Cánh cửa dẫn đến nền công nghiệp 4.0 trong ngành xây dựng
Thế Hải - 05/06/2017 21:15
 
Triển lãm BMAM&GRB Asia Expo 2017: “Cánh cửa dẫn đến nền công nghiệp 4.0 trong ngành xây dựng” sẽ diễn ra tại Thái Lan từ ngày 20-22/09/2017, là một sự kiện lớn để các DN xây dựng Việt Nam gặp gỡ các đối tác và cập nhật xu hướng xây dựng mới.
Trưởng ban Đối ngoại Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội trực tiếp đến gặp gỡ các DN Việt Nam và giới thiệu về Triển lãm BMAM&GRB Asia Expo 2017.
Trưởng ban Đối ngoại Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội trực tiếp đến gặp gỡ các DN Việt Nam và giới thiệu về Triển lãm BMAM&GRB Asia Expo 2017.

Với mục đích mời chào các doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện lớn này, Ban lãnh đạo Công ty IMPACT Exhibition Manegement, đơn vị tổ chức triển lãm đã có mặt tại Việt Nam để trực tiếp gặp gỡ các doanh nghiệp.

Bà Wong Yan Wing, Giám đốc Công ty IMPACT Exhibition Manegement cho rằng, là Công ty con của Tập đoàn Bất động sản IMPACT, công ty IMPACT Exhibition Manegement chuyên hoạt động trong lĩnh vực tổ chức triển lãm, khi sở hữu khu vực triển lãm ngoài trời lẫn trong nhà lớn nhất tại Đông Nam Á.

“Chúng tôi muốn mời các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam cùng tham gia Triển lãm BMAM&GRB Asia Expo 2017 để cập nhật những xu hướng mới nhất trong ngành xây dựng tại khu vực và trên thế giới”.

Theo thông tin từ đơn vị tổ chức Triển lãm BMAM&GRB Asia Expo 2017, xu hướng xây dựng với các dự án, công trình xanh, với mục tiêu giảm tiêu hao năng lượng, giảm phát thải nhà kính đã không còn xa lạ trong ngành xây dựng.

Đơn cử như tại Thái Lan,  các dự án đạt tiêu chuẩn xây dựng xanh luôn nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ cho những sáng kiến, xây dựng, vận hành…, điều đó thúc đẩy ngày càng có nhiều chủ đầu tư xây dựng các dự án theo hướng này, đem lại lợi ích bền vững cho quốc gia.

Theo bà Bà Wong Yan Wing, các công trình xanh  được nhìn nhận là một giải pháp cần thiết cho Việt Nam cũng như bất kỳ quốc gia nào để đạt tới sự phát triển đô thị bền vững.

Ngoài ra, công trình xanh cũng đem lại lợi ích kinh tế cho các chủ đầu tư nhờ giảm chi phí vận hành, tăng năng suất lao động và sử dụng các vật liệu bền vững.

Ông Vũ Hồng Phong, đại diện Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam cũng cho hay, các chủ đầu tư bất động sản muốn có sản phẩm tốt, thì phải tạo sự khác biệt trong quá trình đầu tư xây dựng, thiết kế dự án. Một dự án nhà cao tầng được có dịch vụ hoàn hảo, thông minh, đem lại hiệu quả cho khách mua hàng thì lợi ích thu được sẽ dành cho cả 2 phía.

Theo ông Phong, thị trường bất động sản vẫn luôn “khát” những dự án Xanh, được đầu tư khác biệt, nhưng thực tế vẫn còn đầy rẫy những dự án tồn kho. Thống kê từ Cục quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) cho thấy, đến cuối tháng 5, tổng giá trị tồn kho bất động sản trên toàn quốc vẫn còn khoảng 27.894 tỷ đồng.

Tồn kho bất động sản dù đã tiếp tục giảm, nhưng tốc độ giảm đã chậm lại. Lượng tồn kho chủ yếu là đất nền tại các dự án xa trung tâm chưa có hạ tầng đầy đủ.

Rõ ràng, với yêu cầu ngày một khắt khe của khách hàng, con đường đầu tư các công trình xanh,  tiết kiệm năng lượng, với các hạng mục như: dùng kết cấu che nắng ngoài, sơn phản quang cho tường bao và mái, cách nhiệt tường bao và mái, kính chỉ số chống nhiệt cao, đèn tiết kiệm điện…để giảm tiêu hao điện năng, cũng như việc tính toán, lựa chọn các loại vật liệu hợp lý cho từng phần trong Tòa nhà…, sẽ luôn là hàng hóa hấp dẫn đối với khách mua hàng, ông Phong nhận định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản