Cuộc chiến sinh tồn của doanh nghiệp bất động sản thời Covid: Thay đổi để thích nghi
Như Loan - 24/04/2020 08:08
 
Trước dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và khó lường, để không ảnh hưởng đến việc kinh doanh, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã tìm cách thích nghi, sống chung với đại dịch.

Khởi động cuộc sống thích nghi với Covid-19

Thị trường bất động sản năm 2020 kỳ vọng khởi sắc hơn, nhưng ngay đầu năm lại chịu ảnh hưởng vì dịch Covid-19. Như đánh giá của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, tất cả các doanh nghiệp bất động sản đều bị tác động.

Các sự kiện đông người như quảng bá tiếp thị, bán hàng đều bị hủy bỏ. Tình hình còn tệ hơn khi hàng loạt các doanh nghiệp đã cho nhân sự lên văn phòng làm việc luân phiên, thậm chí có nơi đã cho nhân sự tạm nghỉ không lương khi nguồn cung sản phẩm vẫn chưa cải thiện.

“Covid-19 làm gián đoạn, đảo lộn các mặt hoạt động của doanh nghiệp bất động sản, nhất là công tác tiếp thị quảng bá sản phẩm và bán hàng là khâu rất quan trọng trong dây chuyền sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, làm tăng nguy cơ doanh nghiệp bị rơi vào thua lỗ, phá sản…”, báo cáo của HoREA nêu rõ.

Bên cạnh đó, theo thống kê, trong tổng số khoảng 1.000 sàn hoạt động trong lĩnh vực môi giới, hiện có tới 1/3 số sàn giao dịch bất động sản, tức hơn 300 sàn đóng cửa. Ngoài ra, khoảng 500 sàn giao dịch phải tạm dừng hoạt động một phần. 

Giới chuyên gia nhận định, tình hình khó khăn hiện nay sẽ còn kéo dài và khốc liệt. Vì thế, trước khi tìm được vắc xin đặc trị con virus ngang ngược và oái oăm này, mỗi nền kinh tế, mỗi ngành nghề phải thiết lập một lối sống mới, theo cách khác nhau để cùng nhau tồn tại và phát triển. 

Riêng lĩnh vực bất động sản, các doanh nghiệp không còn cách nào khác ngoài ứng dụng công nghệ thông tin vào bán hàng, cả kể họp online, mở bán sản phẩm qua livestream, bán hàng qua app...

Chính sách chiết khấu khi mua nhà online tại Gamuda Land
Chính sách chiết khấu khi mua nhà online tại Gamuda Land

“Dịch bệnh bùng phát, cách ly toàn xã hội mới thấy trước giờ trong hoạt động bất động sản luôn luôn có một lỗ hổng rất lớn, đó là thiếu những giải pháp làm việc trên môi trường online, phụ thuộc quá nhiều vào hình thức hoạt động truyền thống - bán hàng offline”, ông Đỗ Đức Huy, kỹ sư công nghệ thông tin đánh giá.

Tuy nhiên, cũng không thể bắt bệnh cả một ngành như cách mà “thầy bói xem voi”. Trên thực tế, để đối phó với Corona, đã có một số ít chủ đầu tư sớm mở sàn giao dịch trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Trong số hiếm hoi các chủ đầu tư làm được điều này chính là Gamuda Land - nổi tiếng với khu đô thị xanh Gamuda Gardens.

Theo tiết lộ từ chủ đầu tư, https://gamudacity.com.vn/gl-onlinedeals, không chỉ đơn thuần là website quảng cáo, mà là một trang giao dịch bất động sản trực tuyến, đảm bảo tương tác nhanh, đáp ứng được hàng ngàn người truy nhập cùng một thời điểm. Khách hàng được cung cấp thông tin hình ảnh chính xác, trung thực. Trang cũng sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin, chính sách bán hàng của dự án tại mỗi thời điểm khác nhau.

Thành công đến với nhà đầu tư biết nắm bắt cơ hội

Dịch bệnh đem đến cả thử thách lẫn cơ hội. Những doanh nghiệp biết ứng dụng công nghệ và chuyển một phần hoạt động sang trực tuyến để cắt giảm chi phí và gia tăng năng lực cạnh tranh là chiến lượt khôn ngoan nhất hiện nay. Những doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt, giữ chân được nhóm nhân viên xuất sắc sẽ có cơ hội bứt phá mạnh mẽ khi khó khăn qua đi.

The Zen Residence nằm ở trung tâm Gamuda Gardens gồm 3 tòa căn hộ  cao 31, 33 và 35 tầng
The Zen Residence nằm ở trung tâm Gamuda Gardens gồm 3 tòa căn hộ cao 31, 33 và 35 tầng

Gamuda Land là một tập đoàn về xây dựng và hạ tầng đến từ Malaysia. Bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2007, Gamuda Land hiện đang đầu tư 2 khu đô thị đẳng cấp là Gamuda City tại Hà Nội và Celadon City tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Giai đoạn 1 của dự án Gamuda City là khu đô thị Gamuda Gardens được quy hoạch hợp lý với diện tích cây xanh chiếm hơn 50% mật độ xây dựng. Cư dân tại đây sẽ được tận hưởng cuộc sống trọn vẹn với toàn bộ tiện ích nội khu dành riêng cho cư dân với khu sinh hoạt cộng đồng tại Clubhouse, bể bơi bốn mùa, sân tennis, phòng tập gyms và hệ thống an ninh đa lớp…

Nhận định về bức tranh tổng quan tình hình đầu tư bất động sản tại Việt Nam thời gian vừa qua, TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc Cấp cao Savills Việt Nam cho biết, đây là thời điểm khó khăn với nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước nói chung. Mặc dù vậy, đối với một bộ phận nhóm các cá nhân và doanh nghiệp có khả năng tài chính tốt, có nhiều kinh nghiệm trong việc đầu tư bất động sản không chỉ trong và ngoài nước, thì đây lại là cơ hội rất lớn đối với họ.

Mọi chi tiết xin liên hệ hotline 0902 178 088 và website: https://gamudacity.com.vn/gl-onlinedeals
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản