Bất động sản Phú Quốc sắp bùng nổ với dự án khu phi thuế quan hơn 6.000 tỷ đồng của Johnathan Hạnh Nguyễn
Anh Hoa - 30/07/2019 14:31
 
Phú Quốc – Kiên Giang sẽ có khu phi thuế quan đầu tiên do Tập đoàn IPPG đầu tư.

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang vừa diễn ra, UBND tỉnh đã trao chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ cho các nhà đầu tư lên tới hơn 10 tỷ USD, trong đó trao giấy phép đầu tư cho khoảng 2 tỷ USD vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt là dự án khu phi thuế quan của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) với tổng mức đầu tư là 6.830 tỷ đồng.

Dự án khu phi thuế quan Phú Quốc dự kiến bao gồm 12 hạng mục chính. Với quy mô lên đến 101 ha, dự án sẽ được quy hoạch theo định hướng phát triển.

Cụ thể, khu phi thuế quan (hàng rào cứng) và khu thương mại, dịch vụ... nằm ngoài khu phi thuế quan, bao gồm trung tâm bán hàng giảm giá (Factory Outlet), khu vực siêu thị miễn thuế, cửa hàng miễn thuế, khu thương mại dịch vụ ăn uống (F&B), khu vui chơi giải trí,… cùng các hạng mục và cơ sở hạ tầng khác,…

Trong đó, Factory Outlet là mô hình kinh doanh đã được phát triển và thành công tại các nước phát triển trên thế giới như Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản… IPPG hiện đang có lợi thế nắm giữ hơn 100 thương hiệu quốc tế, cùng với mục tiêu xây dựng khu mua sắm có không gian mở, đa dạng về hàng hóa.

Đây là mô hình kinh doanh mà Phú Quốc đang cần và rất cần để du khách kết hợp nghỉ ngơi, vui chơi, ăn uống và chi tiêu mua sắm hàng hoá có giá trị cao. Mua sắm kết hợp du lịch là mô hình phổ biến ở các nước phát triển và ở các thành phố du lịch trên thế giới.

Trước đó, IPPG có kế hoạch bắt tay với Trung Nam Land để đầu tư dự án khu phi thuế quan tại dự án Golden Hills, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng, trên tổng diện tích hơn 770.00 m2, bao gồm: Trung tâm Mua sắm miễn thuế trong phố (Downtown Duty Free); Khu phi thuế quan (trung tâm thương mại, dịch vụ, factory outlet và bất động sản); Trung tâm tài chính Đà Nẵng.

Tuy nhiên, việc hợp tác này bị chấm dứt vì Trung Nam Land để lộ thông tin với giới truyền thông trong khi mọi chuyện đàm phán chưa có hồi kết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản