Công ty cổ phần C-Holdings bị xử phạt vì xây dựng trái phép tại dự án C-River View
Việt Dũng - 25/02/2021 09:43
 
Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt về hành vi xây dựng trái phép tại dự án C-River View của Công ty cổ phần C-Holdings.

Thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về việc Công ty cổ phần C-Holdings tổ chức xây dựng trái phép phần hầm móng tại công trình dự án C-River View (phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Đích thân ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng, đã giao cho Thanh tra Sở vào cuộc xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm.

Quá trình kiểm tra thực tế, Thanh tra Sở Xây dựng xác định, Công ty cổ phần C-Holdings đã tổ chức thi công xây dựng hầm móng khi chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép theo quy định của pháp luật.

Dự án C-River View tọa lạc tại phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
Dự án C-River View tọa lạc tại phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương


Với hành vi coi thường pháp luật của Công ty cổ phần C-Holdings, ngày 9/2/2021, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 40 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư dự án C-River View trong vòng 60 ngày phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Hết thời hạn 60 ngày, nếu công ty không xuất trình được giấy phép xây dựng, thì sẽ bị cưỡng chế, tháo dỡ công trình xây dựng trái phép.

Được biết, Công ty cổ phần C-Holdings trước đây là Chánh Nghĩa Quốc Cường, do doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (hay còn gọi là Cường Đô la) làm người đại diện pháp luật. Dự án C-River View là dự án thứ 2 của doanh nhân Cường Đô la sau khi tách khỏi công ty Quốc Cường Gia Lai để về Bình Dương. 

Trước đó, dự án C-Sky View của doanh nghiệp này cùng dính lùm xùm trong việc xây dựng và cấp phép mở bán khi chưa có móng. Dự án này cũng từng bị tố cáo thi công bịt lối đi của người dân sống gần đó.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản