CapitaLand trở lại thị trường
Hữu Tuấn - 26/08/2015 09:15
 
Việc triển khai dự án mới, quy mô 1.300 căn hộ cao cấp tại Hà Nội, cho thấy CapitaLand đang đặt niềm tin lớn vào thị trường Việt Nam.
.
Mulberry Lane là dự án ghi dấu ấn đầu tiên của CapitaLand tại Hà Nội

 

CapitaLand bung hàng

Thị trường bất động sản có dấu hiệu ấm lại, cũng là lúc các “cựu binh” tại thị trường Việt Nam như Indochina Land, Vina Capital, Keppel Land… đều có những động thái mở rộng đầu tư, xây dựng dự án mới. Trong đó, CapitaLand là một trong những chủ đầu tư tiên phong mở màn đầu tư dự án mới sau thời kỳ “ngủ đông” của bất động sản.

CapitaLand là cái tên nổi danh, uy tín tại Việt Nam suốt 20 năm qua, gắn liền với phân khúc căn hộ chất lượng cao để bán và cho thuê tại TP.HCM, Hà Nội và Hải Phòng. Đến nay, CapitaLand đã cung cấp cho thị trường nhà ở 6 dự án với hơn 6.000 căn hộ. Công ty Ascott Limited, công ty con do CapitaLand sở hữu 100% vốn, có danh mục đầu tư gồm hơn 2.200 căn hộ dịch vụ thuộc 14 toà nhà Somerset tại các thành phố lớn nêu trên. Ascott hiện là chủ sở hữu kiêm nhà điều hành quốc tế về căn hộ dịch vụ lớn nhất tại Việt Nam.

Mulberry Lane là dự án ghi dấu ấn đầu tiên của Tập đoàn CapitaLand (Liên doanh với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Hoàng Thành) tại Hà Nội với 1.478 căn hộ chất lượng cao ở vị trí đắc địa của khu đô thị mới Mỗ Lao. Dự án này là dự án có thanh khoản tốt nhất trong năm 2014, thời điểm thị trường đang khó khăn. Điều đó cho thấy, các sản phẩm chất lượng, uy tín và thương hiệu CapitaLand đang được khách hàng tin tưởng.

Tiếp nối thành công của Mulberry Lane, CapitaLand ra mắt dự án Seasons Avenue tại Hà Đông. Dự án này như một thông điệp, một lời cam kết đầu tư dài hạn tại thị trường Việt Nam. Seasons Avenue là dự án cung cấp 1.300 căn hộ cao cấp với các diện tích đa dạng, dự kiến hoàn thành vào năm 2017.

Ông Lim Hua Tiong, Tổng giám đốc của Công ty TNHH Đầu tư CapitaLand - Hoàng Thành, chủ đầu tư của Seasons Avenue cho biết,  thị trường bất động sản đã có nhiều dấu hiệu khởi sắc và nhu cầu thực về nhà ở ngày càng cao, đặc biệt trong phân khúc trung - cao cấp. Dự án Seasons Avenue được xem là sản phẩm phù hợp và đáp ứng chính xác nhu cầu của thị trường hiện nay.

Bí quyết thành công của liên doanh

Mulberry Lane là dự án đầu tiên của CapitaLand tại thị trường Hà Nội, được hình thành trong giai đoạn chung cư còn là một khái niệm mới mẻ với người Việt Nam. Trong quá trình xây dựng và phát triển Mulberry Lane, CapitaLand đã thu được những kinh nghiệm thực tế và hiểu biết sâu sắc hơn về thị hiếu người mua nhà Việt Nam. Chính vì vậy, kể cả sau khi dự án đã hoàn thành, CapitaLand vẫn không ngừng cung cấp thêm những tiện ích mới để nâng cao chất lượng sống của cư dân.

Một trong những bí quyết của CapitaLand tại thị trường Hà Nội khi triển khai dự án Mulberry Lane chính là việc lựa chọn được đối tác tốt là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Hoàng Thành. Đó cũng là lý do khiến hai đối tác quyết định tiếp tục bắt tay trong dự án mới Seasons Avenue.

Ông Lim Hua Tiong nhận định, sự hợp tác giữa CapitaLand và Hoàng Thành là một lựa chọn đúng đắn của cả hai bên. Hoàng Thành là một đối tác có nhiều kinh nghiệm, đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực bất động sản tại việt Nam.

 “Việc hợp tác với Hoàng Thành là sự kết hợp giữa những kinh nghiệm thực tế tại thị trường Việt Nam với kinh nghiệm và kỹ thuật xây dựng những công trình chất lượng cao đến từ Singapore của CapitaLand, nhằm đem đến cho khách hàng những căn hộ tốt nhất”, ông Lim Hua Tiong nói.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Nguyễn Như Vinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Hoàng Thành cho rằng, kinh nghiệm và tên tuổi của CapitaLand đã giúp cho việc triển khai các dự án được thuận lợi và đó là lý do để phía Hoàng Thành tự tin hướng tới các mục tiêu hợp tác dài hạn.

Bối cảnh kinh tế vĩ mô hiện nay đã và đang trở nên sáng sủa hơn, trong khi Luật Nhà ở mới đã mở cửa hơn đối với việc mua nhà của người nước ngoài. Đại diện CapitaLand và Hoàng Thành đều cho rằng, đây là những tín hiệu lạc quan. Chẳng hạn với dự án Seasons Avenue, đây là một dự án chất lượng cao, ngang tầm với các dự án ở nước ngoài, sẽ đáp ứng được những nhu cầu về nhà ở khác nhau của khách hàng, trong đó có cả những khách hàng nước ngoài và Việt kiều.

Được biết, các dự án cao cấp của CapitaLand như The Vista và Vista Verde tại TP.HCM hay Mulberry Lane tại Hà Nội đều có tỷ lệ hơn 10% khách hàng là người nước ngoài.

Với quy định mới của Luật Nhà ở, dự án sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, việc chủ đầu tư chỉ thu 50% giá trị căn hộ trước khi căn hộ được nghiệm thu và hoàn thiện, trong khi các chủ đầu tư khác thường thu đến 70% giá trị căn hộ, cũng là một điểm khác biệt, giúp hấp dẫn khách hàng mua căn hộ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản