Cơ hội đầu tư bất động sản công nghiệp dòng tiền tại vị trí đắc địa nhất Bắc Bộ
Như Loan - 28/06/2023 08:01
 
Sự phát triển của thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam đã tạo ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. Trong đó, loại hình đầu tư kết hợp sản xuất và kho xưởng xây sẵn, có khả năng tạo ra dòng tiền từ việc cho thuê hàng tháng là xu hướng đầu tư được rất nhiều nhà đầu tư doanh nghiệp quan tâm bởi tiềm năng doanh thu bền vững và công năng sử dụng linh hoạt.
Khu kho xưởng cao tầng Giai đoạn I tại KCN VSIP (Bắc Ninh) có giá cho thuê trung bình 5 USD/m2/tháng và đã được lấp đầy 100%.
Khu kho xưởng cao tầng Giai đoạn I tại KCN VSIP (Bắc Ninh) có giá cho thuê trung bình 5 USD/m2/tháng và đã được lấp đầy 100%.


Bất động sản công nghiệp dòng tiền “lên ngôi”

Suy thoái kinh tế tại những quốc gia phát triển trong những năm gần đây khiến các Tập đoàn công nghiệp lớn bắt đầu hình thành xu hướng gia nhập các chuỗi cung ứng mới như ở Việt Nam. Cũng vì vậy, nhu cầu thuê kho xưởng xây sẵn ở Việt Nam cũng gia tăng.

Thêm nữa, với sự phát triển của nền công nghiệp nước nhà với phần đông các doanh nghiệp vẫn đang hoạt động với quy mô nhỏ và siêu nhỏ, kho xưởng xây sẵn với khả năng chia nhỏ diện tích luôn luôn là lựa chọn phù hợp nhất.

Nhu cầu sản xuất ngày càng phát triển, nhưng quỹ đất công nghiệp dần thu hẹp và giá thuê cũng liên tục tăng. Nhờ khả năng tối đa hóa hiệu quả sử dụng đất, kho xưởng cao tầng đang trở thành một cơ hội đầu tư “màu mỡ” giúp những tổ chức có tiềm lực tài chính có thể tận dụng thời điểm này để đầu tư vào mô hình dòng tiền này, nhằm tạo thêm một dòng thu nhập mới.

Nhiều nhà đầu tư đã nhận ra tiềm năng lớn của lĩnh vực này và đang tìm kiếm cơ hội để tham gia. Nhiều mô hình đã đưa vào vận hành thành công tại miền Bắc như khu xưởng cao tầng tại KCN VSIP (Bắc Ninh).

Rủi ro khi đầu tư vào Kho xưởng cao tầng

Kho xưởng cao tầng tại Khu chế xuất Tân Thuận (TP Hồ Chí Minh) đưa vào sử dụng năm 2015, được xây dựng 8 tầng nổi, 1 tầng hầm trên khuôn viên 20.000 m2
Kho xưởng cao tầng tại Khu chế xuất Tân Thuận (TP Hồ Chí Minh) đưa vào sử dụng năm 2015, được xây dựng 8 tầng nổi, 1 tầng hầm trên khuôn viên 20.000 m2

Đầu tư vào kho xưởng cao tầng có thể mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, nhưng cũng đặt ra một số thách thức.

Chi phí đầu tư cho mô hình này đòi hỏi một khoản đầu tư tương đối, khi tổng diện tích xây dựng lớn. Các nhà đầu tư có thể gặp khó khi vay vốn và các rủi ro về dòng tiền.

Do đó khi đầu tư kho xưởng cao tầng, việc chọn địa điểm trung tâm, có thể kết nối vùng và các điểm trung chuyển thuận lợi phải được ưu tiên, vì đây là yếu tố đảm bảo tỷ lệ lấp đầy cao, dòng tiền cho thuê liên tục. Quan trọng không kém, xây cao tầng cần thiết kế và thi công đặc thù, mà không phải nhà thầu nào cũng có thể thực hiện một cách hiệu quả.

Mặc dù vậy, một khi đã có giải pháp tối ưu từ những đơn vị có uy tín, chuyên nghiệp, việc sở hữu một bất động sản công nghiệp dòng tiền không chỉ mang lại doanh thu ổn định, mà còn là một cách để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Sự kiện Xúc tiến đầu tư của DTJ Industrial - Kim chỉ nam giúp các doanh nghiệp đầu tư bất động sản công nghiệp dòng tiền hiệu quả


Vừa qua, DTJ Industrial đã tổ chức thành công các sự kiện xúc tiến đầu tư vào tỉnh Hà Tĩnh, Bắc Ninh và Hưng Yên, nhận được sự quan tâm đông đảo của chính quyền tại các tỉnh, các chủ đầu tư khu công nghiệp, các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp của Việt Nam và quốc tế.

Ngày 06/07 tới đây, DTJ Industrial trân trọng tổ chức Sự kiện xúc tiến đầu tư vào Tổ hợp Lý Thường Kiệt - một khu vực tập trung phát triển công nghiệp mới đang được hình thành từng ngày từng giờ với tầm nhìn trở thành “cứ điểm” công nghiệp phồn thịnh bậc nhất của miền Bắc.

Bên cạnh việc “gỡ khó” cho các doanh nghiệp đang khảo sát đầu tư, tại sự kiện, DTJ Industrial muốn giới thiệu cơ hội sở hữu một Bất động sản công nghiệp dòng tiền với chất lượng cao cấp và tiềm năng lợi nhuận bền vững tại trung tâm tỉnh Hưng Yên.  Khách mời tham gia sự kiện còn được lắng nghe những kiến thức chuyên sâu về Phong thủy Phía Đông Hà Nội, do Tiến sĩ Trần Mạnh Hà phân tích.

Sự kiện có sự góp mặt của Đại diện lãnh đạo UBND huyện Kim Động, các nhà thầu xây dựng hàng đầu cùng đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội đang kinh doanh sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, DTJ Industrial cam kết đồng hành trong suốt dự án đầu tư, cung cấp các dịch vụ như xúc tiến đầu tư, xử lý thủ tục pháp lý và môi giới cho thuê kho xưởng, mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và sự thành công của dự án.

Sự kiện tổ chức từ 09h00 – 11h00, Thứ 5, ngày 06/07/2023, tại Tầng 3, Vinata Tower – 289 Khuất Duy Tiến, Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Quý doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm, vui lòng liên hệ Phòng Dịch vụ khách hàng – Hotline 098 956 0039 để đăng ký tham gia MIỄN PHÍ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản