Bất động sản đứng vững giữa “kỷ nguyên tiền rẻ”, đâu là tâm điểm đầu tư?
N.H - 02/07/2021 16:08
 
Thời gian qua, lãi suất tiền gửi ngân hàng giảm, giá vàng lên xuống thất thường, chứng khoán nhiều rủi ro khiến thị trường Bất động sản (BĐS) lại được xem là kênh “ăn chắc, mặc bền”.

Tiền nhàn rỗi “khủng”, giới đầu tư đổ tiền vào đâu?

Thời gian qua, khi dịch Covid-19 bùng phát, không chỉ Việt Nam mà trên thế giới, có một nghịch lý đang diễn ra trên thị trường BĐS Việt Nam, thậm chí là ở một số thị trường lớn trên thế giới, giá BĐS tăng nhanh, bất chấp đại dịch Covid-19, bất chấp nền kinh tế thế giới tăng trưởng âm và mất việc làm diễn ra trên diện rộng. Điều gì đã xảy ra khi các nền kinh tế tạo ra ít giá trị hơn nhưng giá BĐS lại tăng nhanh như vậy. 

Giải thích nguyên nhân dẫn đến cơn sốt BĐS, các chuyên gia cho rằng hiện tượng "dồi dào tiền mặt" cùng nguồn tiền rẻ khắp nơi đã chọn BĐS làm nơi lưu trú. Trước đây, khi có tiền, có nhiều lựa chọn như mua vàng, mua ngoại tệ cất trữ, mua nhà ở nước ngoài, gửi tiết kiệm, đi du lịch, mua BĐS hay tái đầu tư kinh doanh sản xuất. Tuy nhiên, khi có dịch, giá vàng đã lập đỉnh mới và có nhiều biến động khó lường, Covid khiến giãn cách xã hội liên tục nên dòng tiền không được tái đầu tư vào sản xuất kinh doanh, cùng với đó dòng tiền đầu tư ra nước ngoài cũng hạn chế nên dồn vào BĐS. 

Hiện tại, nhiều nhà đầu tư lớn đang ngầm trở lại, xem mùa dịch là thời điểm thích hợp để đầu tư BĐS, đón đầu sóng tăng giá mới theo quy luật 3 đợt Covid-19 qua. Mỗi khi có đợt dịch bùng phát, nhu cầu tìm kiếm BĐS thường có xu hướng giảm mạnh; nhưng ngay khi tình hình được kiểm soát, thị trường như chiếc lò xo bị nén chặt, đều bật tăng mạnh mẽ đến 3 chữ số. 

Mức độ quan tâm BĐS lại tăng bật lên sau mỗi đợt dịch (Nguồn: Hội BĐS Bắc Ninh) 

Khi dịch bùng phát, việc đi nước ngoài khó khăn, học sinh du học phải về nước. Do đó, việc mua nhà nước ngoài định cư hoặc cất trữ tài sản trở nên khó khăn. Các dòng tiền này quay lại thị trường BĐS trong nước cũng là nhân tố tác động đến thị trường, đặc biệt là BĐS giá trị cao. Cùng dòng vốn đầu tư ra nước ngoài quay về đổ vào thị trường nội địa, dòng kiều hối cũng đổ mạnh về nước chủ yếu hướng vào thị trường chứng khoán và BĐS đang hết sức sôi động. 

Có thể thấy, lượng tiền dồi dào trên thị trường đã tác động mạnh đến thị trường BĐS. Dự báo từ nay đến cuối năm khi lãi suất ngân hàng tiếp tục duy trì mức thấp 3-4%, dòng tiền từ những đợt sóng chứng khoán đang có xu hướng cắt lãi đổ sang BĐS thì dự báo thị trường BĐS lại tiếp tục đón nhận những xung lực tăng giá mới. Đặc biệt, dòng tiền sẽ khôn ngoan hơn khi găm vào những BĐS giá trị, có tính sử dụng cao như nhà phố, shophouse bởi tiềm năng “một vốn bốn lời”. 

Nhà phố mua sắm cao cấp “gây sốt” thủ phủ Tây Nguyên 

Một năm vừa qua, thị trường BĐS thương mại cả nước đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 khiến các giao dịch sụt giảm mạnh, đặc biệt tại những địa phương bị cách ly, phong tỏa do có trường hợp F0 khiến người mua không thể đi tham quan dự án. 

Như một điểm sáng, BĐS Buôn Ma Thuột - thủ phủ Tây Nguyên nổi lên như tâm điểm đầu tư 6 tháng đầu năm nhờ nhiều tín hiệu tích cực từ hạ tầng được hoàn thiện đồng bộ, đặc biệt phải kể đến là cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha Trang (giai đoạn 2021 - 2025) với mức đầu tư 19.500 tỷ đồng, dài 105km thông ra cảng Vân Phong - cảng tổng hợp quốc gia, trung chuyển quốc tế (loại 1A​) lớn nhất Việt Nam, sẽ thúc đẩy hơn nữa kinh tế, giao thương, thuận lợi cho việc xuất nhập khẩu để tăng cường phát triển kinh tế. Cùng với đó là việc kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19 của tỉnh Đắk Lắk, toàn tỉnh ghi nhận 5 ca mắc Covid 19, đến nay đã có 4 ca khỏi bệnh, đã tiêm vắc xin cho nhóm ưu tiên theo nghị quyết 21 của Chính phủ được gần 33.000 liều. 

 

Song song với việc chống dịch là thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, Buôn Ma Thuột cùng toàn tỉnh Đắk Lắk giữ vững mức tăng trưởng 6 tháng đầu năm 2021, tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn toàn tỉnh đạt 22.223,7 tỷ đồng, tăng 9,11% so với cùng kỳ năm trước và là mức tăng cao nhất của 6 tháng của 2 năm gần đây.

 

Vài năm trở lại đây, Buôn Ma Thuột đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ của những “cánh chim đầu đàn" trong lĩnh vực BĐS. Tuy nhiên, cũng phải thẳng thắn nhìn nhận Buôn Ma Thuột hiện nay vẫn còn thiếu nhiều địa điểm mua sắm, giải trí cao cấp xứng tầm.

Milano của EcoCity Premia ra mắt đáp ứng đúng “cơn khát” mua sắm, giải trí xứng tầm của giới thượng lưu Buôn Ma Thuột.

Nắm bắt nhu cầu thực tế, Tập đoàn Capital House tiên phong khai phá mảnh đất đại ngàn để dựng xây khu đô thị thượng lưu xanh, thông minh, tiện ích đồng bộ, EcoCity Premia như “tâm chấn” vừa hình thành đã xôn xao thị trường BĐS Buôn Ma Thuột với những tiện ích giải trí, mua sắm cao cấp bậc nhất nơi đây. 

Dành nhiều tâm huyết kiến tạo giá trị sống mới cho EcoCity Premia, đặc biệt tại Milano vừa ra mắt cuối tháng tư - phân khu cuối cùng sở hữu loại hình nhà phố, Milano thừa hưởng quy hoạch bài bản và đồng bộ toàn dự án. 

 

 

Đặt chân đến phân khu Milano, du khách không những được trải nghiệm không khí nhộn nhịp trên con đường ánh sáng, mà còn tham gia vào các hoạt động văn hóa, sân khấu trình diễn ánh sáng, âm nhạc... cùng hơn 100 tiện ích đẳng cấp khu đô thị luôn sẵn sàng phục vụ.

Milano - phân khu nhà phố cuối cùng của dự án EcoCity được mở bán sở hữu vị trí giao thương bậc nhất.

Nhờ vị trí đắc địa tại dự án, mọi con đường đều dẫn đến phân khu Milano khiến từ đây đi đâu cũng tiện, tới đâu cũng gần, Milano trở thành điểm nâng tầm trải nghiệm khi tiệm cận hưởng lợi trực tiếp từ Con đường Ánh sáng tại EcoCity Premia. Đây cũng là địa điểm mà du khách không thể bỏ lỡ khi đặt chân tới thủ phủ du lịch Tây Nguyên. 

 

Sẽ không quá lời khi ví Milano giống như Bond Street ở London, Via Montenapoleone ở Milan, nơi du khách cảm nhận rõ sự giàu sang ở từng chi tiết. Trong không gian hiện đại, khách hàng còn hòa mình vào âm nhạc đậm chất “chill” giữa phố núi và tận hưởng những niềm vui bất tận.  

Với hệ sinh thái dịch vụ đáp ứng đầy đủ nhu cầu lưu trú - mua sắm - giải trí của du khách, cùng tiềm năng thắp sáng nền kinh tế đêm tại Buôn Mê Thuột, khách hàng lựa chọn phân khu Milano ở hiện tại nhận được giá trị kép khi vừa đón đầu tiềm năng tăng giá trong tương lai, vừa sở hữu sản phẩm với mức giá F0 từ chủ đầu tư, đảm bảo dòng lợi nhuận đột phá.

Có thể thấy, giữa bối cảnh BĐS đang gặp nhiều khó khăn về nguồn cung, sự xuất hiện của các dự án chất lượng, uy tín và có đầy đủ tính pháp lý trên thị trường như EcoCity Premia vẫn tạo nên sức hút mạnh mẽ và được giới đầu tư liên tục “săn lùng”.

Thông tin liên hệ:
Website: http://ecocitypremia.vn/
Tân Long Land: 0913.148.586
Hải Phát Land: 0916.03.99.22
T&A Land: 0901.467.678
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản