Bất động sản nghỉ dưỡng trở lại đường đua
Trọng Tín - 07/06/2020 09:36
 
Bất động sản nghỉ dưỡng bị ảnh hưởng nặng bởi Covid-19, song việc kiểm soát dịch tốt, thị trường du lịch trong nước đang phục hồi, là tiền đề cho phân khúc này sớm quay lại đường đua.
Du lịch mau chóng hồi phục, là cơ hội để bất động sản nghỉ dưỡng phát triển mạnh mẽ trở lại.
Du lịch mau chóng hồi phục, là cơ hội để bất động sản nghỉ dưỡng phát triển mạnh mẽ trở lại.

Tấp nập ra mắt dự án mới

Tại Bình Thuận, sau thời gian bị tạm hoãn toàn bộ kế hoạch ra mắt dự án, trong tháng 6 này, Tập đoàn Nam Group chính thức chào thị trường sản phẩm nhà phố thương mại nằm trong Tổ hợp du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay với quy mô hơn 90 ha.

Ngoài ra, để chuẩn bị nguồn lực phân phối hơn 10.000 sản phẩm của tổ hợp Thanh Long Bay, tập đoàn này cũng công bố tuyển dụng 500 nhân sự, bao gồm chuyên viên tư vấn và hàng chục vị trí quản lý như trưởng phòng, giám đốc sàn... cho công ty thành viên Nam Land.

Bà Vũ Thị Như Mai, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Group cho biết, dù chịu nhiều ảnh hưởng do Covid-19, song đây là lúc các doanh nghiệp cần chung sức cùng thị trường vượt qua khó khăn. Với việc tuyển dụng số lượng lớn nhân sự, Nam Group kỳ vọng thúc đẩy thị trường hồi phục.

Cách đó không xa là Dự án NovaWorld Phan Thiết của Tập đoàn Novaland cũng đang triển khai thi công rầm rộ các hạng mục tiện ích, hạ tầng như đường trục chính, điện, nước. Các căn nhà mẫu cũng đã được chủ đầu tư hoàn thành.

Được biết, chiến lược dài hạn của Novaland không đổi. Theo đó, năm 2020 vẫn tiếp tục phát triển 3 dòng sản phẩm gồm bất động sản trung tâm, bất động sản khu đô thị vệ tinh và bất động sản nghỉ dưỡng. Hàng loạt dự án nghỉ dưỡng mới như NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, NovaHills Mui Ne, NovaBeach Cam Ranh... đang giới thiệu ra thị trường.

Theo các chuyên gia, khi Covid-19 được giải quyết triệt để, người dân sẽ quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ. Nhu cầu du lịch kết hợp chăm sóc sức khoẻ sẽ là một thị trường đầy tiềm năng. Trong bối cảnh này, doanh nghiệp nào nắm bắt được xu hướng và đón đầu, có sản phẩm đáp ứng mong muốn của du khách sẽ tạo khác biệt trên thị trường.

Còn tại Nha Trang, ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Công ty cổ phần Đầu tư du lịch Eurowindow Nha Trang cũng chào thị trường các căn biệt thự Ocean Luxury Villa tại Bãi Dài với các ưu đãi lớn. Dự án được xây dựng gồm 36 căn biệt thự nghỉ dưỡng, có giá lên tới 50 tỷ đồng/căn, trong đó căn cao nhất có giá gần 80 tỷ đồng.

Một địa phương khác là Bình Định cũng sôi động dự án nghỉ dưỡng. Cuối tuần qua, Tập đoàn Danh Khôi và Phát Đạt tiếp tục ký kết hợp tác để triển khai Dự án Kỳ Co Gateway. Đây là khu đô thị nghỉ dưỡng cao cấp, có vị trí mà hiếm dự án nào có được khi tọa lạc tại cửa ngõ Khu du lịch Kỳ Co, Eo Gió, kết nối TP. Quy Nhơn. Theo tìm hiểu từ nhiều sàn môi giới đóng tại Quy Nhơn, hàng trăm sản phẩm của dự án này đã được bán ra từ cuối năm 2019, đến nay đã có mức giá tăng từ 15 đến 20%.

Công ty Địa ốc Phú Long cũng đang phát triển một dự án bất động sản nghỉ dưỡng quy mô 290 ha tại bãi Ông Lang (Phú Quốc), với định hướng là khu nghỉ dưỡng, du lịch chăm sóc sức khỏe và du lịch văn hóa di sản. Dự án đầu tiên trong quần thể L’Alyana Senses World được giới thiệu ra thị trường là Furama Resort & Spa Phú Quốc, với quy mô 223 phòng resort và 85 pool villa trên diện tích 7,2 ha, nằm ngay trên biển với vị trí trung tâm của quần thể này.

Cần thêm cú huých cho thị trường

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, thị trường du lịch Việt Nam đang trong giai đoạn đầu tiên của sự phục hồi. Sau quyết định về giãn cách xã hội, phần lớn các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam đã có kế hoạch mở cửa trở lại từ tháng 5 với các chương trình khuyến mãi để thu hút khách du lịch trong nước.

Theo vị chuyên gia này, nhiều khả năng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ khôi phục hoàn toàn vào năm 2021.

Trong khi đó, ông Trần Đình Quý, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa lưu ý, để trở lại sau dịch, bất động sản nghỉ dưỡng phải phụ thuộc vào thị trường du lịch quốc tế chứ không riêng gì nội địa. Điều quan trọng nhất bây giờ là chống dịch trong trạng thái bình thường mới và muốn bất động sản nghỉ dưỡng “hồi sức” thì phải hết dịch, giao thương quốc tế bình ổn. Ngoài ra, cần có những gói kích cầu và những giải pháp cụ thể.

Tương tự, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận R&D DKRA Vietnam nhận định, khi hoạt động du lịch khởi sắc và sôi động trở lại thì bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có diễn biến tích cực hơn. Đặc biệt, nếu cơ quan chức năng sớm ban hành hệ thống văn bản pháp lý quy định rõ ràng về quyền sở hữu, loại hình sẽ có cơ hội phát triển mạnh.

“Du lịch giữ vai trò là môi trường và nền tảng, còn yếu tố chính sách pháp lý sẽ là cú huých cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục phát triển trong thời gian tới”, ông Hoàng nói.

Nhìn một cách tổng thể, ông Nguyễn Quốc Bảo, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Danh Khôi cho rằng, thời gian qua chính là giai đoạn “thử lửa” sức đề kháng của thị trường và đến thời điểm này có thể khẳng định, khi mọi thứ đã trở lại, giá bất động sản khó có thể giảm. “Lịch sử thị trường bất động sản đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm. Song cứ sau mỗi đợt trầm lắng của thị trường, giá nhà, đất lại thiết lập một mặt bằng mới cao hơn”, ông Bảo nói.

Riêng với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, theo ông Bảo, khách hàng bắt đầu quay trở lại thị trường bằng nhiều giải pháp được hàng loạt doanh nghiệp lớn kích hoạt gần đây. Thời gian tới, để phân khúc này thực sự phục hồi và phát triển theo đúng tiềm năng thì cần có những giải pháp thiết thực để tháo gỡ các điểm nghẽn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản