tài chính - Thương mại tại xã Hải Bối (huyện Đông Anh) với tâm điểm là Tháp Tài chính - Thương mại Phương Trạch cao 108 tầng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản