Chốt lịch tổ chức Hội nghị Quốc tế GEOTEC HANOI lần thứ 5 - "Địa kỹ thuật vì sự phát triển hạ tầng bền vững"
Minh Hải - 29/03/2023 11:07
 
Hội nghị Quốc tế GEOTEC HANOI 2023 với chủ đề “Địa kỹ thuật vì sự phát triển hạ tầng bền vững” lần thứ 5 sẽ được tổ chức vào các ngày 14 - 15/12/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia (NCC), Hà Nội.
GEOTEC HANOI tạo ra sân chơi nhà khoa học quốc tế và Việt Nam kết nối, chia sẻ các kiến thức, vận dụng khoa học tiên tiến trong lĩnh vực địa kỹ thuật công trình nhằm tìm ra giải pháp và ứng dụng công nghệ, đảm bảo các tiêu chí an toàn bền vững, thân thiện môi trường và giá thành tốt nhất

Từng được tổ chức vào các năm 2011, 2013, 2016 và 2019, Hội nghị GEOTEC HANOI đã dần trở thành sân chơi uy tín dành cho các nhà khoa học trong lĩnh vực địa kỹ thuật trên toàn thế giới. Hội nghị GEOTEC HANOI 2023 hứa hẹn sẽ tiếp tục là nơi quy tụ những bài giảng chuyên môn và những bài tham luận chất lượng nhất về lĩnh vực địa kỹ thuật, mang lại nhiều bổ ích cho sự phát triển hạ tầng bền vững của ngành xây dựng.

Tiếp nối thành công của 4 kỳ hội nghị trước, năm nay, FECON tiếp tục đồng hành cùng GEOTEC HANOI 2023 với vai trò đơn vị tổ chức Hội nghị. Cùng với FECON, sẽ có sự đồng tổ chức của Hội cơ học đất và địa kỹ thuật công trình Việt Nam (VSSMGE), Trường đại học Thủy lơi (TLU), Hội địa kỹ thuật Nhật Bản (JGS), Viện Dầu Khí Việt Nam (VPI).

Ngoài năm chủ đề trọng tâm nhận được nhiều quan tâm của các nhà khoa học đến từ nhiều quốc gia như: Móng sâu, Hầm và công trình ngầm, Gia cố nền đất, Mô hình số và quan trắc địa kỹ thuật, Sạt lở và xói mòn, GEOTEC HANOI 2023 sẽ có thêm một chủ đề mới và mang tính cấp thiết về sự phát triển bền vững đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng khoa học, công nghệ xây dựng hiện nay là “Năng lượng gió ngoài khơi và địa kỹ thuật bờ biển”. 

Hiện Ban tổ chức GEOTEC HANOI 2023 đã nhận được số lượng lớn bài tóm tắt báo cáo gửi về tham gia từ cả 5 châu lục, bao gồm hơn 290 bài với hơn 800 tác giả và nhóm tác giả đến từ 41 quốc gia và khu vực. Trong đó, rất nhiều bài đến từ các nhà khoa học thuộc các trường đại học nổi tiếng của Mỹ, Anh, Hà Lan, Nauy. 

Thống kê về số bài tóm tắt báo cáo gửi về tham gia GEOTEC HANOI 2023

Chuỗi các hội nghị GEOTEC HANOI đã được Tập đoàn FECON và Hội Cơ học đất và Địa kỹ thuật công trình Việt Nam (VSSMGE) kết hợp với một số đơn vị khác tổ chức rất thành công dưới sự bảo trợ của Hội Cơ học đất và Địa kỹ thuật công trình thế giới (ISSMGE) và Tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

Với thông điệp xuyên suốt “Địa kỹ thuật vì sự phát triển hạ tầng bền vững” GEOTEC HANOI có mục tiêu trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm và công nghệ về địa kỹ thuật để từ đó nâng cao chất lượng các công trình, góp phần thúc đẩy sự phát triển xã hội. Nhiều bài học kinh nghiệm thực tiễn, nhiều công nghệ thi công được chia sẻ tại các kì hội nghị đã được ứng dụng thực tiễn và đánh giá cao về hiệu quả, chất lượng mang lại.

Qua 4 lần tổ chức GEOTEC HANOI đã thể hiện được uy tín cũng như sức hút khi số lượng bài viết xuất bản, số lượng nhà khoa học quốc tế và khách hàng quan tâm, gian hàng triển lãm tăng đều qua các năm. 

Với số lượng bài khoa học cùng sự quan tâm của các tác giả khoa học đến từ 5 châu lục GEOTEC HANOI 2023 hứa hẹn sẽ là kỳ đại hội chất lượng nhất từ trước đến nay, đem đến nhiều giải pháp, bài học cùng kinh nghiệm đến từ các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực địa kỹ thuật.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản