Đất nền phía Đông TP. HCM hút nhà đầu tư
Gia Huy - 20/09/2015 08:38
 
Sau một thời gian dài im ắng, thị trường bất động sản khu vực phía Đông (gồm các quận 2, 9, Thủ Đức) hiện được đánh giá là sôi động nhất TP.HCM, với những dự án đất nền được triển khai và mở bán rầm rộ.
.
Hạ tầng phát triển đã giúp thị trường bất động sản khu vực phía Đông TP. HCM sôi động trở lại. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, đất nền đang được chào bán tại quận 2 chủ yếu là đất nền biệt thự. Một nhân viên môi giới của Sàn giao dịch Bất động sản Đất Vàng trên đường Song Hành cho biết, đất biệt thự tại đường này hay đường Trần Não hiện có giá khoảng 140 triệu đồng/m2, do ăn theo tuyến metro đoạn Bến Thành - Suối Tiên. Đất diện tích lớn ở khu vực Thảo Điền thì rẻ hơn, khoảng 55 triệu đồng/m2. “Đất biệt thự tại quận 2 rất hiếm, giá đã tăng gấp đôi so với năm ngoái, nhưng vẫn không có đất để giao dịch”, nam nhân viên môi giới tên Hùng cho biết.

Được đánh giá sôi động hơn quận 2, thị trường đất nền ở quận Thủ Đức có một số dự án lớn đang mở bán. Đáng chú ý là Dự án Vạn Phúc Riverside City của Công ty Đại Phúc có quy mô 198 ha, cách ngã tư Bình Triệu hơn 1 km. Với 3 mặt giáp sông Sài Gòn, Dự án có giá bán trên 17 triệu đồng/m2.

Cũng tại quận Thủ Đức, cuối tuần trước, Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) công bố Dự án Jamona Home Resort. Đây là dự án đất nền biệt thự nghỉ dưỡng với 238 nền, diện tích 140-520 m2, đơn giá từ 16,2 triệu đồng/m2. Trong số khách hàng đã đăng ký mua đất nền tại đây, có khoảng 20 khách là người nước ngoài, Việt kiều.

Tại quận 9, trên các tuyến đường như Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Văn Tăng, Nguyễn Xiển, Võ Văn Hát, Lò Lu, Tăng Nhơn Phú… đang chằng chịt các biển quảng cáo bán đất nền, với giá trung bình từ 9-13 triệu đồng/m2, tùy vị trí lô đất. Tuy nhiên, sôi động nhất vẫn là đất nền quy mô nhỏ lẻ của các cá nhân tự phân lô ở quanh Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP), với giá bán từ 400 đến 600 triệu đồng cho mỗi lô đất rộng 50-60 m2.

Ngoài ra, tại quận 9 cũng xuất hiện những đất nền dự án do một số công ty bất động sản nhỏ phân phối, có quy mô vài chục đến một trăm nền, với giá bán từ 500 đến 800 triệu đồng/ lô khoảng 52 m2.

Trước đó, từ tháng 5/2015, giới đầu tư truyền nhau thông tin về những khu vực có đất rộng từ 1 ha trở lên tại quận 9 và quận Thủ Đức, đặc biệt là những thửa đất xung quanh SHTP. Theo nhiều chủ đầu tư, những lô đất này đem lại cơ hội kiếm lời cao theo mô hình thành lập dự án khu dân cư giá rẻ bán cho công nhân.

Theo trào lưu trên, đã hơn 1 tháng nay, ông Trần Thanh Vinh, một chủ đầu tư chuyên làm dự án đất nền giá rẻ cho công nhân từ tỉnh Long An lên tìm đất tại quận 9 và quận Thủ Đức để làm dự án đất nền giá rẻ bán cho công nhân. Theo ông Vinh, yếu tố hút nhà đầu tư về đây mua đất làm dự án là quỹ đất còn khá nhiều, chủ đầu tư chỉ việc bỏ công ra tìm những thửa đất rộng rồi đầu tư cơ sở hạ tầng và phân lô bán nền cho đối tượng chính là công nhân tại SHTP.

“Chúng tôi đã thành công với mô hình này tại Khu công nghiệp Xuyên Á (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Tháng 5 vừa qua, việc Samsung khởi công nhà máy trị giá hàng tỷ USD tại SHTP, với số lao động được dự kiến lên đến 30.000 người đã thu hút rất đông nhà đầu tư bất động sản về đây lập dự án”, ông Vinh cho biết.

Ông Trần Văn Trinh, Giám đốc Công ty Bất động sản Gia Huỳnh cũng đang thực hiện san lấp mặt bằng 5,5 ha tại đường Nguyễn Xiển, quận 9 để làm dự án khu dân cư hiện hữu giá rẻ bán cho công nhân. Tại khu đất này, ông đã bỏ ra số tiền khoảng 16 tỷ đồng để mua đất của 8 hộ dân và khoảng 15 tỷ đồng để san lấp mặt bằng, đóng thuế đất và xin giấy phép thành lập dự án. Với dự án dự kiến gồm 55 lô đất nền này, ông Trinh dự tính có thể thu lời khoảng 40%.

“Hiện tại, có rất nhiều chủ đầu tư không chỉ trong Nam mà cả phía Bắc vào tìm đất mở dự án. Tuy nhiên, để có một lô đất đẹp và rộng, các chủ đầu tư phải thực hiện mua gom của nhiều người. Việc này hiện không khó thực hiện vì quỹ đất tại đây còn khá nhiều và chủ yếu là đất trồng cây lâu năm của người dân”, ông Trinh cho biết.

Dù thị thường đất nền tại quận Thủ Đức và quận 9 sôi động, nhưng theo ông Trần Văn Nam, Đội trưởng thanh tra xây dựng địa bàn quận 9, người dân cần cẩn thận khi thực hiện mua bán đất nền tại đây, bởi hầu hết các khu đất đều chưa có sổ đỏ, đất trồng cây ngắn ngày và có thể là đất quy hoạch.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản