Bỏ phố cũ, giới đầu tư đi về phía Đông tìm “mỏ vàng” mới
Như Loan - 01/08/2024 11:03
 
Không còn ưa chuộng khu vực nội đô cũ chật chội và bị giới hạn không gian, giới đầu tư bất động sản tại Hà Nội đang đổ dồn sự chú ý về khu Đông, nơi hội tụ lợi thế lớn về dòng người, mô hình quần thể hiện đại và chất lượng sống đẳng cấp.

“Địa hạt” mới của bất động sản

Khoảng chục năm trở lại đây, khái niệm “trung tâm mới” xuất hiện khi vùng trung tâm cũ trở nên quá tải và chật chội. Khi các trung tâm cũ phải gồng gánh quá nhiều nhân khẩu, người dân thường có xu hướng dịch chuyển sang các cực phát triển mới để hưởng không gian, môi trường sống tốt hơn và điều kiện cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ hơn.

Shophouse Phố Biển hút cư dân và giới đầu tư chuyển về tâm điểm mới phía Đông Thủ đô

Tại Hà Nội, với khoảng 8,5 triệu người sinh sống, nhu cầu hình thành những trung tâm mới thay thế cho khu vực trung tâm cũ chật chội, quá tải là điều cấp thiết. Áp lực về không gian, cơ sở hạ tầng không chỉ ảnh hưởng môi trường sống mà còn giới hạn việc đa dạng hóa mô hình kinh doanh. Điều này thúc đẩy làn sóng dịch chuyển của khách hàng đến những vùng đất mới, nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố về con người - quần thể kinh doanh - chất lượng sống, từ đó kích hoạt dòng chảy đầu tư về khu vực này.

Những năm gần đây, với sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng giao thông như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, quốc lộ 5, cầu Vĩnh Tuy 2, nút giao Cổ Linh, đường Vành đai 3.5, Vành đai 4,… diện mạo phía Đông Thủ đô nhanh chóng lột xác. Điều này đã kéo theo làn sóng dịch chuyển của cư dân từ phố cũ về khu Đông an cư, lập nghiệp.

Theo nhận định của giới đầu tư, trong làn sóng dịch chuyển đó, các sản phẩm shophouse đa công năng đáp ứng mục tiêu kép - vừa ở vừa kinh doanh tạo dòng tiền đều đặn, đã trở thành lựa chọn “vàng”, điển hình như các shophouse tại phân khu Phố Biển, Vinhomes Ocean Park 3. Nhờ các lợi thế ngoại lực và nội lực, shophouse tại đây luôn duy trì thanh khoản ở mức cao, giá bán chưa từng hạ nhiệt, ngay cả trong giai đoạn thị trường trầm lắng nhất.

Shophouse Phố Biển - Lựa chọn đầu tư sáng giá

Bảo chứng kinh doanh của Phố Biển đầu tiên phải kể đến dòng khách khổng lồ nhờ lợi thế vị trí đắc địa nằm sát đường vành đai 3.5 và ngay giữa tâm điểm “tam giác vàng du lịch - giải trí - dịch vụ” của “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3. Không chỉ đón trọn hơn 70.000 cư dân hiện hữu tại “thành phố điểm đến” Ocean City nhờ các chiến lược hút dân về ở sớm của chủ đầu tư, các shophouse tại Phố Biển còn có thể thu hút một lượng lớn các chuyên gia, khách du lịch thường xuyên đi qua dự án để tiếp cận đến các thủ phủ công nghiệp phía Bắc.

Đặc biệt, Phố Biển còn sở hữu ưu thế vượt trội khi tiếp giáp với The Venice - “thương cảng” phồn hoa tấp nập và kế đó là phố Hàn K-Town rực rỡ ánh đèn của vũ trụ giải trí - mua sắm - ẩm thực Grand World. Hoạt động kinh doanh sầm uất của hơn 600 gian hàng tại đây cùng chuỗi sự kiện bom tấn, lễ hội văn hoá nghệ thuật đặc sắc, nhộn nhịp ngày đêm đã kéo hơn 6 triệu du khách đến vui chơi, trải nghiệm trong 6 tháng đầu năm 2024.

Thụ hưởng trực tiếp xung lực từ nguồn khách hàng “khủng” này chính là các dãy shophouse Phố Biển. Nơi đây được ví như “vàng mười” cho các doanh nghiệp lớn nhỏ phát triển đa dạng các ngành hàng như F&B, thời trang và dịch vụ…

Thêm vào đó, các shophouse được thiết kế hiện đại với hệ kính lớn tinh tế, tạo không gian mở kết nối thiên nhiên. Trong đó, mặt bằng tầng 1 và tầng 2 có thể dùng để khai thác kinh doanh, các tầng còn lại để ở hoặc kết hợp cho thuê homestay nhằm tối đa hóa lợi nhuận. Mô hình “2 trong 1” này vừa đảm bảo cuộc sống riêng tư đồng thời giúp gia tăng khả năng khai thác kinh doanh sinh lời cho gia chủ.

Bên cạnh tiềm năng kinh doanh chắc thắng, sinh lợi tức thì, phân khu Phố Biển còn được đánh giá là khoản đầu tư bền vững với khả năng tăng giá ổn định về lâu dài. Tại đây, chủ đầu tư Vinhomes không tận dụng từng mét vuông để gia tăng số lượng shophouse mà ưu tiên phát triển các tiện ích đẳng cấp, mang lại chất lượng sống đỉnh cao. Chốn an cư như nghỉ dưỡng tại Phố Biển được kiến tạo bởi “thế giới nước” ngay thềm nhà, gồm VinWonders Water Park quy mô 12,3 ha, vịnh biển Aqua Bay, hồ nước mặn Lagoon Tropical, hồ bơi Four Seasons… thu hút ngày càng đông giới tinh hoa đến an cư, thụ hưởng.

Hệ tiện ích có 1-0-2 kiến tạo chất sống đẳng cấp, tiện nghi và gia tăng giá trị cho BĐS Phố Biển về lâu dài

Sóng đầu tư và an cư đổ dồn về phân khu Phố Biển còn được “tiếp sức” bởi chính sách bán hàng vượt trội do Vinhomes triển khai thời điểm này. Theo đó, chỉ với 30% giá trị căn nhà, khách hàng có thể sở hữu ngay những sản phẩm thấp tầng đẳng cấp. Phần còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ cho vay với lãi suất 0% trong vòng 12 tháng.

Ngoài ra, Vinhomes cũng áp dụng thêm các mức ưu đãi khác nhau như hỗ trợ hoàn thiện nội thất lên đến 7% trên giá bán trước VAT & KPBT; ưu đãi 7% và tiếp tục ưu đãi tương đương 11%/năm trên số tiền thanh toán và số ngày thanh toán trước hạn đối với các khách hàng thanh toán sớm. Các nhà đầu tư quen thuộc của Vinhomes còn có thêm đặc quyền ưu đãi từ 0,5 - 0,85% tùy theo thứ hạng hội viên Vinhomes Elite Club.

“Chưa cần tính đến các yếu tố về tiềm năng kinh doanh hay chất lượng sản phẩm, chỉ xét riêng chính sách bán hàng đã thấy phân khu Phố Biển là khoản đầu tư rất sáng giá, vừa mua đã lời”, anh Văn Nhân, nhà đầu tư BĐS lâu năm tại Hà Nội, đánh giá.

Trong dài hạn, theo đánh giá của anh Nhân, phân khu Phố Biển sẽ còn tăng giá mạnh hơn nữa khi tham chiếu lịch sử tăng giá ngoạn mục của các dự án thấp tầng thương hiệu Vinhomes trên khắp cả nước. Bởi thế, trong giai đoạn đầu của chu kỳ mới của thị trường BĐS hiện nay, nhà đầu tư biết nắm bắt cơ hội sẽ cầm chắc trong tay thắng lợi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản