Nếu được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận, ngay trong năm đầu tiên triển khai, 18 phân đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Đông do Nhà nước đầu tư có thể đạt doanh thu thu phí lên tới hơn 4.500 tỷ đồng.
Các ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và ban bồi thường, giải phóng mặt bằng thuộc UBND quận, huyện và TP. Thủ Đức (TP.HCM) sẽ được sắp xếp lại thành các ban quản lý khu vực.
Không chỉ sở hữu lợi thế về cảng biển nước sâu, giao thông kết nối đồng bộ, Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) còn có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho nhà đầu tư.
Nếu không có gì thay đổi, trong ít ngày tới, Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nghị quyết của Chính phủ về việc triển khai Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dự kiến được đầu tư theo khổ tiêu chuẩn 1.435 mm vận tải hành khách và hàng hóa, tốc độ thiết kế tàu khách 160 km/h, tàu hàng 120 km/h.
Việc chưa được bàn giao hết mặt bằng cũng như công tác thi công gặp nhiều bất lợi về thời tiết khiến tiến độ dự án Đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, giai đoạn 1 của tỉnh Quảng Trị vẫn còn chậm.
Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP. Vinh (Nghệ An) vừa lập báo cáo liên quan đến dự án hồ điều hòa Nghi Phú, Nghi Đức, được thực hiện trên diện tích 20,7 ha cạnh Đại lộ Vinh - Cửa Lò.
UBND TP.HCM cho rằng, tuyến đường sắt xuyên tâm An Bình - Bình Triệu - Sài Gòn (Hòa Hưng) - Tân Kiên sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị, cần phải rà soát, đánh giá kỹ lưỡng.
Việc tổng mức đầu tư giảm sâu góp phần cải thiện đáng kể tính khả thi tài chính cho Dự án thành phần 3 (PPP) thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 Vùng Thủ đô.