
-
Mỗi “ngôi nhà” Casa là một tuyên ngôn cá nhân hóa
-
Triết lý thiết kế của Masterise Homes: Từ di sản bản địa đến chuẩn mực sống toàn cầu
-
Sau khi được gỡ vướng, dự án Roxana Plaza dự kiến bàn giao từ quý III/2025
-
Megan Holdings chính thức phân phối dự án La Tiên Villa: Sân chơi mới của giới tinh hoa, điểm hẹn đầu tư sinh lời vượt trội -
The 8:120 Collection: Thương phố nhà vườn thế hệ mới -
Cư dân The Komorebi: “Nơi đây, hạnh phúc không phải điều gì mơ hồ, mà có thể đo được mỗi ngày” -
Nam Long ADC kiến tạo chuẩn mực bền vững cho “nhà ở vừa túi tiền” EHome
![]() |
Flamingo Đại Lải resort, dự án nghỉ dưỡng vùng ven Hà Nội được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. |
“Nhà giàu” cũng kẹt
Flamingo Đại Lải resort là một trong những khu nghỉ dưỡng có cảnh quan đẹp nhất khu vực ven TP. Hà Nội. Dự án có chất lượng dịch vụ tương đối tốt, với mức giá thuê phòng nghỉ dưỡng cao bậc nhất khu vực miền Bắc. Nhiều nhà đầu tư đã bỏ tiền để sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng với mong muốn chia sẻ lợi nhuận với chủ đầu tư qua những kỳ nghỉ có chất lượng và những rắc rối cũng phát sinh từ đây.
Như Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã từng đề cập trong nhiều bài viết trước, năm 2016, một số nhà đầu tư đã có ý kiến phản đối chủ đầu tư Dự án Flamingo Đại Lải resort là Công ty cổ phần Hồng Hạc Đại Lải đã cắt điện, nước với những chủ nhà tự ý cho khách thuê, đồng thời, cắt giảm số người ra vào biệt thự, không cho nấu ăn trong biệt thự nghỉ dưỡng…
Theo đại diện Công ty cổ phần Hồng Hạc Đại Lải, nguyên nhân là do một số chủ biệt thự nghỉ dưỡng tại Flamingo Đại Lải resort đã thuê lao động địa phương vào làm giúp việc trong các căn biệt thự của mình. Khi chủ nhà cho khách thuê biệt thự, các dịch vụ buồng, phòng lưu trú đã không đảm bảo chất lượng như công bố, khiến khách hàng có ý kiến khiếu nại. Điều này, buộc chủ đầu tư phải đưa ra các biện pháp quyết liệt, để đảm bảo chất lượng dịch vụ nghỉ dưỡng, cũng như sự công bằng cho các chủ biệt thự khác tuân thủ các điều kiện cung cấp dịch vụ chất lượng cao.
Sự bất đồng giữa chủ nhà và chủ đầu tư tại Flamingo Đại Lải chỉ là ví dụ điển hình trong các dự án nghỉ dưỡng ven Hà Nội, nơi mà người mua biệt thự nghỉ dưỡng vừa muốn có dịch vụ nghỉ dưỡng tốt cho bản thân, vừa muốn tối đa hóa lợi nhuận thông qua việc tự mình khai thác, cho thuê.
Về phía chủ đầu tư, việc bán kỳ nghỉ dưỡng, hay bán bất động sản vẫn là một câu chuyện không thực sự rõ ràng và với Flamingo Đại Lải resort, chủ đầu tư đang bán cả hai. Để làm được điều đó, chủ đầu tư phải đảm bảo được chất lượng dịch vụ một cách đồng nhất trong toàn bộ dự án. Nhưng làm thế lại “động chạm” đến các chủ nhà muốn khai thác dịch vụ riêng. Vòng luẩn quẩn ấy khiến khách mua kỳ nghỉ có thể e ngại chất lượng dịch vụ, trong khi người mua bất động sản nghỉ dưỡng lại e ngại về khả năng khai thác, vận hành.
Chủ đầu tư phải chọn
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Zen Việt Nam (đơn vị phát triển các dự án nghỉ dưỡng tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, như The Hill Villas, Zen resort, Sunset villas & resort…) cho biết, bài học thành công của các dự án nghỉ dưỡng khu vực ven biển và đảo của Vingroup, Sungroup… là do các chủ đầu tư đã hết sức chặt chẽ trong việc xây dựng, quản lý, vận hành dự án. Người sở hữu biệt thự phải tuân thủ các yêu cầu về thiết kế, xây dựng, trang trí nội thất. Chủ đầu tư được hưởng các quyền lợi theo thỏa thuận, nhưng không trực tiếp quản lý, vận hành. Nhờ đó, chất lượng dịch vụ tại các hệ thống nghỉ dưỡng này luôn đảm bảo chất lượng và đồng nhất.
Trong khi đó, sự gần gũi về khoảng cách địa lý giữa Hà Nội với các dự án vừa là thế mạnh của dự án, nhưng cũng là thế yếu của chủ đầu tư, khi các chủ nhà thường xuyên hiện diện với tư tưởng chiếm hữu rất cao. Người mua một mặt yêu cầu chủ đầu tư cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng tốt cho bản thân, gia đình, nhưng lại muốn đầu tư, xây dựng theo ý mình và tự khai thác công suất buồng phòng “tùy ý”. Đây chính là cái khó của chủ đầu tư các dự án nghỉ dưỡng ven đô phải vượt qua.
“Nhu cầu nghỉ dưỡng khu vực ven Hà Nội là rất lớn, nhiều nhà đầu tư cũng đã đổ tiền vào phân khúc này, nhưng những dự án thực sự thành công không nhiều. Về lâu dài, để phát triển thị trường nghỉ dưỡng ven đô, chủ đầu tư phải đầu tư, phát triển và vận hành dự án một cách đồng bộ các dịch vụ nghỉ dưỡng rồi mới bán bất động sản nghỉ dưỡng. Dù ở phân khúc cao cấp, hay bình dân, chất lượng dịch vụ phải đồng nhất thì mới có thể thu hút khách hàng một cách bền vững và lâu dài”, ông Trung chia sẻ.
-
Sau khi được gỡ vướng, dự án Roxana Plaza dự kiến bàn giao từ quý III/2025
-
Megan Holdings chính thức phân phối dự án La Tiên Villa: Sân chơi mới của giới tinh hoa, điểm hẹn đầu tư sinh lời vượt trội
-
The 8:120 Collection: Thương phố nhà vườn thế hệ mới
-
Cư dân The Komorebi: “Nơi đây, hạnh phúc không phải điều gì mơ hồ, mà có thể đo được mỗi ngày”
-
Nam Long ADC kiến tạo chuẩn mực bền vững cho “nhà ở vừa túi tiền” EHome -
Tầm nhìn “có một không hai” của căn hộ tại Capital Square -
Westlake Square Hanoi: Takashimaya Department Store đầu tiên tại Hà Nội chính thức được hiện thực hoá -
Từ đại nhạc hội đến giải chạy kỷ lục: Dòng khách khổng lồ tiếp thêm sức nóng cho “phố thương mại tỷ đô” Boutique Gate -
Đi tìm những điểm khác biệt của biệt thự song lập Vinhomes Green City đang được săn đón -
Bộ sưu tập sản phẩm bất động sản siêu cao cấp tại thủ phủ tỉnh Nghệ An -
Căn hộ mẫu M Landmark Residences Đà Nẵng: Đỉnh cao phong cách sống thượng lưu
-
Phơi sáng thủ đoạn bán trộm nền Dự án Khu dân cư Sông Đà - Bài 1: Khi giám đốc thản nhiên… bán trộm
-
Hai lãnh đạo doanh nghiệp bị khởi tố vì kê khai thuế gian dối
-
Công an TP.HCM, Đồng Nai liên tiếp giải cứu nạn nhân bị lừa đảo "bắt cóc online"
-
Thu giữ hơn 12.000 điện thoại nhãn hiệu TECNO lắp ráp trái phép
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
ASTRAUX ra mắt ra mắt toàn cầu với xe điện Micro Smart EV AL Series