
-
Điểm sáng bất động sản Tây Bắc TP.HCM
-
TP.HCM: Dự án vướng quỹ đất nhà ở thu nhập thấp được xem xét cấp sổ hồng
-
Gia Lai dự kiến đưa vào sử dụng 1.861 căn nhà ở xã hội
-
Giá nhà chưa thể giảm trong giai đoạn hiện tại -
Tái cấu trúc quy mô lớn mở khóa cơ hội chưa từng có cho bất động sản -
Cần duy trì bảng giá đất 5 năm một lần; Hà Nội có nhà ở xã hội mới tại xã Hoài Đức -
TP.HCM giao đích danh sở, ngành gỡ khó cho từng dự án nhà ở xã hội
Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, năm 2023, Việt Nam đón 12,6 triệu lượt du khách quốc tế - gấp 3,4 lần năm 2022, vượt xa mục tiêu 8 triệu lượt khách.
Còn số liệu mới nhất của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam thể hiện, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 2/2024 đạt hơn 1,5 triệu lượt khách, tăng 1,3% so với tháng 1/2024, tăng 64,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Hoạt động sôi nổi của ngành du lịch cùng kết quả đón khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2024 cho thấy sự hồi phục hồi rất tích cực của ngành du lịch Việt Nam. Thị trường du lịch hồi phục tác động tích cực đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.
Theo các chuyên gia, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đang có nhiều điểm thuận lợi cả phía cung và phía cầu, cũng như giá bán. Do đó, kỳ vọng phân khúc này sẽ chuyển biến tốt hơn trong thời gian tới.
“Hậu thuẫn lớn nhất cho bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng trong năm 2024 đến từ cơ hội hồi phục và phát triển của ngành du lịch. Đó là chính sách nới lỏng visa tiếp tục phát huy tác dụng cùng với chính sách giảm 2% thuế VAT với nhóm hàng hóa dịch vụ, cùng nhiều chương trình xúc tiến hỗ trợ, triển lãm du lịch được tổ chức”, bà Phạm Thị Miền, Phó trưởng ban Nghiên cứu thị trường và Tư vấn xúc tiến đầu tư (Hội môi giới Bất động sản Việt Nam - VARS) chia sẻ.
Vị chuyên gia này cho biết thêm, loại hình căn hộ biển sẽ là điểm nhấn của phân khúc do vừa đáp ứng nhu cầu về sở hữu, vừa có thể khai thác cho thuê, tạo dòng tiền.
Báo cáo mới đây của Savills cho hay, trong năm 2023, hoạt động kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng tại hầu hết các nước đã gần như khôi phục về mức trước đại dịch. Trong khu vực Đông Nam Á, Singapore đang dẫn đầu về mức độ hồi phục ngành nghỉ dưỡng. Trong khi đó, tốc độ khôi phục của Việt Nam chậm hơn, với Chỉ số Doanh thu trên mỗi phòng có sẵn (RevPar) vẫn thấp hơn mức năm 2019 khoảng 20%, chủ yếu do công suất khai thác cho thuê phòng còn thấp.
Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels cho hay, đối với thị trường nghỉ dưỡng ven biển, Đà Nẵng đang dẫn đầu về tốc độ khôi phục nhờ sự hồi phục của thị trường khách Hàn Quốc cũng như việc cải thiện tần suất các chuyến bay quốc tế. Hiện nay, trung bình mỗi ngày, Đà Nẵng đón khoảng 25 chuyến bay từ các thành phố lớn của Hàn Quốc, chiếm hơn 50% tổng số chuyến bay quốc tế đến thành phố biển này.
Trong khi đó, thị trường Nha Trang - Cam Ranh vẫn gặp nhiều thách thức do phụ thuộc nhiều vào nguồn khách Trung Quốc trước dịch. Trung Quốc là thị trường khách quốc tế quan trọng của các quốc gia Đông Nam Á, khi khu vực này đón tiếp khoảng 32 triệu lượt khách Trung Quốc trong năm 2019. Hiện nay, lượng khách Trung Quốc chưa đạt mức trước dịch, nhưng thị trường đang ghi nhận nhiều tín hiệu cải thiện tích cực từ nguồn khách này.
“Việt Nam có quá trình phát triển du lịch ấn tượng trước đại dịch, cũng như sở hữu nhiều tiềm năng để trở thành một trong những điểm đến du lịch quốc tế. Song, Việt Nam vẫn cần có những kế hoạch hành động để gia tăng khả năng cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực. Trong đó, năm 2024 được kỳ vọng là năm bứt tốc nhờ vào sự khôi phục của thị trường khách Trung Quốc, Ấn Độ”, ông Mauro chia sẻ.
Tuy nhiên, các nhà điều hành khách sạn và các doanh nghiệp trong ngành như Vinpearl, Sovico Hospitality Group, TIA Wellness Resort, SonKim Land, VinHMS cho rằng, nguồn khách nội địa là một trong những động lực chính, hỗ trợ quá trình phục hồi của ngành nghỉ dưỡng. Đây được xem là nguồn khách có khả năng khôi phục nhanh hơn, cũng như ít chịu ảnh hưởng bởi các biến động trên thế giới.
Trong khi đó, thị trường khách quốc tế với mức chi tiêu cao hơn, đem đến nguồn doanh thu tốt hơn cho hệ sinh thái du lịch trong nước, nhưng lại chịu nhiều biến động hơn do các yếu tố địa chính trị. Do vậy, cần có các chính sách linh hoạt, phù hợp với xu hướng, nhu cầu của từng tệp khách.
Chia sẻ giải pháp để du lịch Việt Nam thu hút khách, ông Mauro cho rằng, cần tạo điểm nhấn vào trải nghiệm dịch vụ. Có hai yếu tố chính cần được ưu tiên là trải nghiệm văn hóa và trải nghiệm sự bình yên thư thái - được gọi là lối sống. Đây là những yếu tố được kỳ vọng góp phần tạo nên sức hấp dẫn của du lịch địa phương trong dài hạn tại Việt Nam.
-
Bùng nổ thị trường với lễ ký kết hợp tác phát triển dự án Đại Sơn Mountain Side -
Theo dấu bất động sản hàng hiệu biểu tượng vòng quanh thế giới -
Khám phá nhịp sống giao hòa với tầm nhìn khoáng đạt từ Tower A - Masteri Rivera Danang -
The Pearl: Dòng chảy tự nhiên nối dài thịnh vượng bền vững -
Hải Phòng “thắp sáng” kinh tế đêm, bất động sản Vũ Yên thăng hoa đón dòng tiền mới -
Livestream 5/9: Khách đặt giá hơn 70 triệu/m2, Sunshine Group bất ngờ chốt quyền mua căn hộ chỉ 45 triệu/m2 -
Thêm dự án nhà ở xã hội động thổ xây dựng tại phía Nam
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
AVATR giới thiệu nhiều mẫu xe chủ lực tại Triển lãm Ô tô Munich 2025 (IAA)
-
ThunderSoft và Geely hợp tác cùng NVIDIA ra mắt AIBOX tại IAA 2025
-
Cambridge kỷ niệm 40 năm English Grammar in Use
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực