Bất động sản trang trại - xu hướng tương lai
N.L - 30/08/2019 08:25
 
Trong thời kỳ bất động sản trong nước đang dần bị bão hòa vì đi theo lối đầu tư cũ kỹ thì một loại hình đầu tư bất động sản mới đang phát triển và tạo nên làn sóng đầu tư đầy tiềm năng với khách đầu tư BĐS. Đi tiên phong trong phân khúc này có thể kể đến dự án Farmstay G7.

Theo cách đầu tư truyền thống, người đầu tư chỉ mua đất theo lối bỏ ống trữ đất đến khi giá trị đất tăng thì bán ra. Với lối đầu tư như thế khách hàng thường phải bỏ ra một khoản chi phí rất cao trong một thời gian dài mà không sinh ra lợi nhuận trên chính mảnh đất mà mình sở hữu. 

Với tầm nhìn thực tế của nhà phát triển dự án đất nền trang trại Farmstay G7 đã cho ra đời mô hình đất nền trang trại để giúp tăng giá trị bất động sản của khách hàng, tạo điều kiện sinh lời ổn định bằng phương án trồng dưa lưới theo kỹ thuật 4.0. Với công nghệ trồng chuyển giao từ Nhật Bản và công nghệ tưới nhỏ giọt của Isreal.

Hiện Farmstay G7, đang được phát triển và mở bán tại Bình Châu – Vũng Tàu với quy mô trên 20hecta, diện tích mỗi lô là 1000m2 pháp lý rõ ràng khách hàng có thể đứng tên trên chính lô đất của mình. Khi khách hàng sở hữu đất nền trang trại Farmstay G7 ngoài việc sở hữu đất, khách hàng còn được chuyển giao công nghệ trồng dưa lưới Nhật Bản. Khách được cam kết bao tiêu hay có thể chia sẻ lợi nhuận trong 03 năm với nhà phát triển dự án trong việc giao cho HTX Farmstay G7 quản lý vận hành trang trại của mình. Khách không phải tốn thời gian và chi phí nhưng vẫn được thu lợi bằng chính BĐS mà khách hàng sở hữu.

Anh Bùi Thanh Hà , một nhà đầu tư BĐS tại Vũng Tàu cho biết: “Mô hình trên không nói là mới trên thị trường. Nhưng so với mặt bằng chung của phân khúc này cho thấy sự đầu tư bài bản và tầm nhìn của nhà đầu tư đối với dự án.Thông thường, những khách đầu tư BĐS trang trại rất ngại trong việc quản lý vận hành cũng như cây trồng cho trang trại của mình. Đặc biệt, là đầu ra cho nông phẩm. Nhưng ở đây dự án này đã giải quyết được sự e dè của khách hàng giúp khách mạnh dạn đầu tư hơn”.

Phía nhà đầu tư cũng rất tâm đất về lựa chọn thổ nhưỡng cũng như loại cây trồng phù hợp với vùng và mang lại giá trị kinh tế cũng như mang nhiều giá trị về dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Việc lựa chọn quả dưa lưới phát triển tại Farmstay G7 – Bình Châu do điều kiện nơi đây đất cát rất phù hợp với loại cây dây leo này.

Điều kiện khí hậu nơi đây thích hợp cho cây dưa lưới điều kiện càng nóng quả càng ngọt, cây tạo vân lưới đẹp. Được đầu tư hệ thống tưới nhỏ giọt của Israel giúp tiết kiệm được nguồn nước, giúp cây đảm bảo đủ nước không bị thừa nước vì đối với loại quả này nếu quá thừa nước sẽ làm cho quả bị bể trong giai đoạn tạo lưới hoặc thiếu quá nhiều nước sẽ làm trái không thể đậu quả cũng như không tạo lưới .Với điều kiện trồng trong nhà kính giúp cây chống lại sâu bệnh hại và không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đạt chuẩn Organic/ Vietgap. Gía trị của giống dưa lưới từ Nhật Bản có giá thu mua trên thị trường từ 120.000đ/kg. 

Khác với các sản phẩm đất nền truyền thống trước đây, khách hàng chỉ có thể gia tăng lợi nhuận nhờ giá đất tăng, quá trình này thường khá lâu và lợi nhuận không cao. Với loại hình bất động sản kết hợp trang trại, ngoài nguồn lợi trước mắt thu được từ nông sản được trồng trên chính mảnh vườn của mình được bao tiêu đầu ra, người mua còn tích lũy được giá trị đất về lâu về dài. Hàng năm lại có thêm một khoản thu từ việc cam kết chia sẻ lợi nhuận cùng nhà phát triển dự án.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản