Bất động sản Hà Nội: Phía Nam "nổi sóng"
Thị trường căn hộ Hà Nội thời gian qua đã chứng kiến sự sôi động của khu vực phía Tây. Thế nhưng, hiện nay, dường như con sóng đang dịch chuyển sang phía Nam với nguồn cung lớn đang được tung ra trong những tháng cuối năm.
Khu vực phía Nam Hà Nội lần đầu tiên trong 2 năm qua đón nhận nguồn cung lớn
Khu vực phía Nam Hà Nội lần đầu tiên trong 2 năm qua đón nhận nguồn cung lớn

Giá tăng phi mã

Được khởi công từ đầu năm 2015, sau chưa đầy 2 năm triển khai, Dự án Hateco Hoàng Mai đã hoàn thiện và đủ điều kiện bàn giao nhà cho khách hàng. Đến nay, sau khoảng 1 năm bán hàng, toàn bộ gần 750 căn hộ tại dự án này đã được khách hàng đặt mua. Đặc biệt, biên độ tăng giá của căn hộ Hateco Hoàng mai, khó dự án nhà giá rẻ nào tại Hà Nội sánh kịp.

Cụ thể, chỉ sau khoảng 1 năm mở bán, căn hộ Hateco Hoàng mai đã tăng từ 15,8 triệu đồng/m2, lên 19,5 triệu đồng/m2.

Một dự án khác tại khu vực cửa ngõ phía Nam là Tứ Hiệp Plaza, huyện Thanh Trì mới được chủ đầu tư là Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Vinh Hạnh ra mắt thị trường vào đầu tháng 10/2016 với giá từ 17 - 18 triệu đồng/m2. Thế nhưng, hiện mức giá hiện nay đã tăng thêm 5%, lên mức 18 - 19 triệu đồng/m2.

Mặc dù tăng giá bán, nhưng theo một đại diện chủ đầu tư, giai đoạn này, Công ty hạn chế bán căn hộ ra thị trường để tập trung vào đẩy nhanh tiến độ dự án. Theo đó, việc mở bán sẽ tiếp tục được doanh nghiệp bán ra trong thời gian tới.

Không chỉ 2 dự án trên, khu vực cửa ngõ phía Nam thủ đô thời gian qua cũng đón nhận nguồn cung căn hộ tương đối lớn từ 2 tòa The One Residence và The Two Residence, thuộc Dự án Gamuda Garden, quận Hoàng Mai.

Đến nay, tòa The One Residence đang trong giai đoạn hoàn thiện, đã bán hết căn hộ và giá đã tăng thêm khoảng 2 triệu đồng/m2 so với thời điểm mở bán. Trong khi đó, tòa The Two Residence đang được chủ đầu tư triển khai phần thân và số lượng căn hộ không còn nhiều. 

Nguồn cung hạn chế

Không giống với khu vực phía Tây Hà Nội, các dự án nhà chung cư mới liên tục xuất hiện, cung cấp ra thị trường hàng chục nghìn căn hộ mỗi năm, tại khu vực cửa ngõ phía Nam, dù có hạ tầng giao thông phát triển nhanh, nhu cầu thị trường rất lớn, nhưng nguồn cung tương đối hạn chế.

Theo thống kê chưa đầy đủ, trong 2 năm qua, số lượng dự án căn hộ chào bán mới ra thị trường tại khu vực cửa ngõ phía Nam Hà Nội chỉ đếm trên đầu ngón tay, với trên dưới 5.000 căn hộ. Phần lớn căn hộ mới bán thuộc phân khúc nhà giá rẻ, dưới 20 triệu đồng/m2.

Chỉ đến mới đây, khu vực này mới xuất hiện dự án có quy mô tương đối lớn, với số lượng căn hộ khoảng 2.000 căn, là Dự án Gelexia Riverside. Dự án do Công ty Đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản HTL Việt Nam, một đơn vị thành viên của Tập đoàn Geleximco làm chủ đầu tư.

Theo giới thiệu của Công ty HTL, Dự án Gelexia Riverside cũng thuộc phân khúc nhà giá rẻ, với giá khởi điểm từ 18 triệu đồng/m2.

Mặc dù thuộc phân khúc nhà giá rẻ, nhưng dự án này được thiết kế với 2 tầng hầm, 2 bể bơi 4 mùa, cùng 30 tiện ích khác. Dự kiến dự án sẽ chính thức mở bán ra thị trường từ đầu tháng 12/2016.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông Nguyễn Thành Long, Tổng giám đốc Công ty HTL cho biết, mức giá trên là mức giá khởi điểm tại đợt mở bán đầu tiên. Việc tăng giá bán sẽ được HTL xem xét tại các đợt mở bán kế tiếp.

Cũng theo ông Long, khu vực phía Nam Hà Nội sau khi khánh thành Công viên Yên Sở, đã khiến giá trị các dự án bất động khu vực này tăng đáng kể.

Theo nhận định của ông Long, việc hàng loạt dự án hạ tầng đã được phê duyệt và đang trong giai đoạn triển khai, sẽ khiến giá trị bất động sản còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản