Đắk Lắk cho phép nghiên cứu đầu tư Khu dân dư và du lịch hồ Ea Cuôr Kắp
Hoàng Anh - 23/09/2021 08:34
 
Liên danh Công ty TNHH Bình Minh và Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô INCOLAND đề xuất đầu tư khu dân cư, du lịch và nghỉ dưỡng tại khu vực hồ Ea Cuôr Kắp, diện tích 68ha.

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có công văn thống nhất với đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh này, về việc khảo sát, nghiên cứu lập hồ sơ đề xuất đầu tư dự án Khu dân cư, du lịch và nghỉ dưỡng trong phạm vi khoảng 68 ha tại khu vực ven hồ Ea Cuôr Kắp (xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột). 

Đơn vị đề xuất thực hiện dự án này là Liên danh Công ty TNHH Bình Minh và Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô INCOLAND.

Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có nhiều tiềm năng để phát triển đô thị.
Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có nhiều tiềm năng để phát triển đô thị.

UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu, trong thời gian 3 tháng kể từ ngày được UBND tỉnh đồng ý khảo sát, nghiên cứu, Liên danh hai công ty này có trách nhiệm liên hệ với chính quyền địa phương, Công ty TNHH MTV Cà phê Việt Thắng xác định rõ ranh giới, nguồn gốc, hiện trạng đất đai, tài sản và phương án đầu tư. Trong đó, xác định rõ phương án bố trí việc làm cho người dân đang sinh sống, canh tác tại khu đất dự kiến thực hiện dự án, báo cáo UBND tỉnh để xem xét, cho ý kiến thực hiện các công việc tiếp theo. Quá thời hạn nêu trên mà Liên danh công ty không báo cáo hoặc báo cáo không đạt yêu cầu, thì phải chấm dứt việc khảo sát, nghiên cứu.

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, việc đồng ý cho khảo sát, nghiên cứu chỉ là cơ sở để Liên danh công ty tiến hành các thủ tục tiếp theo liên quan đến việc khảo sát, thu thập thông tin, lập đề xuất đầu tư dự án Khu dân cư, du lịch và nghỉ dưỡng ven hồ Ea Cuôr Kắp, không phải là chủ trương đầu tư hoặc chấp thuận đầu tư dự án trên. Liên danh hai công ty và tổ chức, cá nhân khác không được sử dụng Công văn đồng ý cho khảo sát, nghiên cứu này để giao dịch với mục đích chuyển nhượng hoặc các giao dịch với các mục đích khác trái quy định pháp luật.

Trong quá trình khảo sát, nghiên cứu, UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu Liên danh Công ty TNHH Bình Minh và Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô INCOLAND chủ động liên hệ và phối hợp với các đơn vị, tổ chức liên quan để triển khai, thực hiện các nội dung có liên quan đến dự án theo quy định; không làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân, không để phát sinh khiếu nại về đất đai trong khu vực…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản