Căn hộ đã hoàn thiện: Tiêu chí nào khiến khách hàng xuống tiền?
P.C - 20/08/2019 08:00
 
Trên thị trường bất động sản, dòng căn hộ hoàn thiện đã trở thành sự lựa chọn cho các khách hàng có nhu cầu ở và đầu tư. Song, dù được đánh giá mang lại nhiều ưu thế nhưng tiêu chí nào để lựa chọn lại là bài toán không hề giản đơn.

Tiêu chí nào lựa chọn căn hộ đã hoàn thiện?

Căn hộ đã thành hình đang được đánh giá là dòng phân khúc “đắt” khách trong thời điểm nguồn cung khan hiếm. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh trong phân khúc này ngày càng trở nên gay gắt bởi tiêu chí lựa chọn sản phẩm của khách hàng đang có sự dịch chuyển mạnh.

Theo TS. Nguyễn Văn Đính, Tổng Thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, vị trí luôn là yếu tố quan trọng đối với khách hàng khi lựa chọn để ở hoặc đầu tư. Ông Đính chia sẻ rằng, dù hệ thống giao thông đang được nâng cấp và rút ngắn khoảng cách di chuyển, nhưng khách hàng vẫn có xu hướng lựa chọn dự án cao cấp nằm ở trung tâm Hà Nội. Ở vị trí trung tâm, khách hàng sẽ hưởng trọn lợi ích được từ hệ thống dịch vụ, cơ sở hạ tầng và giao thông sẵn có.

Đặc biệt, các dự án nằm ở trung tâm sẽ tỷ suất cho thuê lớn, tính thanh khoản cao nhờ vị trí đắc địa.

Báo cáo của Savills đã chỉ ra rằng, các dự án trong trung tâm đều có mức tăng giá tốt kể từ thời điểm chào bán sơ cấp đến hiện tại. Ví dụ như, ở thời điểm chào bán năm 2017, mức giá của Hanoi Aqua Central (Ba Đình) dao động ở mức 50-92 triệu đồng/m2 và hiện tại đang ở mức 60-92 triệu đồng/m2 hay dự án D2 Giảng Võ có giá bán khởi điểm là 32-38 triệu đồng/m2 và con số hiện tại là 39-52 triệu đồng/m2…

Vị trí là một trong yếu tố quyết định tới khả năng xuống tiền của khách hàng
Vị trí là một trong yếu tố quyết định tới khả năng xuống tiền của khách hàng

Một yếu tố khác ảnh hưởng tới quyết định xuống tiền của khách hàng chính là hành lang pháp lý. Với căn hộ đã thành hình, việc xác định pháp lý sẽ không còn nhiều trở ngại. Thế nên, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn căn hộ đã có sổ đỏ/số hồng đầy đủ để giảm thiểu rủi ro xảy ra.

Với các dự án đã đi vào hoạt động, khách hàng còn dễ dàng đánh giá được khả năng sinh lời của sản phẩm. Theo đó, các dự án đã đi vào hoạt động, với đội ngũ vận hành chuyên nghiệp sẽ lọt vào danh sách lựa chọn của khách hàng. Ngoài ra, dự án có hiện trạng căn hộ vẫn còn mới là tiêu chí cho thấy chất lượng cũng như khả năng bảo trì của sản phẩm này tốt.

Ở khía cạnh khác, việc dự án đi vào vận hành có tệp khách hàng văn minh, hiện đại cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định xuống tiền của khách hàng.

Một điểm khác biệt của những căn hộ đã hoàn thiện không thể không kể tới, đó là khách hàng có thể nhận định được tỷ suất sinh lời của sản phẩm từ việc cho thuê. Giới đầu tư cho rằng, nếu dự án được quản lý bởi đơn vị chuyên nghiệp, có lượng khách hàng khó tính sẽ dễ dàng lọt vào danh sách nhắm đến của khách hàng. Nhất là các dự án nằm ở khu vực đông đúc sầm uất, nhiều trụ sở đại sứ quán nước ngoài, văn phòng hạng A cũng khiến khách hàng đặc biệt quan tâm.

Lancaster Hà Nội: Dự án hút dòng tiền

Là dự án hội tụ đầy đủ các tiêu chí quyết định xuống tiền của khách hàng đối với một sản phẩm đã thành hình, Lancaster Hà Nội đang trở thành dự án đã hoàn thiện hút dòng tiền trên thị trường.

Xét về yếu tố vị trí, Lancaster Hà Nội tọa lạc tại Núi Trúc, khu vực trung tâm của Hà Nội. Đây là một ví trí đắc địa, thuộc trung tâm ngoại giao và thương mại của thủ đô Hà Nội, nằm ngay gần ngã 5 giao thông Giảng Võ - Hào Nam - Giang Văn Minh - Cát Linh - An Trạch. Nơi tập trung hệ thống giao thông công cộng hiện đại nhất Thủ đô hiện nay như tuyến buýt nhanh BRT 01, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội.

Về pháp lý, từ thời điểm đi vào hoạt động (năm 2013), dự án đã có sổ hồng cho từng căn hộ.

Theo nhận định của Savills: “Các dự án hạng A chỉ thực sự có khả năng tăng giá trị thật sau khi đã đi vào hoạt động từ 2 - 3 năm đầu tiên dựa trên các tiêu chí về chất lượng tòa nhà, chất lượng quản lý vận hành và đối tượng cư dân ở tòa nhà sẽ hình thành nên các tập khách thuê”. Trong khi đó, Lancaster Hà Nội đang được quản lý theo tiêu chuẩn căn hộ dịch vụ 5 sao bởi đơn vị quản lý chuyên nghiệp Lancaster Management.

Dự án Lancaster Hà Nội - 20 Núi Trúc, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Dự án Lancaster Hà Nội - 20 Núi Trúc, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội

Lancaster Hà Nội hiện là dự án có tính thanh khoản cho thuê tốt. Sau 6 năm đi vào hoạt động, tỷ lệ phủ lấp của các căn hộ luôn cao.

Theo chủ đầu tư, mức giá thuê căn 4 phòng ngủ (diện tích gần 172 - 300m2) khoảng gần 96 - 162 triệu đồng/tháng, căn 3 phòng ngủ khoảng 63 - 86 triệu đồng/tháng... Khách thuê nhà tại đây có đến 95% là người Nhật Bản. Đây là tệp khách hàng được đánh giá là kỹ tính trong việc lựa chọn nơi ở.

Điểm cộng của Lancaster Hà Nội còn đến từ vị trí nằm ở khu vực có mặt bằng dân trí cao, với trụ sở của các tổ chức như Đại sứ quán Nhật Bản, Đại sứ quán Mỹ, Đại sứ quán Úc… Đây là lý do khiến lượng khách thuê của dự án này đạt ở mức cao.

Rõ ràng, việc hội tụ đầy đủ những ưu thế của dự án đã hoàn thiện như vị trí đắc địa, pháp lý rõ ràng, tính thanh khoản lớn trong cho thuê với tỷ suất sinh lời cao, đặc biệt là chất lượng sản phẩm và hệ thống dịch vụ tiện ích 5 sao đã khiến Lancaster Hà Nội luôn nằm trong danh sách tìm kiếm của các khách hàng.

Sau 6 năm đi vào hoạt động, số chủ sở hữu lựa chọn kinh doanh cho thuê chiếm đến 50% tổng số căn hộ.

Từ ngày 1/8, khách mua căn hộ Lancaster Hà Nội có thể ủy quyền cho Lancaster Management vận hành cho thuê với cam kết cho thuê 7% mỗi năm trong vòng 2 năm. Chủ đầu tư tặng phí quản lý, bộ nội thất rời và chiết khấu 1% khi khách hàng thanh toán nhanh đến hết ngày 31/8.

Chi tiết liên hệ hotline: 0943 09 5995.
Website: lancaster.hanoi.vn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản