Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, Gia Lai xác định rõ những ưu tiên trong Quy hoạch tỉnh, mở ra cánh cửa phát triển đột phá cho vùng đất giàu tiềm năng này và tạo cơ hội lớn cho nhà đầu tư.
Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của 17 bộ, cơ quan trung ương chưa giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2022 là yêu cầu của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, đã được Chính phủ thực hiện.
Nhu cầu vốn ngân sách nhà nước cho phát triển đường cao tốc trong thời gian tới là rất lớn. Do đó, việc tạo nguồn cho đầu tư phát triển cao tốc là cần thiết.
Công du tới Mỹ, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã tham gia một loạt hoạt động nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo, bao gồm cả việc kêu gọi các quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tư vào Việt Nam.
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng và Ngân hàng TMCP Tiên Phong cam kết tài trợ tối đa 7.811 tỷ đồng để xây tuyến cao tốc Lạng Sơn – Đồng Đăng – Trà Lĩnh theo phương thức PPP.
Việc triển khai thiết kế, thi công Nhà ga hành khách, Đường cất hạ cánh phấn đấu khởi công vào quý IV/2022; hoàn thành toàn bộ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào năm 2025.
Có tới 7 dự án BOT đường bộ đang gặp khó khăn về tài chính do những nguyên nhân khách quan đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền báo cáo lãnh đạo Chính phủ hướng xử lý.
Đầu tư theo hình thức hợp tác công-tư (PPP) cho y tế là một trong những lĩnh vực được Chính phủ đẩy mạnh. Song, có những thách thức, hạn chế đối với các dự án phát triển ở Việt Nam.
Công điện của Thủ tướng về các dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.
UBND TP. Cần Thơ thống nhất phương án tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ, đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ đi trên cao vượt qua sông Hậu và khu đô thị mới Nam Cần Thơ.