Cuối năm, sàn giao dịch bận "tối mắt" mở bán dự án
- 25/12/2013 12:09
 
TIN LIÊN QUAN
Thị trường bất động sản Hà Nội những tháng cuối năm sối động với các đợt mở bán của các sàn giao dịch bất động sản

Thị trường bất động sản Hà Nội những tháng cuối năm sối động với các đợt mở bán của các sàn giao dịch bất động sản

Sau nhiều lần hẹn gặp không thành, cuối cùng phóng viên cũng “săn” được ông Nguyễn Quốc Khánh, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và phân phối DTJ kiêm Chủ tịch Liên minh Các sàn giao dịch bất động sản G5.

“Bận tối mắt vì triển khai mở bán cùng lúc nhiều dự án quá”, ông Khánh phân trần và cho biết, G5 sau khi mở bán thành công các dự án như chung cư cao cấp Discovery Complex, Thang Long Number One trong tháng 11 vừa qua, đang tiếp tục mở bán Dự án Golden Silk và căn hộ Rừng cọ tại Khu đô thị Ecopark.

Trong thời gian này, ông Vũ Kim Giang, Phó chủ tịch Liên minh Sàn giao dịch bất động sản R9+ cũng cho biết, R9+ đang chào bán dự án hỗn hợp khu văn phòng, dịch vụ công cộng và nhà ở Intracom Trung Văn, Dự án Golden Land tại 275 Nguyễn Trãi và Dự án Hoa Binh Green City (505 Minh Khai).

Cũng dịp cuối năm này, CenGroup mở bán căn hộ Xuân Mai Park State (Hà Đông, Hà Nội), CBRE Việt Nam cũng công bố mở bán căn hộ Dự án Mulberry Lane (Hà Đông), Handico 7 chào bán khu căn hộ Tòa CT2B thuộc Dự án Khu nhà ở Xuân La, Tây Hồ,

Viglacera Land đang mở bán nhà phố kinh doanh thuộc Khu đô thị Đặng Xá II (Gia Lâm, Hà Nội), Maxland mở bán Liền kề Nam An Khánh…

Ông Giang cho rằng, sở dĩ lượng giao dịch tăng mạnh là do các chủ đầu tư đã nhìn ra dấu hiệu ấm lại của thị trường, nên quyết định tung hàng. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư tự điều chỉnh mức giá, cơ cấu lại sản phẩm, giá trị và chất lượng cho phù hợp với tình hình hiện tại. Còn với người mua, từ tâm lý chờ đợi vì cho rằng, giá bán vẫn khá cao, thì đến cuối năm 2013, giá của các dự án đã giảm rất mạnh, nên quyết định mua nhà.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cho biết, cuối năm luôn là thời điểm để khách hàng đưa ra quyết định mua sắm. Hơn nữa, thời điểm này cũng là lúc lượng kiều hối đổ về mạnh mẽ, kích thích các hoạt động đầu tư, đặc biệt bất động sản là kênh luôn được yêu thích và mang tính ổn định về dài hạn.

Cũng theo ông Quyết, hiện các dự án bất động sản đã giảm giá tới mức khá hấp dẫn, cộng với khuyến mãi, chính sách bán hàng linh hoạt của các chủ đầu tư đã kích thích người mua xuống tiền.

Đồng tình với nhận định trên, ông Trần Đức Diễn, Giám đốc sàn Bất động sản Maxland cho hay, thời gian gần đây, người dân đã tin tưởng và quen với việc đến các sàn giao dịch để tìm hiểu thông tin nhà đất, xin tư vấn và đăng ký giao dịch.

Tuy nhiên, khách hàng hiện có xu hướng chọn lựa rất kỹ sản phẩm trước khi quyết định mua. Dù thanh khoản thị trường tăng lên, nhưng không phải dự án nào cũng bán được hàng, chỉ những dự án nhà ở có vị trí trung tâm, cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiến độ xây dựng đảm bảo, thiết kế căn hộ hợp lý và giá thành phù hợp mới có khả năng thanh khoản tốt được.

Tuy nhiên, ông Trần Như Trung, Phó giám đốc Savills Hà Nội lại có cái nhìn thận trọng hơn khi cho biết, thị trường vẫn đang xu hướng giảm.

“Thị trường bất động sản Hà Nội vẫn đang trong xu hướng giảm, nhưng đã bắt đầu xuất hiện tín hiệu tích cực”, ông Trung đánh giá và cho biết, thanh khoản của thị trường Hà Nội những tháng cuối năm tăng lên chủ yếu là nhờ nhóm người mua ở thực. Vì vậy, người mua nghiên cứu rất kỹ lương, từ vị trí, thiết kế, chất lượng… cho đến giá cả. Sau một thời gian dài tìm hiểu, đến nay, đa phần khách hàng mới ‘chốt’ mua.

“Theo tôi, phải đến hết quý II/2014, thị trường bất động sản mới bộc lộ được hết những khó khăn, yếu kém của mình và có đi lên được hay không còn phụ thuộc rất lớn vào sự phục hồi của nền kinh tế”, ông Trung đánh giá.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản