Cấp tập chạy đua lên quận, Thanh Trì mong dự án mở rộng đường 70 - Phan Trọng Tuệ sớm về đích
Thanh Nga - 25/09/2019 17:27
 
Thanh Trì mong muốn Thành phố sớm tạo điều kiện triển khai dự án mở rộng đường 70 - Phan Trọng Tuệ để phát triển hạ tầng giao thông - một trong những tiêu chí quan trọng để huyện "nâng đời" lên quận.

Chủ động xây dựng kế hoạch để phát triển từ xã lên phường và từ huyện lên quận, trong đó với tiêu chí chưa đạt thì xây dựng lộ trình thực hiện. Đồng thời, điều chỉnh, bổ sung các tiêu chí cho phù hợp với tình hình thực tế, là cách làm để huyện Thanh Trì đẩy nhanh tiến độ thực hiện lộ trình lên quận.

Tại cuộc giao ban báo chí Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội diễn ra mới đây, thông tin về đề án đưa huyện Thanh Trì phát triển thành quận, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Đặng Đức Quỳnh cho biết, sau khi có thông báo của Ban Thường vụ Thành uỷ về các đề án lên quận của các huyện, trong đó có huyện Thanh Trì, huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch để phát triển từ huyện lên quận và từ xã lên phường, trong đó với tiêu chí chưa đạt thì xây dựng lộ trình thực hiện.

Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet

Cụ thể, huyện uỷ Thanh Trì bằng nghị quyết đã giao trách nhiệm cho UBND huyện hoàn thiện lại dự thảo đề án theo chỉ đạo của Thành uỷ và UBND thành phố Hà Nội.

Đến nay, Huyện đã hoàn thiện xong dự thảo và đã gửi Sở Nội vụ để thực hiện theo quy trình. Bên cạnh đó, căn cứ vào dự thảo đề án, huyện Thanh Trì đã chủ động xây dựng kế hoạch để phát triển từ huyện lên quận và từ xã lên phường, trong đó đối với tiêu chí đã đạt thì duy trì các tiêu chí này, còn với tiêu chí chưa đạt thì xây dựng chương trình kế hoạch, lộ trình để hoàn thiện các tiêu chí đó đầy đủ, báo cáo các cấp thẩm quyền xem xét theo quy trình, quy định.

Lãnh đạo huyện Thanh Trì nhấn mạnh, một trong những tiêu chí huyện chưa đạt để lên quận đó là hạ tầng. Theo đó, tổng nguồn vốn xây dựng cơ bản năm 2019 trong cân đối ngân sách huyện là 684,25 tỷ đồng phân bổ cho 65 dự án.

Trong 8 tháng đầu năm, huyện đã phê duyệt chủ trương đầu tư cho 2 dự án thuộc nguồn vốn ngân sách thành phố, phê chủ trương đầu tư cho 9 dự án, khởi công xây dựng 14 dự án và bàn giao đưa vào sử dụng 7 dự án. Khối lượng thực hiện và ước giải ngân 251,5 tỷ đồng, đạt 36,8% kế hoạch giao.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, huyện Thanh Trì đã tập trung chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng các dự án, đảm bảo tiến độ quy định. Đã bồi thường và hỗ trợ tái định cư cho 11  dự án; ban hành quyết định thu hồi đất với 504 hộ gia đình, cá nhân, tổ chức. Đồng thời, phê duyệt 633 phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 13 dự án với tổng diện tích thu hồi là 75.475 ha. Bên cạnh đó, Thanh Trì mong muốn Thành phố sớm tạo điều kiện triển khai dự án mở rộng đường 70 - Phan Trọng Tuệ để phát triển hạ tầng giao thông.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì, từ nay đến cuối năm, Huyện tiếp tục chỉ đạo triển khai kế hoạch, lộ trình thực hiện các tiêu chí chưa đạt để phấn đấu đưa huyện phát triển thành quận. Rà soát các chỉ tiêu, mục tiêu theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, Nghị quyết của HĐND huyện và các đề án của huyện… điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế, đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhằm hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản