Bổ sung thêm 8 triệu m2 gạch ốp lát cho thị trường vật liệu xây dựng
Thế Hải - 17/02/2017 16:08
 
Thị trường vật liệu xây dựng chính thức được bổ sung nguồn cung mới với sản lượng gạch ốp lát granite lên tới 8 triệu m2/năm từ Nhà máy gạch granite Thạch Bàn, Bắc Giang
nhà máy sẽ sản xuất 8 triệu m2 sản phẩm, trong đó 5 triệu m2 sản phẩm gạch ốp và 3 triệu m2 sản phẩm gạch lát

Nhà máy gạch granite Thạch Bàn Bắc Giang sẽ sản xuất và cung ứng ra thị trường 8 triệu m2 sản phẩm gạch ốp lát/năm.

Tập đoàn Thạch Bàn vừa khánh thành Nhà máy gạch ốp lát Granite Thạch Bàn Bắc Giang với công suất 8 triệu m2 sản phẩm/năm.

Nhà máy gạch ốp lát Granite Thạch Bàn Bắc Giang là một nhà máy trực thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn, nằm trên địa bàn xã Nham Sơn, huyện Yên Dũng, với tổng mức đầu tư là 850 tỷ đồng cho giai đoạn 1.

Đây là một trong những nhà máy có dây chuyền sản xuất gạch ốp theo công nghệ của Italia được cải tiến phù hợp khí hậu cũng như thị hiếu người châu Á.

Theo dự tính, trung bình mỗi năm, giai đoạn 1 của nhà máy sẽ sản xuất 8 triệu m2 sản phẩm, trong đó 5 triệu m2 sản phẩm gạch ốp và 3 triệu m2 sản phẩm gạch lát, đem lại doanh thu hơn 900 tỷ đồng/năm, đồng thời giải quyết việc làm cho hơn 530 lao động địa phương và một số vùng lân cận.

Nhà máy gạch Granite Thạch Bàn tại Bắc Giang được xây dựng trên diện tích gần 20ha, công suất của nhà máy hiện tại đạt 8 triệu m2/năm, tăng gấp 5 lần so với công suất nhà máy cũ đặt tại Hà Nội.

Theo lộ trình, đến năm 2020, công suất nhà máy sẽ tăng lên 16 triệu m2/năm.

Trước lễ khánh thành chính thức, dây chuyền sản xuất gạch ốp với công suất 5 triệu m2/năm tại nhà máy Bắc Giang đã đi vào hoạt động và cung ứng ra thị trường từ tháng 10/2016.

Riêng dây chuyền sản xuất gạch ốp lát Granite với công suất 3 triệu m2/năm tại nhà máy Thạch Bàn Bắc Giang cũng đã đi vào hoạt động và cung ứng ra thị trường từ tháng 02/2017.

Ngoài việc tập trung chiếm lĩnh thị trường trong nước đang bùng nổ về nhu cầu vật liệu xây dựng, các sản phẩm gạch ốp lát sản xuất tại nhà máy Bắc Giang còn hướng đến các thị trường xuất khẩu tiềm năng như: Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Australia, Trung Đông, Mỹ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản