-
Liên danh Trung Nam Group đề xuất làm cao tốc xuyên Lâm Đồng vốn 36.340 tỷ đồng -
Nước rút 3.000 km cao tốc -
Chính phủ trình Quốc hội Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.940,34 tỷ đồng -
TP.HCM sắp có khu công nghiệp sinh thái đầu tiên -
Khu công nghiệp xanh, sinh thái, thông minh sẽ ưu tiên được lựa chọn đầu tư -
Quy định mới về hồ sơ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án PPP
Sau nhiều lần trễ hẹn, kể từ 7h30 sáng ngày 26/4/2024, cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, chính thức đưa vào khai thác sử dụng.
![]() |
| Kể từ 7h30 sáng ngày 26/4/2024, cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng. Ảnh: Trung Phạm |
Công trình cầu Trần Hoàng Na thuộc Dự án phát triển TP. Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức TP. Cần Thơ làm đại diện chủ đầu tư, được khởi công vào tháng 9/2020, với kinh phí đầu tư hơn 791 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB).
Gói thầu được thực hiện bởi liên danh nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 1- Công ty cổ phần và Công ty cổ phần cầu 14; đơn vị giám sát thi công là Công ty TNHH Dasan Consultants; đơn vị thiết kế là Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam.
![]() |
| Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, nối trung tâm thành phố (quận Ninh Kiều) với các khu đô thị phía Nam và tuyến Quốc lộ 1 (quận Cái Răng). Ảnh: Trung Phạm |
Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, nối trung tâm thành phố (quận Ninh Kiều) với các khu đô thị phía Nam và tuyến Quốc lộ 1 (quận Cái Răng), có điểm đầu tại bờ Ninh Kiều, điểm cuối tại bờ Cái Răng. Trong đó, chiều rộng bờ Ninh Kiều là 37 m, bề rộng bờ Cái Răng là 23 m, bề rộng cầu tại nhịp chính là 23 m; độ cao thông thuyền là 7 m, tĩnh không hai bên bờ là 4,75 m.
Tổng chiều dài cầu và đường dẫn 820 m; trong đó cầu được xây dựng dạng cầu vòm thép chịu lực, chạy giữa gồm 3 nhịp kết cấu theo 49+ 150+ 49 m, với tổng chiều dài cầu là 586,9 m.
Cầu Trần Hoàng Na nằm song song với đường Nguyễn Văn Linh vốn đang bị ách tắt nghiêm trọng trong thời gian qua. Việc triển khai thi công hoàn thành xây dựng cầu và đường Trần Hoàng Na sẽ giúp giảm tải lưu lượng giao thông cho tuyến đường Nguyễn Văn Linh; đồng thời sẽ kết nối khu vực quận Ninh Kiều với Khu đô thị Nam Cần Thơ, Bến xe khách trung tâm TP. Cần Thơ (quận Cái Răng)…, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng cho thành phố, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm quận Ninh Kiều và trung tâm quận Cái Răng.
![]() |
| Cầu Trần Hoàng Na về đêm. Ảnh: Trung Phạm |
Cầu Trần Hoàng Na được thông xe kỹ thuật vào ngày 30/12/2023. Theo các quy định hiện hành, đây là công trình cấp I, Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng sẽ tổ chức kiểm tra nghiệm thu hoàn thành công trình của chủ đầu tư và các điều kiện để đưa công trình vào khai thác sử dụng.
Được biết, vào ngày 25/4/2024, tại Thông báo số 55/TB-HĐKTNN, Chủ tịch Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã chấp thuận công trình cầu Trần Hoàng Na đủ điều kiện đưa vào khai thác sử dụng.
-
Khu công nghiệp xanh, sinh thái, thông minh sẽ ưu tiên được lựa chọn đầu tư -
Quy định mới về hồ sơ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án PPP -
Gia Lai quy hoạch Khu công nghiệp phía Nam Quốc lộ 19 thành khu công nghiệp sinh thái -
Tháo gỡ điểm nghẽn để Cần Thơ trở thành trung tâm logistics hiện đại của vùng -
Hệ thống điện vừa được bổ sung thêm 240 MW thuỷ điện mới -
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025 -
Đề xuất đầu tư cụm bến cảng 6.445 tỷ đồng; Chốt thời gian khởi công tuyến metro gần 47.900 tỷ đồng
-
SeABank thông báo mời thầu -
Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” - HR Asia Awards -
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán -
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số



