Cao tốc, sân bay sắp về đích, NovaWorld Phan Thiet nóng lên từng ngày
Như Loan - 16/06/2022 12:32
 
Bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết – Bình Thuận đang ghi điểm với nhà đầu tư nhờ thỏa mãn cả 3 tiêu chí: thiên nhiên phong phú, vị trí chiến lược đến những tín hiệu tích cực hạ tầng.

Bình Thuận luôn nằm trong số các địa danh du lịch nổi tiếng nhất miền Nam. Sở hữu điều kiện tự nhiên lý tưởng với khoảng 300 ngày nắng trong năm, hơn 192 km đường bờ biển đẹp, thủ phủ resort này ngày càng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước nhờ sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm dịch vụ du lịch – giải trí đẳng cấp.

Tín hiệu khởi sắc cho ngành du lịch

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4-3/5/2022, tỉnh đã đón 80.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú và nghỉ dưỡng. Tại các cơ sở lưu trú, công suất phòng bình quân ghi nhận con số ấn tượng 80-95%.

Đồng thời, ngành du lịch Bình Thuận đang đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đón khoảng 9 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 1,5 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 24.000 tỷ đồng.

Mới đây, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch còn đồng ý để địa phương đăng cai tổ chức năm du lịch quốc gia 2023, với chủ đề “Bình Thuận – Hội tụ xanh”. Điều này cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch Bình Thuận.

Hàng ngàn du khách tận hưởng không khí sôi động tại NovaWorld Phan Thiet trong dịp đại lễ 30/4 và 1/5 vừa qua

Bên cạnh đó, các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm ráo riết đầu tư xây dựng tạo động lực để hỗ trợ Bình Thuận bứt tốc. Có thể thấy nhiều yếu tố tích cực đang mở ra một chu kỳ tăng trưởng bền vững cho Phan Thiết - Bình Thuận, đưa ngành du lịch thật sự trở thành mỏ vàng quý giá tương tự như câu chuyện bừng sáng của Phú Quốc, Nha Trang.

Đón sóng hạ tầng cùng NovaWorld Phan Thiet

Các tuyến cao tốc huyết mạch luôn là chìa khóa thúc đẩy sự gia tăng giá trị của bất động sản địa phương. Điển hình như bất động sản Quảng Ninh bùng nổ khi cao tốc Vân Đồn – Móng Cái – Hạ Long đi vào hoạt động. Hay tại TP. HCM, bất động sản tại khu vực TP. Thủ Đức đã gia tăng giá trị khi cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đi vào vận hành.

Tương tự, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết khi thông xe sẽ giúp thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết dự kiến rút ngắn chỉ còn 1 giờ 40 phút, tạo cú hích để đưa Phan Thiết trở thành trung tâm giải trí, du lịch hàng đầu ở miền Nam.

Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đang từng bước hoàn thiện. Ảnh: Lê Toàn

Cú hích to lớn khác cho Phan Thiết đến từ sân bay quốc tế Long Thành đang được đẩy nhanh tiến độ thi công để khai trương giai đoạn 1 vào 2025. Chỉ cách sân bay quốc tế 60 phút đi xe, Phan Thiết sẽ có cơ hội đón thêm hàng chục triệu lượt khách quốc tế và nội địa ghé thăm mỗi năm. Đặc biệt, sân bay được phát triển tại các địa phương sẽ là bảo chứng tốt nhất cho sự phát triển ổn định và gia tăng giá trị của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Đón sóng hạ tầng, giới an cư và nhà đầu tư đang đổ dồn về Phan Thiết – Bình Thuận. Các dự án có quy mô lớn, quy hoạch bài bản, đảm bảo tiến độ thi công của các chủ đầu tư uy tín đang là thỏi nam châm thu hút người mua. Tiêu biểu là dự án NovaWorld Phan Thiet.

Với vốn đầu tư lên đến 5 tỷ USD, NovaWorld Phan Thiet ghi điểm trong mắt giới đầu tư nhờ hệ sinh thái hàng trăm tiện ích du lịch, nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí đẳng cấp quốc tế, như công viên biển Miami Bikini Beach 16 ha, công viên chủ đề NovaDreams Adventure World 25 ha, cụm sân golf PGA độc quyền 36 hố, trung tâm thi đấu Arena 10.000 chỗ ngồi trong nhà, Sport Complex, khu vui chơi trong nhà, trung tâm mua sắm, cụm khách sạn nổi tiếng, tuyến phố thương mại mặt biển sầm uất. Cộng thêm các tuyến cao tốc, sân bay sắp đi vào khai khác trong thời gian tới, giá trị của dự án sẽ càng gia tăng mạnh mẽ.

Trong dịp tham quan dự án NovaWorld Phan Thiet vào cuối tháng 5, nhà đầu tư Kim Tâm cho biết: “Nhìn thấy NovaWorld Phan Thiet có tiềm năng phát triển, tôi cũng muốn chọn ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng, giảm áp lực trong công việc và truyền thêm năng lượng cho mình và gia đình. Sắp tới có cao tốc thì thời gian di chuyển chưa tới 2 tiếng, không quá dài, rất thuận lợi để gia đình về nghỉ dưỡng mỗi cuối tuần”.

Đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành nhiều hạng mục tiện ích để đón khách tham quan, một số phân khu sản phẩm đã bắt đầu bàn giao cho cư dân. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu vừa nghỉ dưỡng vừa đầu tư sinh lợi, nhiều sản phẩm mới tiếp tục ra mắt các nhà đầu tư như Shop Villa Golf, Boutique Shoptel. Có thể thấy, từng ngày trôi qua, dáng hình của một đại đô thị du lịch - nghỉ dưỡng NovaWorld Phan Thiet càng thêm sắc nét, sôi động và đầy sức sống.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản