Đà Nẵng bùng nổ đầu tư condotel
Tuấn Kiệt - 06/06/2016 09:16
 
Hình thức đầu tư kinh doanh căn hộ dịch vụ khách sạn (condotel) tại Đà Nẵng đang thu hút nguồn khách lớn trong và ngoài nước.
TIN LIÊN QUAN

Condotel là mô hình kết hợp giữa căn hộ và khách sạn - một phân khúc hấp dẫn của thị trường bất động sản hiện nay. Mô hình này du nhập thị trường Đà Nẵng từ khoảng 5 năm trước.

Với sức hấp dẫn sinh lợi lớn, giá đầu tư ban đầu khá hấp dẫn và nằm ở Đà Nẵng, một “thiên đường du lịch mới” của Việt Nam, condotel nhanh chóng hấp dẫn nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia như Indochina Capital, Vingroup, Sovico… Đến nay, Đà Nẵng có hàng chục dự án condotel.

.
.

Ông Nguyễn Cao Cường, Phó tổng giám đốc LDG Group cho biết: “Sở hữu condotel, ngoài thời gian sử dụng, chủ sở hữu có thể ủy thác để các đơn vị vận hành, quản lý và khai thác nhằm sinh lời. Nhờ có đầy đủ các tiện ích của “ngôi nhà thứ 2”, đồng thời đảm bảo có được các dịch vụ cao cấp của một khu resort hay khách sạn, condotel có lợi thế cạnh tranh hơn hẳn so với các khu nghỉ dưỡng truyền thống và cũng là lựa chọn ưu tiên của các khách du lịch trên thế giới”.

Báo cáo mới nhất của Công ty CBRE cho thấy, thị trường căn hộ khách sạn trên địa bàn TP. Đà Nẵng trong nửa đầu năm 2016 đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về nguồn cung, với 2.436 căn từ 6 dự án.

Tổng nguồn cung căn hộ khách sạn tăng lên 3.084 căn, trong đó phân khúc cao cấp chiếm tỷ trọng cao nhất (76%), tiếp theo là phân khúc trung cấp (16%) và phân khúc hạng sang (9%).

Nhiều khả năng vào quý III/2016, thị trường Đà Nẵng sẽ đón nhận thêm 800 căn condotel từ 2 dự án Tourane Condotel và Condotel Central Coast Đà Nẵng.

Theo CBRE, do ảnh hưởng từ nguồn cung mới, so với quý IV/2015, giá bán bình quân của các dự án ở phân khúc cao cấp giảm 4,8%, các dự án ở phân khúc trung cấp tăng nhẹ ở mức 0,4%, trong khi giá của các dự án hạng sang không thay đổi.

Trong 6 tháng đầu năm, thị trường căn hộ bán truyền thống đón nhận gần 1.000 căn hộ mới, tăng 44,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó nhiều nhất là những dự án trung cấp và bình dân, chiếm 78,9% tổng nguồn cung.

Phân khúc bình dân có số lượng căn bán nhiều nhất (chiếm 45,8%), tiếp theo là phân phúc trung cấp (36,3%) và cao cấp (17,9%).

CBRE cho biết, khách hàng từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc thống trị thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng. Nhóm khách này chiếm 75 - 85% số giao dịch thành công.

Ông Marc Townsend,  Tổng giám đốc Công ty CBRE nhận xét, condotel đang trở thành một trong những hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng được dự báo sẽ bùng nổ. Các sản phẩm condotel mang đến cho nhà đầu tư Việt Nam nhiều lựa chọn hơn. Đây cũng là hướng kinh doanh mang lại lợi nhuận lớn, dịch vụ tốt và giàu tiềm năng ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, đầu tư condotel tại Việt Nam đang là xu hướng không chỉ hấp dẫn các dòng vốn nội địa, mà còn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế.

“Các nhà đầu tư ngoại quốc khi nghiên cứu thị trường condotel Việt Nam sẽ chú ý tới thương hiệu chủ đầu tư, đối tác thiết kế, quản lý vận hành. Họ có nhiều kinh nghiệm để nhìn thấy những ưu thế vượt trội về giá của các sản phẩm có vị trí đẹp. Bên cạnh đó, mức giá sản phẩm hợp lý, lạm phát ổn định, mức cam kết lợi nhuận lớn cũng như tiềm năng sinh lời bền vững tại thị trường du lịch đang tăng trưởng mạnh mẽ là những điểm cộng của mô hình condotel tại Việt Nam”, ông Marc Townsend nhận xét

Đánh giá về condotel, ông Troy Griffiths, Phó giám đốc điều hành Savills Việt Nam cũng cho rằng, mô hình condotel mang lại lợi nhuận cao và sự gia tăng giá trị theo thời gian của khối bất động sản này.

“Về giá, tôi nghĩ rằng, giá sản phẩm condotel tại Việt Nam rất hợp lý và có tính cạnh tranh cao hơn so với các thị trường tương tự như Phuket (Thái Lan) hay Bali (Indonesia). Trong tương lai, đây sẽ là những tài sản mang lại sự gia tăng về vốn. Khoản vốn nhà đầu tư bỏ ra chắc chắn sẽ sinh lời lớn”, ông Troy Griffiths nhận xét.

Không chỉ ở Đà Nẵng, mà tại các “thiên đường du lịch” mới nổi như Nha Trang, Cam Ranh, Phú Quốc, Vũng Tàu…, hàng loạt condotel đang mọc lên nhanh chóng và cạnh tranh gay gắt. Các chủ đầu tư như Vingroup, FLC, Sun Group... đang lao vào cuộc đua này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản