Công ty Hoàng Nhất Nam đề nghị các bên phối hợp ra "sổ đỏ" cho người dân
Linh Đan - 07/01/2022 16:19
 
Công ty Hoàng Nhất Nam cho rằng, trách nhiệm của 3 bên (tỉnh Quảng Nam, Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam) là mấu chốt để giải quyết dứt điểm vụ “Tranh chấp Hợp đồng môi giới đất nền”.
b
Ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Hoàng Nhất Nam trả lời phỏng vấn của báo giới về vụ tranh chấp hợp môi giới đất nền với Công ty cổ phần Bách Đạt An. 

Ngày 6/1, Công ty cổ phần đầu tư Hoàng Nhất Nam (đơn vị môi giới) tổ chức gặp mặt khách hàng mua đất qua công ty này để giải thích những thắc mắc của họ xung quanh vụ án “Tranh chấp Hợp đồng môi giới đất nền” giữa Công ty cổ phần Bách Đạt An (chủ đầu tư) và Công ty cổ phần đầu tư Hoàng Nhất Nam (Công ty Hoàng Nhất Nam) xảy ra tại một số dự án ở thị xã Điện Bàn và tiến độ thi hành bản án trên. 

Ông Nguyễn Đức Tâm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Hoàng Nhất Nam cho rằng, về bản chất, để giải quyết điểm cuối là ra sổ cho người dân, thì phải là trách nhiệm của 3 bên, là tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là Công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam. “Để xảy ra sự việc như ngày hôm nay, theo tôi, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam hay các sở ban ngành, đặc biệt là địa phương thị xã Điện Bàn cũng không ai muốn. Trách nhiệm thì 3 bên (tỉnh Quảng Nam, Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam) là mấu chốt để giải quyết dứt điểm việc này”, ông Tâm chia sẻ. 

Ông Tâm cho rằng, lvấn đề về tài chính, trách nhiệm của Hoàng Nhất Nam và Bách Đạt An cơ bản đã hoàn thành, thậm chí hoàn thành trước tiến độ. Những vẫn còn một trách nhiệm tài chính rất quan trọng. Đó là tài chính của chủ đầu tư với tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là Dự án Bách Đạt 1 hiện tại đã có giá Nhà nước. “Nhiều lần chúng tôi đã gửi đơn cho bên Thi hành án, các cơ quan của tỉnh Quảng Nam, mong muốn thúc đẩy sớm việc này. Còn nếu như một doanh nghiệp đã cầm tiền của đối tác, của người dân mà hiện tại Nhà nước đã có thông báo thuế mà vẫn chây ì, thì chủ đầu tư có dấu hiệu chiếm dụng vốn của khách hàng”, ông Tâm chia sẻ.

Ông Tâm mong muốn, không chỉ 1 hoặc 2, mà tất cả các cơ quan chức năng, các cơ quan được người dân tin tưởng phải vào cuộc, làm thế nào đó để sáng tỏ vụ việc, đẩy nhanh tiến độ để người dân sớm có sổ đỏ.

“Tôi mong chính quyền tỉnh Quảng Nam sẽ quyết liệt vào cuộc để đôn thúc chủ đầu tư, ngồi lại với đơn vị môi giới, có giải pháp sớm nhất để giải quyết cho người dân”, ông Tâm nói.

Vừa rồi, cơ quan Thi hành án tỉnh Quảng Nam có gửi đơn yêu cầu 2 đơn vị ngồi lại với nhau, tuy nhiên Bách Đạt An vẫn không đến, và cũng có những văn bản mà theo cá nhân tôi là rất thiếu thiện chí trong việc phối hợp.

Dự án Khu đô thị 7B do Công ty cổ phần Bách Đạt An làm chru đầu tư
Dự án Khu đô thị 7B tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc do Công ty cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư. Ảnh: P.V

Như Báo Đầu tư đã thông tin, liên quan đến vụ án "Tranh chấp Hợp đồng môi giới đất nền" giữa Công ty cổ phần Bách Đạt An (Công ty Bách Đạt An) và Công ty cổ phần Đầu tư Hoàng Nhất Nam (Công ty Hoàng Nhất Nam) xảy ra tại các dự án ở thị xã Điện Bàn, ngày 9/11/2021, Công ty Hoàng Nhất Nam (bên được thi hành án) vừa có cuộc làm việc với Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi làm việc này, Công ty Hoàng Nhất Nam đề nghị Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam tiến hành làm việc với Công ty Bách Đạt An để buộc Công ty Bách Đạt An nghiêm túc thực hiện ngay các nội dung theo các Quyết định rút hồ sơ thi hành án số 03,04,05 (ngày 29/1/2021) của Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam và ban hành các văn bản đôn đốc đối với Công ty Bách Đạt An cần triển khai ngay lập tức để kịp tiến độ dự án.

Đối với Dự án Bách Đạt, hiện nay, UBND tỉnh Quảng Nam đã phê duyệt phương án giá đất cụ thể. Công ty Hoàng Nhất Nam đề nghị Công ty Bách Đạt An tiếp tục thực hiện các thủ tục cần thiết để ra sổ cấp cho người dân.

Công ty Hoàng Nhất Nam cũng đề nghị Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi làm việc giữa Công ty Hoàng Nhất Nam, Công ty Bách Đạt An và Cục Thi hành án dân sự tỉnh để tìm ra hướng tháo gỡ các vướng mắc tại 3 dự án: Khu đô thị Hera Complex Riverside, Khu đô thị 7B mở rộng, Khu đô thị Bách Đạt 1.

Đặc biệt, Công ty Hoàng Nhất Nam đề nghị Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam ban hành ngay Quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của Công ty Bách Đạt An cho đến khi thi hành án xong.

Được biết, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam đã đề nghị Công ty Hoàng Nhất Nam gửi nội dung làm việc với Công ty Bách Đạt An để Cục Thi hành án dân sự tỉnh có cơ sở tổ chức buổi làm việc theo đề nghị của Công ty này.

Đại diện Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam khẳng định, vụ án (tranh chấp “Hợp đồng môi giới đất nền” giữa Công ty Bách Đạt An và Công ty Hoàng Nhất Nam - PV) sẽ được thi hành án theo đúng quy định của pháp luật.

Đáng nói, ngày 8/12, Cục Thi Hành án Dân sự tỉnh Quảng Nam đã có buổi triệu tập làm việc giữa các bên liên quan đến vụ “Tranh chấp hợp đồng môi giới đất nền” giữa Công ty cổ phần Bách Đạt An và Công ty cổ phần đầu tư Hoàng Nhất Nam. Tại phiên triệu tập, Công ty cổ phần Bách Đạt An vắng mặt và có văn bản phản hồi thông tin về Giấy triệu tập số 11, trong đó có nội dung: "Nếu thi hành án Quảng Nam tiếp tục ép buộc Công ty Bách Đạt An phải họp với Hoàng Nhất Nam thì Bách Đạt An sẽ làm văn bản phản ánh đến Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam".

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản